ClockThứ Tư, 29/06/2016 06:04

Đánh bom tự sát gây chấn động sân bay Thổ Nhĩ Kỳ

TTH.VN - Ít nhất 28 người đã thiệt mạng trong 2 vụ đánh bom tự sát liên tiếp nhằm vào sân bay quốc tế Ataturk tại thủ đô Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, ông Vasip Sahin, Thống đốc thành phố Istanbul cho biết vào đêm qua (28/6).

Xe cứu thương đến sân bay Ataturk sau các vụ nổ. Ảnh: Reuters

"28 nạn nhân đã tử vong. Ngoài ra còn có 60 người bị thương", ông Vasip Sahin nói với các nhà báo.

Theo chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ, 2 kẻ tấn công đã nổ súng trước khi đi qua trạm kiểm soát an ninh tại sân bay. Cảnh sát bắn trả và những kẻ tấn công kích hoạt chất nổ. Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ cũng tin rằng, kẻ tấn công thứ 3 có thể liên quan trong vụ tấn công, vì đã có 3 vụ nổ riêng biệt.

Các kênh truyền hình địa phương đưa tin, tất cả các chuyến bay tại sân bay lớn nhất này của Thổ Nhĩ Kỳ đã bị hoãn lại cho đến 8h sáng nay (29/6), theo giờ địa phương.

Hãng thông tấn nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu cho hay, 6 trong số 60 người bị thương đang ở tình trạng nguy kịch. Trong khi đó, có hơn một chục xe cứu thương chạy đến nhà ga quốc tế của sân bay Ataturk.

Tờ CNN dẫn lời các nhân chứng tại hiện trường vụ nổ nói rằng, 2 vụ nổ dữ dội làm rung chuyển nhà ga, gây hoảng loạn cho hành khách. "Nó rất mạnh, mọi người đều hoảng sợ và bắt đầu chạy ra mọi hướng", một nhân chứng nói với CNN.

Cảnh sát đã thiết lập một vành đai xung quanh hiện trường, hình ảnh trên các kênh truyền hình cho thấy.

Theo nguồn tin từ cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Trước đó, các nhà chức trách khẳng định, họ biết ai đứng đằng sau vụ tấn công nhưng vẫn đang chờ xác nhận.

Thổ Nhĩ Kỳ phải chứng kiến một số vụ tấn công khủng bố trong những tháng gần đây. Vào đầu năm nay, IS cũng đã thực hiện 2 vụ tấn công tại Istanbul.

Một số hình ảnh được ghi lại từ sân bay quốc tế Ataturk: (Nguồn: Reuters, The Guardian & Dailymail)

Video ghi lại vụ đánh bom: (Nguồn: Sputniknews)

Lê Thảo (Lược dịch từ AFP, Sputniknews, Reuters & CNN)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lần đầu tiên sau 8 năm, Australia hạ mức độ đe dọa từ khủng bố

Hôm nay (28/11), Australia đã lần đầu tiên sau 8 năm hạ mức độ đe dọa khủng bố từ “có thể xảy ra” xuống mức “có thể” (tương đương từ mức cao xuống mức trung bình), với lý do nguy cơ bị những kẻ cực đoan tấn công đã giảm xuống, tin từ Reuters cho biết.

Lần đầu tiên sau 8 năm, Australia hạ mức độ đe dọa từ khủng bố

TIN MỚI

Return to top