ClockThứ Bảy, 25/06/2016 05:46

Đảng viên trẻ cần tiên phong trong phong trào Đoàn, Hội

TTH - Nguyễn Văn Đạo, sinh viên ngành Y đa khoa năm thứ tư, Trường đại học Y Dược Huế là đảng viên trẻ luôn đi đầu trong phong trào Đoàn, Hội.

Nguyễn Văn Đạo với vai trò Phó Ban tổ chức Chương trình “Ngày hội sinh viên 5 tốt” cấp trường

Thành tích đáng nể

“Em biết tin mình sẽ được kết nạp Đảng một ngày sau khi nhận được giấy báo trúng tuyển ngành Y đa khoa, Trường đại học Y Dược Huế. Niềm vui vì thế như được nhân lên, em đã rất vui và xúc động! Đó là thành quả cho nỗ lực phấn đấu suốt 3 năm liền của bản thân cùng với sự dìu dắt của cô giáo chủ nhiệm và ủng hộ từ gia đình”, Đạo chia sẻ. Người đầu tiên biết tin vui này của Đạo là mẹ, bởi với Đạo “mẹ là người luôn theo sát từng bước đi của em, luôn tin tưởng và ủng hộ mọi lựa chọn của em. Mẹ là điểm tựa lớn nhất giúp em vượt qua nhiều khó khăn trong học tập và các hoạt động phong trào”.

Hội đủ cả 4 tiêu chí: là học sinh tham gia năng nổ, đạt nhiều thành tích xuất sắc trong các hoạt động nhà trường; ba năm liền đạt học sinh giỏi và đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh đạt điểm cao nhất trong các khối thi đại học của trường; được sự tín nhiệm của thầy cô và bạn bè cùng khóa học, Đạo đã được Chi bộ Trường THPT Lý Tự Trọng (Hà Tĩnh) giới thiệu vào hàng ngũ của Đảng lúc mới tròn 18 tuổi. Đó là niềm vinh dự to lớn và là một cột mốc đáng nhớ trong cuộc đời của chàng sinh viên trẻ này. Từ đây, Đạo càng nhận thức rõ hơn trách nhiệm của bản thân mình với gia đình và xã hội là không ngừng học tập và rèn luyện thật tốt.

Là ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Trường đại học Y Dược Huế, Bí thư Chi bộ sinh viên 1, Phó Chủ nhiệm câu lạc bộ Kỹ năng, Đạo luôn năng nổ và tích cực trong mọi phong trào hoạt động Đoàn, hội. Bảng thành tích của đảng viên, sinh viên trẻ này ngày càng dài thêm đáng nể: là thành viên ban tổ chức chương trình “Mùa hè xanh năm 2015” khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân huyện Quảng Điền; Phó ban tổ chức Ngày hội sinh viên 5 tốt cấp trường năm 2015; Trưởng ban kỹ năng Hội trại truyền thống 26/3 năm 2016; Trưởng đoàn phụ trách các đội thi của trường tham gia các cuộc thi cấp tỉnh và Đại học Huế. Dưới sự điều hành của Đạo, đội thi của trường đạt Giải nhất toàn đoàn liên hoan các CLB, đội, nhóm kỹ năng toàn tỉnh lần thứ I năm 2015; Giải nhất toàn đoàn trại tập huấn “Vững bước dưới cờ Đoàn” năm 2016 do Đại học Huế tổ chức...

Tiên phong trong các phong trào

Nguyễn Văn Đạo đã được nhận Bằng khen của Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế vì đã có thành tích xuất sắc trong năm học 2014-2015; đạt Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” năm 2014 và Danh hiệu “Sao tháng giêng” năm 2015 cấp Đại học Huế; giấy khen của Bí thư Đoàn và Chủ tịch Hội sinh viên Đại học Huế các năm 2013, 2014, 2015.

Bày tỏ suy nghĩ về một bộ phận giới trẻ hiện sống thờ ơ với thời cuộc, không có mục tiêu lý tưởng, Đạo cho rằng: “Khi một người trẻ sống không có mục tiêu lý tưởng thì họ sẽ dễ sa ngã, đánh mất chính mình, hệ lụy rất lớn nếu họ đi vào con đường phạm tội. Khi sống không có đam mê, không có lý tưởng, mục đích người trẻ sẽ không khai thác hết khả năng của bản thân. Như vậy sẽ thiệt thòi cho chính tương lai họ và tương lai của đất nước sau này”. Theo Đạo, trước những thách thức trong thời kỳ hội nhập và phát triển của đất nước, mỗi sinh viên cần không ngừng học tập để bắt kịp xu thế phát triển. Cùng với việc rèn luyện bản thân thì quan tâm tới chính trị là một điều hết sức cần thiết, tìm hiểu những thông tin đúng đắn, các chủ trương, đường lối của Đảng giúp người trẻ định hướng đúng đắn về chế độ xã hội của nhà nước ta, tránh được sự lôi kéo của các thế lực thù địch, phản động. Đó cũng là hành động góp phần xây dựng đất nước.

Về trách nhiệm với Đảng của mỗi đảng viên - sinh viên, Đạo chia sẻ, mỗi đảng viên - sinh viên cần nhận thức được vai trò quan trọng của việc xây dựng và phát triển Đảng trong sinh viên, bởi đây là tầng lớp trí thức quan trọng, là chủ nhân tương lai của đất nước. “Cuộc đời sinh viên sẽ bớt đi phần ý nghĩa nếu không tham gia các hoạt động xã hội, các phong trào đoàn, hội, Đạo nói. - Đó là môi trường năng động, là những trải nghiệm vô giá trong cuộc đời mỗi con người. Ở đó mỗi đảng viên, đoàn viên là sinh viên được trau dồi kỹ năng sống, phát huy hết tài năng và sự linh động của bản thân. Thông qua các hoạt động ý nghĩa này sẽ giáo dục được thế hệ trẻ lòng yêu nước, các giá trị truyền thống của dân tộc như “tôn sư trọng đạo”, hơn nữa đó là môi trường lành mạnh để người sinh viên phát triển một cách toàn diện. Mỗi đảng viên trẻ cần tiên phong trong các phong trào Đoàn, hội; là những tấm gương sáng để các bạn học tập, góp phần định hướng đúng đắn về tư tưởng chính trị và đó cũng là cầu nối để các chủ trương, đường lối của Đảng gần gũi hơn với quần chúng là các sinh viên - những người trẻ năng động, những chủ nhân tương lai của đất nước”.

Ngọc Hà

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tinh thần của người đảng viên trẻ trên biên giới

Đóng góp sức trẻ cho bản làng, trở thành người lính góp sức xây dựng, bảo vệ biên giới, là những điều mà Hồ Minh Quân (thôn Lê Triêng 1, xã Trung Sơn, A Lưới), đảng viên trẻ, đoàn viên Xã đoàn Trung Sơn, đã và đang nỗ lực, phấn đấu.

Tinh thần của người đảng viên trẻ trên biên giới
Đảng viên trẻ với danh hiệu thủ khoa

Tại buổi Lễ tốt nghiệp và trao bằng đại học hệ chính quy của Trường đại học Sư phạm (ĐHSP), Đại học Huế khóa 2019 - 2023 với điểm tổng kết gần như tuyệt đối (3,97/4.0), Đặng Trần Tuyết Trinh, cô sinh viên ngành sư phạm Ngữ văn trở thành gương mặt tân thủ khoa của Trường ĐHSP Huế.

Đảng viên trẻ với danh hiệu thủ khoa
Tạo nguồn phát triển đảng viên trẻ

Tạo môi trường để đoàn viên sinh hoạt, rèn luyện và phấn đấu vào Đảng là mục tiêu Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp (CQ&DN) tỉnh hướng đến, nhằm thực hiện tốt Cuộc vận động "Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam".

Tạo nguồn phát triển đảng viên trẻ
Tạo nguồn phát triển đảng viên trẻ

Phát huy vai trò đội dự bị tin cậy của Đảng, nửa đầu nhiệm kỳ 2017 - 2022, Tỉnh đoàn không ngừng đổi mới phương thức tuyên truyền, vận động và tổ chức các phong trào nhằm phát hiện, bồi dưỡng các đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp.

Tạo nguồn phát triển đảng viên trẻ
Xung kích trên mọi “nẻo đường”

Theo ông Vũ Văn Minh, Phó Chánh án Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh, nhiều đảng viên trẻ của TAND hai cấp tỉnh đã sẵn sàng nhận nhiệm vụ ở những địa bàn xa xôi, khó khăn để phát huy, đóng góp năng lực của mình, đồng lòng, chung sức để TAND hai cấp hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị.

Xung kích trên mọi “nẻo đường”

TIN MỚI

Return to top