ClockChủ Nhật, 11/03/2018 15:06

Đánh giá công lao của danh nhân văn hóa Đặng Huy Trứ đối với nhiếp ảnh

TTH.VN - Ngày 11/3, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, họ Đặng Việt Nam và Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh phối hợp tổ chức hội thảo khoa học về danh nhân văn hóa Đặng Huy Trứ với chủ đề “Đặng Huy Trứ - Người khai lập ngành nhiếp ảnh Việt Nam”.

Kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành nhiếp ảnh Việt Nam

Ông Nguyễn Dung, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung (phải) chúc mừng hội thảo

Các tham luận tại hội thảo tập trung đánh giá về cuộc đời và sự nghiệp của danh nhân Đặng Huy Trứ, làm rõ hơn những đóng góp tích cực, có ý nghĩa của ông ở nhiều lĩnh vực trong một giai đoạn lịch sử của đất nước. Từ đó khẳng định Đặng Huy Trứ là người khai sinh ra nghề nhiếp ảnh Việt Nam, xứng đáng được coi là ông tổ nghề ảnh của Việt Nam. Đồng thời, hội thảo cũng thảo luận về nhiếp ảnh hiện đại, những đóng góp tích cực cũng như thực trạng và giải pháp...

Đặng Huy Trứ (1825-1874) là một vị quan triều Nguyễn, người Thừa Thiên Huế đã đưa kỹ thuật nhiếp ảnh từ Trung Quốc vào Việt Nam bằng việc mở hiệu ảnh Cảm Hiếu Đường tại Hà Nội năm 1869. 

Giới thiệu những bức ảnh đẹp của các hội viên 

Ông Vũ Quốc Khánh, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam chia sẻ: “Nhận thức, đánh giá đúng vai trò, công lao của danh nhân Đặng Huy Trứ đối với sự phát triển của nhiếp ảnh Việt Nam, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam cùng giới nhiếp ảnh cả nước mong muốn được tôn vinh, thờ phụng ông là người khai sinh ra nghề ảnh Việt Nam".

Trong khuôn khổ hội thảo cũng trưng bày những bức ảnh đẹp của các hội viên nhiếp ảnh trong cả nước.

Tin, ảnh: Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Thế gian Sư” và ông tổ ngành sơn dầu Việt Nam

Ở phường Tây Lộc (Huế), có một con đường mang tên Lê Văn Miến, xứng đáng với những đóng góp của ông cho đất nước. Trong giới chuyên môn, cái tên Lê Văn Miến không còn xa lạ với những dấu ấn to lớn, như: “Người thầy của nhiều thế hệ nhân tài cho đất nước”, “họa sĩ sơn dầu đầu tiên của Việt Nam”.

“Thế gian Sư” và ông tổ ngành sơn dầu Việt Nam
Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh

Sáng 21/3, tại Nhà khách Quốc hội (Hà Nội) diễn ra hội thảo “Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất: Những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật do Liên hiệp các Hội VHNT của ba địa phương tổ chức.

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh
Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch

Sáng 29/2, tại Trường cao đẳng Du lịch Huế diễn ra hội thảo quốc tế với chủ đề: “Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch”. Hội thảo có sự tham dự của đại diện từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các chuyên gia trong và ngoài nước.

Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch
Return to top