ClockChủ Nhật, 11/12/2016 07:03

Đánh bom kép gần sân vận động Istanbul, ít nhất 20 cảnh sát thương vong

TTH.VN - Đêm 10/12 (giờ địa phương), 2 vụ đánh bom liên tiếp bất ngờ xảy ra bên ngoài một sân vận động bóng đá lớn ở thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ.

Thổ Nhĩ Kỳ: Đồn cảnh sát bị đánh bom, ít nhất 73 người thương vongThổ Nhĩ Kỳ thề “quét sạch IS” ra khỏi bờ cõi sau vụ đánh bom đám cướiNhiều nước lên án vụ đánh bom đám cưới tại Thổ Nhĩ KỳĐánh bom đám cưới ở Thổ Nhĩ Kỳ: 22 người chết, 100 người bị thươngThổ Nhĩ Kỳ truy lùng 2 nghi phạm IS trong vụ đánh bom Istanbul

Xe cứu thương và xe cảnh sát đến hiện trường vụ đánh bom đêm 10/12. Ảnh: AP

Vụ đánh bom kép xảy ra sau khi người hâm mộ theo dõi trận bóng đá trước đó đã rời khỏi sân vận động. Cuộc tấn công làm ít nhất 20 nhân viên cảnh sát thương vong, theo Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ.

1 trong 2 vụ nổ được cho là đánh bom xe và vụ nổ thứ 2 được cho là đánh bom tự sát.

Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Suleyman Soylu cho hay, con số thương vong ban đầu là 20 nhân viên cảnh sát. Ông Soylu đang khẩn trương đến hiện trường ở thành phố Istanbul từ thủ đô Ankara.

Trong khi đó, kênh truyền hình tư nhân NTV đưa tin, mục tiêu của cuộc tấn công đầu tiên nhằm vào 1 chiếc xe buýt của cảnh sát chống bạo động và gần 70 người bị thương đã được đưa tới bệnh viện.

Hiện chưa có tổ chức hay cá nhân nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Năm nay, Istanbul đã phải chứng kiến ​​các vụ đánh bom do phiến quân của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hay các phiến quân người Kurd thực hiện.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AP & Sputniknews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chặn 1,5kg ma túy tổng hợp chuẩn bị tuồn ra thị trường

Ngày 20/1, thông tin từ Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Đoàn Minh Khánh và Hồ Văn Tâu (cả 2 đều trú tại Thừa Thiên Huế) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Chặn 1,5kg ma túy tổng hợp chuẩn bị tuồn ra thị trường
Lạm phát dai dẳng gây ra nghèo đói ở Thổ Nhĩ Kỳ

Trả lời phóng viên, người dân Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, giá của mọi thứ tại nước này đều tăng vọt. Điều này được thể hiện rõ nhất khi giá trà Thổ Nhĩ Kỳ và simit - một loại bánh mì truyền thống - hai món ăn bình dân ở đây đã tăng gấp đôi trong năm qua. Điều này đã và đang ảnh hưởng khá lớn đến đời sống người dân.

Lạm phát dai dẳng gây ra nghèo đói ở Thổ Nhĩ Kỳ
Return to top