ClockThứ Hai, 18/11/2019 16:17

Đánh giá chất lượng cây giống keo thân thiện với môi trường

TTH.VN - Sáng 18/11, Hội Chủ rừng phát triển bền vững tỉnh; Dự án Mây tre keo bền vững và Khoa Lâm nghiệp – Trường đại học Nông Lâm – Đại học Huế tổ chức hội thảo đánh giá chất lượng cây giống keo thân thiện với môi trường ở vườn ươm và rừng trồng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Chuyển từ khai thác sang nuôi trồngBảo vệ “lá phổi xanh”Trồng rừng chống biến đổi khí hậuBài học về ý thức bảo vệ rừngGiống trồng rừng thân thiện với môi trường

Năm 2018, rừng trồng keo lai thân thiện với môi trường đã được triển khai trên địa bàn tỉnh

Tại hội thảo, các nhà khoa học, chủ dự án, chủ rừng đã tập trung thảo luận, cho ý kiến, đánh giá những kết quả về chất lượng, tỷ lệ sống và sinh trưởng của rừng trồng keo lai thân thiện với môi trường trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Đồng thời, chỉ ra một số tồn tại, hạn chế và đưa ra các kiến nghị tăng chất lượng, tỷ lệ sống và sinh trưởng của rừng trồng keo lai thân thiện với môi trường.

Năm 2018, rừng trồng keo lai thân thiện với môi trường được triển khai trên địa bàn tỉnh. Kết quả đến nay cho thấy, tỷ lệ sống ở các lô bố trí thí nghiệm trồng cây thân thiện với môi trường đều đạt giá trị rất cao, trên 90%; cây sinh trưởng tốt, sức sống mạnh trong điều kiện khắc nghiệt…

Đây là một trong những mục tiêu, phấn đấu đến năm 2020, toàn tỉnh xây dựng 16.000 ha rừng trồng gỗ lớn; trong đó, có 9.000 ha rừng trồng sản xuất sử dụng lâm nghiệp thân thiện với môi trường.

Tin, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch

Sáng 29/2, tại Trường cao đẳng Du lịch Huế diễn ra hội thảo quốc tế với chủ đề: “Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch”. Hội thảo có sự tham dự của đại diện từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các chuyên gia trong và ngoài nước.

Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch
Trồng rừng theo hướng đa mục tiêu

Tại lễ Tết trồng cây năm 2024, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh nhấn mạnh, hoạt động trồng cây, gây rừng là vô cùng cần thiết, nhất là trong bối cảnh Thừa Thiên Huế đang nỗ lực thực hiện mục tiêu xây dựng trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025.

Trồng rừng theo hướng đa mục tiêu

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top