ClockThứ Hai, 22/07/2019 20:27

Danh tính Thủ tướng Anh mới sẽ được công bố vào ngày 23/7

TTH - Sau một tháng cạnh tranh, vào ngày 22/7, cuộc bỏ phiếu bầu Thủ tướng Anh mới sẽ chính thức khép lại vào lúc 5h chiều (tức 16h theo giờ GTM). Kết quả bỏ phiếu của tối đa 160.000 thành viên Đảng Bảo thủ sẽ quyết định ai là người chiến thắng.

Bầu cử nghị viện châu Âu: Tỷ lệ bỏ phiếu gia tăng, đạt trên 50%'Nóng' cuộc đua giành chức Thủ tướng AnhThủ tướng Anh kêu gọi Công đảng gạt bỏ bất đồng, cùng thỏa hiệp Brexit

Ứng cử viên cuối cùng là Cựu Ngoại trưởng Anh Boris Johnson và Ngoại trưởng Anh Jeremy Hunt. Ảnh: eNCA

2 ứng cử viên cuối cùng là cựu Ngoại trưởng Anh Boris Johnson và Ngoại trưởng Anh Jeremy Hunt, dự kiến cựu Bộ trưởng Ngoại giao Anh Vladimir Johnson sẽ là người trúng cử.

Theo thông tin đăng tải trên tờ CNA, kết quả sẽ được công bố vào ngày 23/7. Người chiến thắng sẽ ngay lập tức trở thành lãnh đạo mới của Đảng Bảo thủ và nhậm chức Thủ tướng vào ngày 24/7.

Kết quả của một cuộc thăm dò trực tuyến với sự tham gia bỏ phiếu của 1.119 thành viên diễn ra vào ngày 19-20/7 vừa qua đã nâng số phiếu ủng hộ của cựu Bộ trưởng Vladimir Johnson lên mức 73%. Được biết, vị lãnh đạo tuyên bố sẽ đưa AQnh ra khỏi Liên minh châu Âu (EU) vào ngày 31/10, bất chấp thỏa thuận Brexit có được thiết lập hay không.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ CNA, Business Mirror & The Diplomat)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cuộc đua nhiều ẩn số

Ngày 14/2, cử tri Indonesia sẽ đi bỏ phiếu để chọn người kế nhiệm Tổng thống Joko Widodo, vốn đã nắm quyền 2 nhiệm kỳ.

Cuộc đua nhiều ẩn số
Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc hướng tới bỏ phiếu yêu cầu quyền tiếp cận viện trợ vào Gaza

Sớm nhất là vào ngày 18/12, Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc có thể tiến hành bỏ phiếu về đề xuất yêu cầu Israel và Hamas cho phép viện trợ tiếp cận tới Dải Gaza thông qua các tuyến đường bộ, đường biển và đường hàng không, cùng lúc thiết lập cơ chế giám sát về tiến trình thực hiện hỗ trợ nhân đạo.

Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc hướng tới bỏ phiếu yêu cầu quyền tiếp cận viện trợ vào Gaza
Điểm mặt một số sự kiện nổi bật trong năm 2022

2022 được nhận định là một năm với nhiều sự kiện bất ngờ, khi nước Anh mất đi một Nữ hoàng và Nhật Bản cũng mất đi một Cựu Thủ tướng, thiên nhiên cũng một lần nữa tự chối bỏ qua cho loài người. Bên cạnh đó, 2022 cũng là một năm xung đột ở châu Âu.

Điểm mặt một số sự kiện nổi bật trong năm 2022
Return to top