ClockThứ Ba, 04/10/2016 05:56
Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2:

Đáp ứng các tiêu chí bệnh viện đa khoa hạng một

TTH - Ngày 12/8/2016, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số1592/QĐ-TTg về việc chuyển Bệnh viện Đa khoa thuộc UBND tỉnh Thừa Thiên Huế sang Bộ Y tế quản lý.

Theo đó, chuyển giao nguyên trạng về tổ chức, bộ máy, nhân lực, tài sản, tài chính và các quyền, nghĩa vụ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh sang Bộ Y tế quản lý, kể từ ngày 15/8/2016.

Bệnh viện trung ương huế cơ sở 2

Bệnh viện được xây dựng vào năm 2009 và chính thức đi vào hoạt động từ đầu năm 2013, có quy mô 500 giường bệnh nhưng thực tế vào thời điểm đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh chỉ hoạt động với quy mô 200 giường bệnh nội trú. Lúc cao điểm hoạt động không đến 30% công suất giường bệnh, trong khi đó Bệnh viện Trung ương Huế hoạt động quá tải…trong phiên họp ngày 5/3/2016, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cùng các ban ngành liên quan quyết định thống nhất chủ trương trình Chính phủ chuyển giao nguyên trạng Bệnh viện Đa khoa Thừa Thiên Huế cho Bệnh viện Trung ương Huế để phát huy hiệu quả.

Được xây dựng trên khu đất rộng 36.000 m2 tại huyện Phong Điền, cách trung tâm TP. Huế khoảng 20km về phía bắc, Bệnh viện đa khoa tỉnh (nay là Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2), với nhiều trang thiết bị y tế hiện đại, đồng bộ, và đang sở hữu nguồn nhân lực chất lượng cao. Bệnh viện được quy hoạch, thiết kế với quan điểm lấy người bệnh làm trung tâm cho việc tổ chức các tiện ích y tế nên không chỉ cảnh quan, không gian xanh gần gũi với thiên nhiên mà các dịch vụ, như: khám bệnh nội - ngoại trú, điều trị, chẩn đoán, xét nghiệm và những dịch vụ khác cũng đạt yêu cầu theo tiêu chuẩn quy định. Những yếu tố này sẽ tạo ra môi trường khám chữa bệnh, phục hồi chức năng hiệu quả nhất, và cung cấp các dịch vụ y tế chất lượng cao cho người dân thuộc mọi đối tượng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế và các tỉnh lân cận.

Ngay từ khâu thiết kế, thi công, các nhà thầu uy tín quốc tế Hàn Quốc (Posco E&C; Samsung C&T; Aum & Lee Architects) đã tính toán để đảm bảo an toàn, tiện lợi nhất cho người bệnh. Hệ thống kỹ thuật được thiết kế và xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, hiện đại, đồng bộ, đáp ứng các tiêu chí bệnh viện đa khoa hạng một. Tất cả máy móc trang thiết bị của bệnh viện đều được đầu tư theo tiêu chuẩn quốc tế, nhập từ châu Âu và Hàn Quốc, với quy trình khép kín, vô trùng tuyệt đối; các khoa, lâm sàng, cận lâm sàng, cấp cứu và phòng khám ngoại trú… được kết nối liên hoàn, chặt chẽ, thuận lợi cho việc khám chữa bệnh, tiếp nhận bệnh nhân cũng như cấp cứu ban đầu, đảm bảo hiệu quả khám, chữa bệnh cao nhất, nhanh nhất và an toàn, thuận tiện nhất cho người bệnh.

Để phát huy hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện có của bệnh viện, đáp ứng nhu cầu khám bệnh, chữa bệnh ngày càng cao của Nhân dân, giảm áp lực quá tải cho Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Trung ương Huế - cơ sở 2 sẽ hoạt động với đội ngũ thầy thuốc, gồm các chuyên gia y tế được điều chuyển từ các khoa, phòng của Bệnh viện Trung ương Huế, theo phương án bổ sung nhân lực, khoảng 96 cán bộ viên chức (CBVC). Đó là những giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ, điều dưỡng… tâm huyết, tận tình, chuyên nghiệp, được đào tạo cơ bản từ các quốc gia có nền y học tiên tiến, như Pháp, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc…, giàu kinh nghiệm trong các chuyên ngành bệnh viện đang có (nội, ngoại, sản, nhi, xét nghiệm, vật lý trị liệu- phục hồi chức năng, y học cổ truyền, răng hàm mặt, tai mũi họng, mắt, truyền nhiễm, tâm thần, chẩn đoán hình ảnh, gây mê hồi sức, da liễu, chống nhiễm khuẩn, lao, dược, nội soi, thăm dò chức năng, dinh dưỡng, giải phẫu bệnh…). Nhân lực của Bệnh viện Trung ương Huế - cơ sở 2 còn có các CBVC của Bệnh viện Đa khoa tỉnh gồm 269 người, được đào tạo, bồi dưỡng dài hạn hoặc ngắn hạn để nâng cao trình độ chuyên môn, đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ.       

Mô hình bệnh viện được thiết kế bởi các chuyên gia hàng đầu, uy tín của Hàn Quốc nên tất cả các chuyên khoa đều được thiết kế thuận tiện nhất, tạo điều kiện cho bệnh nhân không phải di chuyển nhiều khi làm các xét nghiệm cần thiết. Đặc biệt, với trang thiết bị y tế bệnh viện được trang bị, đảm bảo cho kết quả chính xác, nhanh chóng để kịp thời chẩn đoán và sớm đưa ra pháp đồ điều trị hiệu quả; bao gồm hệ thống chẩn đoán hình ảnh: CT Scan 16 lát cắt, hệ thống chụp Xquang kỹ thuật số tiên tiến, máy chụp Xquang vú, máy siêu âm màu 4D, máy siêu âm tim; các thiết bị thăm dò chức năng và nội soi; thiết bị xét nghiệm hiện đại; các thiết bị phục vụ công tác phẫu thuật: bộ dụng cụ phẫu thuật chuyên khoa, hệ thống phẫu thuật nội soi ổ bụng, nội soi phẫu thuật phụ khoa, phẫu thuật khớp, máy tán sỏi ngoài cơ thể...

Người bệnh từ nay đến khám và điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế - cơ sở 2 được hưởng các dịch vụ y tế chất lượng cao, được chăm sóc tận tình và được bảo đảm các quyền lợi bảo hiểm y tế theo quy định. Bên cạnh nhiệm vụ khám chữa bệnh, Bệnh viện Trung ương Huế - cơ sở 2 còn là  cơ sở thực hành y tế cao nhất của tuyến tỉnh. Nhiều khoa lâm sàng và cận lâm sàng của bệnh viện cùng liên kết trong công tác đào tạo và khám chữa bệnh với các tuyến Trung ương, như Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Đại học Y dược Huế, Trường cao đẳng Y tế Huế, các cán bộ y tế của các bệnh viện, các cơ sở y tế khác khi có nhu cầu, nhằm không ngừng phục vụ cho công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Duy Hải

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Địa chỉ thay mặt kính Apple Watch uy tín tại TPHCM

Bạn đang có nhu cầu thay mặt kính Apple Watch nhưng không biết đâu là nơi thay chính hãng? Cùng tham khảo địa chỉ thay mặt kính Apple Watch uy tín tại TPHCM dưới đây. Chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều gợi ý tuyệt vời.

Địa chỉ thay mặt kính Apple Watch uy tín tại TPHCM
Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024

Hội sách Alpha Books Huế 2024 do Công ty Cổ phần sách Alpha tổ chức vừa khai mạc phục vụ mọi người vào sáng 27/3 tại Vincom Plaza Huế (ngã 6 trung tâm TP. Huế) với đa dạng các đầu sách đến từ nhiều NXB, mức chiết khấu cao.

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024
Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV

Tại giải Vô địch Cung thủ xuất sắc Quốc gia năm 2024 được tổ chức ở sân nhà, bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV. Mục tiêu này được kỳ vọng vào cung thủ Nguyễn Thị Thanh Nhi.

Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV
Huế yên bình

Nhiều du khách chọn Huế là địa điểm du lịch lý tưởng khi muốn tìm kiếm một chút chữa lành nào đó. Cảnh đẹp nên thơ, với vô vàn địa điểm hấp dẫn của vùng đất Cố đô sẽ giúp du khách tìm thấy sự yên bình thật sự.

Huế yên bình
Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh

Sáng 21/3, tại Nhà khách Quốc hội (Hà Nội) diễn ra hội thảo “Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất: Những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật do Liên hiệp các Hội VHNT của ba địa phương tổ chức.

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh
Return to top