ClockThứ Hai, 04/01/2016 20:29

Đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân

TTH - Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ Tết được thuận tiện và an toàn, Ga Huế và các bến xe đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu đi lại của người dân.

 Nhiều người đặt mua vé qua mạng nên Ga Huế không còn cảnh hành khách chen lấn

Thuận lợi đặt vé tàu qua mạng

Một người bạn nhờ tôi mua vé tàu ngày mồng 6 Tết Bính Thân 2016, đi từ TP Huế đến Hà Nội. Ban đầu tôi nghĩ đến Ga Huế mua vé đợi cũng mất vài tiếng đồng hồ mới đến lượt. Nhưng khi tôi đến Ga Huế tìm hiểu mới biết hiện nay mua vé tàu rất thoải mái, không chen chúc như trước, chỉ sau 10 phút là mua được vé. Tương tự, chị Nguyễn Thị Minh, quê ở Hà Nội, vừa mua vé tàu tết qua mạng cho biết: “Tôi nhờ đứa cháu đặt chỗ qua mạng. Sau khi giao dịch, được thông báo có vé điện tử liền dùng điện thoại chụp lại để khỏi quên và phòng khi mất vé. Chuyển tiền thì chỉ cần qua ATM. Cách đặt vé như vậy dễ dàng, người dân không phải đến tận ga để mua vé, cũng không phải chen lấn, xô đẩy như những năm trước”.

Ông Nguyễn Quang Tiến, tổ trưởng khách vận (Ga Huế) cho biết: “Tại Ga Huế, vé tàu Tết Bính Thân 2016 được bán sớm hơn 2 tháng so với mọi năm. Vì thế, nhiều người đã chủ động đặt vé từ trước bằng 2 hình thức, mua vé qua mạng và mua trực tiếp ở ga. Hành khách đặt chỗ qua mạng có thể lưu trữ thông tin vé trên giấy, trên điện thoại di động hoặc các thiết bị điện tử cá nhân. Khi lên tàu, chỉ cần thông tin lưu trữ này trùng với giấy tờ tùy thân là được. Việc thanh toán tiền vé cũng rất thuận tiện tại các bưu cục, chuyển khoản bằng internet hoặc ATM…

“Để việc mua vé qua mạng không bị ách tắc do quá tải, năm nay ngành đường sắt đã nâng cấp đường truyền chất lượng cao để có thể phục vụ cùng lúc 2 triệu người truy cập, công bố đường dây nóng liên quan đến tổng đài vé điện tử 19006469 để kịp thời hỗ trợ hành khách khi có nhu cầu. Đến nay, Ga Huế đã bán hơn 10 ngàn vé. Trong thời gian tới, vé tàu sẽ tiếp tục được bán trong những ngày cận Tết và cả những ngày Tết” - Ông Tiến cho biết thêm.

700 đầu phương tiện đã sẵn sàng

Ông Phạm Xuân Sơn, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bến xe Huế cho biết: “Hiện, có 77 doanh nghiệp vận tải tham gia hoạt động trên 50 tuyến từ Huế đi 50 tỉnh, thành trong và ngoài nước với 700 đầu phương tiện. Dự kiến, dịp Tết Nguyên đán lượng khách sẽ tăng hơn gấp đôi so với ngày thường. Vì vậy, để chủ động phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, bến xe đã tăng cường 100% nhân lực phục vụ hành khách trong những ngày cao điểm. Đồng thời, có công văn đề nghị các doanh nghiệp vận tải tăng số lượng đầu xe, tăng chuyến để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách. Ngoài ra, bến xe  cũng kéo dài thời gian phục vụ từ 20h lên 21h hằng ngày; đồng thời, thường xuyên kiểm tra, giám sát các phương tiện vận tải đủ số lượng khách theo quy định làm thủ tục cho xe xuất bến sớm”.

Ông Nguyễn Đức Thịnh, tài xế xe giường nằm tuyến Huế - Hà Nội chia sẻ: “Từ đầu tháng 8, gia đình tôi đã bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện để phục vụ hành khách tốt hơn trong dịp Tết. Là lái xe thì cần phải nâng cao ý thức chấp hành nghiêm các quy định của Nhà nước, không vi phạm Luật Giao thông đường bộ”.

Các doanh nghiệp vận tải đã sẵn sàng phương tiện để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết

Phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, Công ty cổ phần Bến xe Huế thường xuyên phối hợp với các cơ quan chức năng đảm bảo trật tự an ninh, điều tiết phương tiện ra vào, đón trả khách hợp lý, tránh ùn tắc trong và xung quanh khu vực bến xe. Tăng cường kiểm tra các doanh nghiệp vận tải về việc thực hiện niêm yết giá vé, chạy đúng lịch trình, vận chuyển đúng số lượng hành khách theo đúng quy định, kiểm tra các xe đưa vào phục vụ hành khách phải đảm bảo đủ tiêu chuẩn  kỹ thuật trước khi xuất bến. Xử lý nghiêm nếu phát hiện những phương tiện vận tải không đảm bảo an toàn kỹ thuật, lái xe không đủ điều kiện, xe chở quá tải, tự ý tăng giá cước, chạy sai luồng tuyến, vi phạm trật tự an toàn giao thông…

Ông Lê Thế Bính, Chánh Thanh tra Sở Giao thông Vận tải cho biết, đảm bảo an toàn giao thông trong dịp Tết, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải phối hợp với Công an tỉnh tăng cường kiểm tra ở khu vực trong và ngoài bến xe để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp xe khách bỏ bến, chạy sai luồng tuyến, tự ý nâng giá vé, chèn ép hành khách, các hành vi gây mất an ninh trật tự; các hành vi vi phạm về tải trọng, an toàn kỹ thuật phương tiện, hành trình, thời gian lái xe, đón trả khách sai quy định”.

Bài, ảnh: THANH THUẬN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhu cầu tuyển dụng của các dự án lớn

Cùng với sự phục hồi kinh tế và có nhiều nhà đầu tư đang triển khai các dự án lớn trên địa bàn tỉnh, nhu cầu tuyển dụng lao động cũng sôi động trở lại. Hơn mười mấy ngàn vị trí việc làm trong tỉnh đang rộng cửa chờ đón người lao động trong năm 2024 này.

Nhu cầu tuyển dụng của các dự án lớn
Gia tăng nhu cầu lao động ngành logistics

Logistics đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, nên nhân lực trong ngành này có xu hướng gia tăng, không chỉ trong nước mà cả nước ngoài.

Gia tăng nhu cầu lao động ngành logistics
Nhu cầu xã hội về ngành dinh dưỡng rất lớn

Nắm bắt xu hướng nhu cầu về dinh dưỡng trong đời sống ngày càng cao, năm 2024, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế bắt đầu mở khóa đào tạo chuyên ngành dinh dưỡng đầu tiên.

Nhu cầu xã hội về ngành dinh dưỡng rất lớn
Toàn tỉnh ra quân hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu năm mới Giáp Thìn 2024 và kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ phát động tết trồng cây, đồng thời tiếp tục hưởng ứng phong trào “Trồng 1 tỷ cây xanh cho Việt Nam giai đoạn 2021-2025” do Thủ tướng Chính phủ phát động, sáng 16/2, tại cồn Dã Viên, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024.

Toàn tỉnh ra quân hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024
Thiếu nữ Huế & tết

“Tết” - chỉ một từ ấy thôi mà làm xao xuyến bao người, đặc biệt là với những thiếu nữ, lứa tuổi hoa chơm chớm như nụ hồng, rạo rực đón mùa xuân mới với bao mơ ước thầm kín trong tâm hồn thanh khiết, băng tâm.

Thiếu nữ Huế  tết
Return to top