ClockThứ Tư, 26/09/2018 06:33

Đào đường thả cáp quang gây mất điện, thủng ống nước dân sinh

TTH.VN - Nhiều người dân ở tổ dân phố 8, phường Vĩnh Ninh, TP. Huế bức xúc trước việc đơn vị thi công đường ống thả cáp cho FPT Huế gây ảnh hưởng đến hệ thống điện nước, sinh hoạt của người dân.

Việc thi công lắp đường ống thả cáp cho FPT Huế ảnh hưởng đến hệ thống điện, nước của người dân

Tại hiện trường sáng 25/9, trong lúc nhiều công nhân đang thi công đào vỉa hè để lắp đường ống, nhiều người dân đứng ra bức xúc phản đối, ông Trần Văn Quang, tổ trưởng TDP 8 cho rằng, trước khi thi công phía đơn vị thi công chưa hề có thông báo cho người dân; vị trí đào đường ống cũng không thống nhất dẫn đến vỉa hè nham nhở. “Đây là tuyến phố hầu hết người dân kinh doanh, và mật độ dân số đông đúc thế nhưng phía đơn vị thi công không hề thống nhất ngày giờ thi công với người dân để chúng tôi sắp xếp. Việc thi công cũng không lường trước được sự ảnh hưởng đến hệ thống ngầm”, ông Quang nói.

Lúc thi công, đơn vị thi công đã làm thủng ống nước và hệ thống điện của người dân. Bà Tường Vi (nhà thuốc Mạnh Tý) bức xúc: “Việc đào vỉa hè thả đường ống gây ảnh hưởng đến việc kinh doanh của nhiều hộ dân sống ở đây. Riêng đối với chúng tôi, hệ thống điện bị cúp, đến nay vẫn chưa khắc phục được. Không có điện, việc kinh doanh gắp rất nhiều khăn. Chúng tôi đề nghị đơn vị thi công phải gấp rút khắc phục và trả lại hiện trạng, bảo đảm hệ thống điện về lâu dài”.

Trước sự bức xúc của người dân, đại diện đơn vị thi công thừa nhận việc thi công gây ảnh hưởng đến hệ thống điện, nước. “Ngay sau khi xảy ra sự cố, chúng tôi đã liên hệ với phía điện lực và công ty cấp nước đên hiện trường để khắc phục. Việc thi công chúng tôi đã xin phép các cơ quan chức năng”, đại diện đơn vị thi công nói.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, đại diện công ty điện lực và cấp nước đã có mặt tại hiện trường để tìm hướng khắc phục sự việc sự việc. “Việc thi công đường ống của công ty FPT đã làm thủng ống nước, ảnh hưởng đến hệ thống nước của một số hộ dân. Chúng tôi cũng đã lập biên bản ghi nhận sự việc và tìm hướng khắc phục sớm cho người dân”, đại diện công ty cấp nước cho hay.

Bà Trần Thị Kim cúc, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Ninh cho biết: “Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi chưa nghe người dân phản ảnh về sự việc này. Chúng tôi sẽ kiểm tra và thông tin lại sau”.

L.Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top