ClockThứ Bảy, 24/08/2019 06:45

Đạo diễn Trần Bửu Lộc: Mỗi bộ phim là một trải nghiệm

TTH - Những ngày này, ê kíp đoàn làm phim “Nàng dâu xứ Huế” đang bấm máy những cảnh quay đầu tiên. Đạo diễn Trần Bửu Lộc, người được hai đạo diễn trẻ Bảo Nhân – Nam Cito mời về làm nhà sản xuất cho dự án này. Được đánh giá là người khá thành công với những bộ phim đình đám như “Hậu duệ mặt trời”, “Cô Ba Sài Gòn”, “Hai Phượng”… anh đã có những chia sẻ với Thừa Thiên Huế Cuối tuần:

“Mắt biếc” và lan tỏa vẻ đẹp làng quê HuếHy vọng từ phim “Mắt biếc”

Đạo diễn Bửu Lộc cùng ê kíp khảo sát bối cảnh làm phim tại Huế. Ảnh: NVCC

Ắt hẳn anh cùng đoàn làm phim đang trải qua những ngày thời tiết khá gay gắt. Anh đã đến Huế nhiều chưa? Điều gì ở đây khiến anh ấn tượng nhất?

Lộc từng đến Huế vài lần trước đây. Đi du lịch có, đi làm phim cũng có. Khoảng hơn 10 năm trước, mình đến Huế để làm phim Khát vọng Thăng Long. Lúc đó Lộc thấy Huế đúng là một thành phố mà ai ai cũng nói là “Huế mộng mơ”. Lộc rất thích Huế vì mảnh đất này thực sự là một thành phố thơ mộng và yên bình với dòng sông Hương tuyệt đẹp mỗi khi hè đỏ rực hoa phượng. Huế cũng thật trầm mặc, linh thiêng với Chùa Thiên Mụ và hệ thống lăng tẩm nổi tiếng.

Từng làm nhiều thể loại phim điện ảnh thị trường như “Cô Ba Sài Gòn”, “Tấm Cám chuyện chưa kể”, “Hai Phượng”… vậy lý do gì khiến anh nhận lời làm phim “Nàng dâu xứ Huế”? Những thành công trước đó có tạo áp lực cho anh khi làm phim này không?

Mỗi bộ phim là một trải nghiệm cũng như sự áp lực khác nhau nên cho dù Lộc có thành công những dự án trước đây thì những dự án sắp tới đều áp lực đối với Lộc. Chưa kể sau khi trở thành nhà sản xuất phim “Hai Phượng” - một bộ phim mang lại doanh thu khá lớn thì áp lực đó càng nhiều. Thế nên, mỗi dự án, Lộc luôn tâm niệm là làm hết sức mình và không nghĩ đến “quá khứ” quá nhiều để không bị chủ quan. Bản thân Lộc nhắc nhở luôn thận trọng cũng như làm hết sức để hoàn thành dự án một cách tốt nhất.

Ở buổi ra mắt đoàn làm phim tại Huế cuối tháng 5 vừa qua, rất nhiều khó khăn được đặt ra đối với ê kíp khi quyết định về Huế, nhất là vấn đề thời tiết, đạo cụ, công nghệ… Vậy anh và mọi người đã chuẩn bị tâm thế như thế nào để đối mặt với khó khăn này?

Như Lộc đã nói ở trên. Mỗi dự án là mỗi khó khăn riêng và Lộc cũng đã trong nghề này hơn 10 năm, việc chuẩn bị tâm lý cho những khó khăn đã lường trước luôn là điều tiên quyết. Nhưng kỳ này thực sự Lộc và mọi người may mắn khi được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế quan tâm, ủng hộ. Đó là một điểm cộng rất lớn, là động lực để Lộc và đội ngũ sản xuất có thể hoàn thành bộ phim này. Xin cảm ơn các vị lãnh đạo tỉnh rất nhiều!

Đạo diễn Bửu Lộc (bên trái) cùng hai đạo diễn Bảo Nhân và Nam Cito. Ảnh: NVCC

Người Huế rất kỹ tính, khắt khe, dè dặt khi đón nhận… Anh có ngại khi thực hiện bộ phim về một vùng đất có bề dày văn hóa như thế?

Lộc nghĩ, khi mình làm phim để phục vụ khán giả thì ở đâu cũng vậy. Miễn mình làm hết mình và đặt cái tâm của mình vào tác phẩm. Tôn trọng khán giả thì chắc sẽ được đón nhận (cười). Mình tin như vậy!

Thông điệp anh/ ê kíp muốn gửi gắm qua “Nàng dâu xứ Huế là gì”?

Lộc xin được giữ bí mật nhé. Để khi nào premiere (lễ ra mắt phim) thì sẽ “bật mí” nhé!

Từ nhà sản xuất lấn sân sang đạo diễn, anh thấy mình đã đi đúng hướng? Anh thấy có những ưu và nhược điểm gì khi ở hai vai trò này?

Lộc nghĩ mình đang đi rất “đúng hướng”. Vì khi từ nhà sản xuất “nhảy qua” đạo diễn, Lộc sẽ hiểu được mình sẽ phải làm gì với cả hai vai trò chủ chốt nhất của một dự án phim. Thường thì sản xuất và đạo diễn sẽ là hai người cầm trịch và khá là “bất đồng quan điểm” nhiều nhất. Vì một người chuyên về logistic và tiền, một người chuyên về chuyên môn nên không dễ dàng hoà hợp. Với Lộc khi được may mắn trải qua cả hai vị trí nên Lộc sẽ hiểu được cả hai và có thể hoàn thành tốt cả hai vì mình tuy hai mà một!

Đạo diễn Bửu Lộc (thứ 2 từ trái sang) trong lễ ra mắt dự án phim về Huế tại nhà vườn Bội Trân. Ảnh: T. NINH

Người ta nói anh thường bắt “trend” (xu hướng) những phim giới trẻ và thị trường rất tốt. Ở “thị phần” này, anh thấy có những lợi thế ra sao?

Thực ra Lộc nghĩ đã làm phim thì ai ai cũng sẽ bắt được “trend” thôi. Quan trọng là Lộc có được sự may mắn vì “trend” của Lộc được khán giả đón nhận. Có được điều này phải cảm ơn khán giả đã ủng hộ phim của Lộc.

Là người khá kín tiếng về mình, nếu nói về một “style” riêng trong phong cách làm phim, anh sẽ nói gì?

Lộc thực sự không phải là người của showbiz nên kín tiếng là điều dễ hiểu. Lộc chỉ thích làm phim và xem nó như là cuộc sống của mình… Đơn giản thế thôi.

Xin cảm ơn anh và chúc cho ê kíp sẽ có những cảnh quay thú vị tại phim trường Huế!

TUỆ NINH (Thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàng trăm học sinh trải nghiệm ngành học văn hóa nghệ thuật

Hơn 500 học sinh khối THCS trên địa bàn TP. Huế đã tham gia chương trình trải nghiệm - hướng nghiệp các ngành học liên quan đến văn hóa, nghệ thuật được Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Thừa Thiên Huế tổ chức vào sáng 17/3.

Hàng trăm học sinh trải nghiệm ngành học văn hóa nghệ thuật
Niềm vui từ workshop thủ công

Đa dạng hình thức trải nghiệm và khám phá, các chương trình workshop nở rộ đã mang đến thêm nhiều không gian thư giãn, giải trí và kích thích óc sáng tạo cho các bạn trẻ.

Niềm vui từ workshop thủ công
Trải nghiệm thực tế, hoàn thiện kỹ năng

Giữa thời buổi công nghệ phát triển, việc tách con khỏi các thiết bị điện tử là vấn đề được nhiều bậc phụ huynh quan tâm. Do vậy, thu xếp thời gian và công việc để đưa con đến trải nghiệm thực tế tại các không gian mỹ thuật là việc được nhiều cha mẹ quan tâm.

Trải nghiệm thực tế, hoàn thiện kỹ năng

TIN MỚI

Return to top