ClockChủ Nhật, 04/08/2019 15:02

Dập tắt đám cháy có nguy cơ uy hiếp sân bay Phú Bài

TTH.VN - Xuất phát từ việc người dân bất cẩn trong khi đốt vàng mã tại miếu Ông Cọp, lửa đã bén vào rừng cây bụi, gây hỏa hoạn uy hiếp đến sân bay Phú Bài.

Người dân kịp thời dập tắt hỏa hoạn ở Phong SơnThủy Phương: Cháy liên tiếp nghi do đốt thực bìHương Thủy: Đốt ong, gây cháy 1,5ha keo, tràm

Lửa do đốt vàng mã nhanh chóng bùng phát ở rừng cây bụi sát sân bay Phú Bài

Theo ông Lê Hữu Bình, Phó Chủ tịch UBND P. Phú Bài, khoảng 12h trưa 4/8, dù miếu Ông Cọp trên đường Nguyễn Tất Thành (tổ 10, P. Phú Bài, TX. Hương Thủy) có nơi để đốt vàng mã và có tôn che đậy cẩn thận, nhưng do người dân bất cẩn khi giở tôn khơi cho vàng mã cháy đều khiến tàn lửa theo gió bay vào rừng cây bụi sát đó.

Do chủ yếu là cây bụi và thực bì khô nỏ nên đám cháy nhanh chóng lan rộng trên phần đất thuộc Dự án mở rộng Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài, sát khu vực được chuẩn bị triển khai rà phá bom mìn và có nguy cơ uy hiếp an toàn sân bay Phú Bài.

Ngay khi nhận tin báo, 2 xe cứu hỏa, khoảng 100 người cùng các phương tiện đã có mặt tại hiện trường để tham gia chữa cháy.

Sau hơn 1h đánh vật với “giặc lửa”, đến khoảng 13h45, đám cháy cơ bản được khống chế. Hiện, gần 30 người vẫn đang túc trực đề phòng đám cháy bùng phát trở lại.

Như vậy chỉ trong 2 ngày (3 & 4/8), trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 5 vụ cháy. Ngoài vụ cháy ở miếu Ông Cọp trưa 4/8 tại P. Phú Bài (TX. Hương Thủy), cũng trong khoảng thời gian trên tại thôn Quảng Lợi (Phong Xuân - Phong Điền) lửa đã thiêu rụi gần 1ha keo các loại từ 1 - 2 năm tuổi. Hiện, đám cháy đã được khống chế. 

Còn trong ngày 3/8, như Thừa Thiên Huế Online đã thông tin, có đến 3 vụ cháy xảy ra ở Thủy Phương (Hương Thủy), Hương An (Hương Trà) và Phong Sơn (Phong Điền), gây thiệt hại hàng chục ha keo tràm và một số tài sản trên đất.

Một số hình ảnh khống chế đám cháy có nguy cơ uy hiếp sân bay Phú Bài:

Lực lượng chữa cháy nhanh chóng có mặt tại hiện trường

Sau hơn 1h chiến đấu với "giặc lửa", đám cháy cơ bản được khống chế

Làm nguội sau khi dập lửa

Ông Phan Hữu Bình, Phó Chủ tịch UBND P. Phú Bài (bên phải) cho biết nguyên nhân vụ cháy do người dân giở nắp đậy nơi đốt vàng mã

Miếu Ông Cọp, nơi bắt nguồn vụ cháy trưa 4/8

Hàn Đăng (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thủy: Phát động phong trào bơi an toàn

Lễ phát động bơi an toàn, phòng, chống tai nạn đuối nước trẻ em và khai mạc giải bơi học sinh phổ thông TX. Hương Thủy năm học 2023-2024 diễn ra ngày 23/3. Hoạt động do Phòng GD&ĐT và Trung tâm VH,TT&TT thị xã phối hợp tổ chức.

Hương Thủy Phát động phong trào bơi an toàn
Hương Thủy đóng góp nhiều vào sự phát triển chung của tỉnh

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đánh giá như vậy tại hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 do Ban Thường vụ Thị ủy Hương Thủy tổ chức ngày 12/3.

Hương Thủy đóng góp nhiều vào sự phát triển chung của tỉnh

TIN MỚI

Return to top