Thể thao trong nước

Đánh bại Đồng Tháp, CLB bóng đá Huế có cơ hội lọt vào top 4

ClockThứ Sáu, 09/08/2019 18:51
TTH.VN - Sau thất bại trước Bình Định ở vòng 16, CLB bóng đá Huế tỏ rõ quyết tâm giành trọn 3 điểm trên sân nhà trước đại diện đến từ miền Tây Nam bộ bằng đội hình mạnh nhất khi có sự trở lại của bộ đôi Tiến Tạo - Hữu Thắng.

Huế trắng tay sau màn rượt đuổi tỷ số trên sân Quy NhơnThảm họa hàng thủ, CLB bóng đá Huế vẫn giành trọn 3 điểmCLB bóng đá Huế cầm chân Phố Hiến trên sân khách

Pha đi bóng của Phi Pha (áo trắng) buộc cầu thủ Đồng Tháp phạm lỗi

Bất chấp cơn mưa nặng hạt cùng mặt sân trơn trượt, các chân sút Cố đô nhanh chóng dâng cao và chiếm lĩnh thế trận bằng những miếng tấn công đa dạng trên khắp mặt sân.

Sau hơn 10 phút liên tục ép sân, CLB bóng đá Huế được hưởng quả đá phạt khi cầu thủ Đồng Tháp có pha phạm lỗi sau nỗ lực ngăn chặn pha đi bóng xộc thẳng vào trung lộ của Đặng Văn Phi Pha. Từ khoảng cách 25m, cũng chính Phi Pha đã hạ gục thủ môn Lê Văn Tấn – người trưởng thành từ lò đào tạo của bóng đá Huế đang bắt chính cho Đồng Tháp – bằng cú sút đưa bóng vào góc xa khung thành khá đẹp mắt.

Có bàn dẫn trước, đội chủ sân Tự Do tiếp tục dâng cao trong khi Đồng Tháp cũng không ngán ngại chơi đôi công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, dù trời đã ngớt mưa nhưng mặt sân trơn trượt khiến những cú sút của cả 2 đội đi không chính xác. Và 1-0 nghiêng về CLB bóng đá Huế là tỷ số cuối cùng của hiệp đấu đầu tiên.

Đặng Văn Phi Pha ăn mừng cùng đồng đội và BHL trong khu vực kỹ thuật sau bàn thắng đẹp mắt

Sang hiệp hai, cục diện trận đấu nghiêng về Đồng Tháp khi đội bạn nhỉnh hơn về tỷ lệ kiểm soát bóng. Dẫu vậy, với sự bọc lót kín kẽ ở hàng thủ cùng lối đá chậm có chủ đích, CLB bóng đá Huế dễ dàng hóa giải được những đợt tấn công của đối phương.

Sau hơn 20 phút chủ động nhường thế trận, đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Dũng thay đổi chiến thuật khi liên tục dâng cao. Và đây cũng là lúc những chân sút của sân Tự Do liên tục có những đợt tấn công nguy hiểm trên khắp mặt sân. Tuy nhiên, trong suốt thời gian còn lại của hiệp hai, những cơ hội của CLB bóng đá Huế tạo ra vẫn không thể cụ thể hóa thành bàn thắng.

Dù đánh bại Đồng Tháp chỉ với tỷ số tối thiểu, nhưng điều này cũng đủ giúp CLB bóng đá Huế kéo giãn khoảng cách với Bình Định – đội sẽ đá play-off tranh suất trụ hạng mùa sau, đồng thời lóe lên cơ hội lọt vào top 4 khi chỉ còn kém An Giang (đội bóng tạm xếp thứ 4) 5 điểm.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Return to top