ClockThứ Hai, 05/02/2018 09:51

Đất nền các thành phố lớn đang khan hiếm, cơ hội cho thị trường bất động sản Huế

TTH.VN - Thị trường bất động sản đã đi qua năm 2017 với nhiều chuyển biến so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, sự dịch chuyển nguồn cung từ căn hộ cao cấp sang bình dân, cơn sốt đất nền lan rộng là tâm điểm. Điều gì sẽ diễn ra trong năm 2018?

Số liệu thống kê (Nguồn: CAFELAND) cho thấy, đến hết tháng 11/2017, có 4.500 doanh nghiệp kinh doanh bất động sản được thành lập mới, tăng 60% về số doanh nghiệp và số vốn. Quy mô vốn các doanh nghiệp cũng tăng mạnh từ mức trung bình khoảng 20 tỷ đồng/doanh nghiệp trước đó, lên 68 tỷ đồng/doanh nghiệp vào năm 2017.

Điều này thể hiện qua số lượng căn hộ hạng sang được chào bán giảm tới 95% so với năm 2016 (chỉ khoảng 102 căn hộ hạng sang tính đến hết tháng 10/2017). Số căn hộ ở phân khúc cao cấp cũng giảm 23% so với cùng kỳ. Tổng lượng giao dịch toàn thị trường của phân khúc hạng sang chỉ khoảng 473 căn, giảm 58% so với cùng kỳ; phân khúc cao cấp là 5.390 căn, giảm 25%. Trong khi đó, phân khúc hạng trung, bình dân có sự gia tăng mạnh mẽ, với khoảng 13.170 căn hộ tầm trung được chào bán thành công, tăng 25% so với năm 2016; phân khúc bình dân là 4.595 căn bán ra, tăng 6,5%.

Một codotel nổi tiếng ở Đà Nẵng – Furama Ariyana

Bên cạnh đó, thời gian qua, đã có những thay đổi quan trọng về chính sách giúp thị trường bất động sản Việt Nam ngày càng hấp dẫn hơn. Đặc biệt, quy định cho phép người nước ngoài được sở hữu nhà ở tại Việt Nam đã khiến thị trường bất động sản hấp dẫn các nhà đầu tư nước ngoài hơn.

Thị trường bất động sản các thành phố lớn tập trung phát triển các căn hộ cao cấp

 Số doanh nghiệp thành lập mới tăng mạnh, cùng với số lượng dự án xếp hàng thi công và chờ cấp phép đang rất nhiều, do đó, dự đoán trong năm 2018, thị trường BĐS sẽ cạnh tranh ngày càng gay gắt, nguồn cung BĐS sẽ có sự đảm bảo, từng phân khúc sẽ có mã lực khác nhau, như phân khúc căn hộ cao cấp sẽ có thể chững lại, những căn hộ có giá trị 1 - 2 tỷ đồng vẫn có thanh khoản tốt, và nhà phố thấp tầng và đất nền vẫn là sản phẩm thu hút nhất.

Bởi vậy, khi các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang... phát triển các sản phẩm bất động sản của như căn hộ, biệt thự, chung cư cao cấp... thì thị trường Huế lại là mảnh đất “màu mỡ” cho thị trường bất động sản khi nơi đây còn rất nhiều vị trí cho đất nền, căn hộ, nhà phố, chung cư và đa dạng các sản phẩm khác.

Đầu tiên phải kể đến loại hình sản phẩm nhà mặt phố kinh doanh (Shophouse) tại các dự án như Hue Green City, Royal Park. Các căn nhà mặt tiền, đường vào rộng, thuận tiện cho kinh doanh, buôn bán là sản phẩm thu hút phân khúc khách hàng thu nhập cao tại Huế, muốn mua đầu tư hoặc mua kinh doanh.

Hình ảnh nhà phố kinh doanh dự án Hue Green city

Nhà 2 mặt tiền kinh doanh dự án Royal Park, Huế

Sản phẩm tiếp theo được thị trường Huế chú trọng chính là biệt thự đơn lập, nhà thông minh.

Nhà thông minh dự án Hue Green city

Việc thông minh khi lựa chọn các dự án hấp dẫn, có vị trí đắc địa để phân phối, dịch vụ cung cấp cho khách hàng uy tín, đảm bảo đã làm nên tên tuổi đáng ghi nhận của công ty cổ phần Đất Xanh Bắc Miền Trung, một công ty trực thuộc tập đoàn Đất Xanh, Top 2 công ty bất động sản hoạt động hiệu quả nhất Việt Nam. Công ty này đã chứng tỏ sự thông minh và vai trò dẫn đầu của mình trên thị trường bất động sản Huế và Bắc Miền Trung khi dần chiếm lĩnh thị phần và vượt qua rất nhiều đối thủ cạnh tranh và trở thành doanh nghiệp bất động sản hàng đầu Thừa Thiên Huế. Với các dự án của Đất Xanh Bắc Miền Trung, hầu hết có tính thanh khoản rất cao, cơ hội đầu tư, an cư cho khách hàng, vì vậy, các dự án đều được triển khai đúng tiến độ, đặc biệt là vấn đề xây dựng, pháp lý và cảnh quan của dự án.

Dự án Hue Green city với không gian sống xanh giữa lòng cố đô Huế

Bên cạnh triển khai các dự án nhà phố thì các dự án đất nền vẫn được chú trọng và quan tâm hơn cả tại thị trường bất động sản Huế. Các dự án đất nền ở Huế hiện tại khá tiềm năng khi diện tích đất nền vẫn còn khá nhiều, đa dạng về địa điểm và công năng đầu tư. Phát triển nhất phải kể đến đất nền khu vực An Vân Dương, tỉnh lộ 10 và phía Nam thành phố. Với các dự án điển hình như Hue Green City, Hue RiversideVision city...

Việc quy hoạch phát triển các trung tâm hành chính của tỉnh Thừa Thiên Huế về phía Đông Nam thành phố đã làm cho đất nền khu vực này nóng lên. Bên cạnh đó, chuyến thăm của thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Đại học Huế với hứa hẹn sẽ đầu tư 400 tỷ đồng  cho khu Trường Bia, phát triển khu nội trú sinh viên Đại Học Huế... hứa hẹn sẽ làm cho đất nền khu vực này năm 2018 nóng lên hơn bao giờ hết.

Hình ảnh đất nền dự án Hue Riverside

Mảnh đất Huế màu mỡ này sẽ còn phát triển khi số lượng các khu đất chưa được đầu tư phát triển vẫn còn khá nhiều. Và hơn hết, khi các thị trường bất động sản khác đã cạn kiệt đất nền, thì Huế sẽ là nơi các nhà đầu tư, các đại gia lớn của thị trường bất động sản “dòm ngó”. Với những tiềm năng như vậy, năm 2018 sẽ là năm bùng nổ của thị trường bất động sản Huế. Không khí xuân 2018 đang tràn ngập, hi vọng năm nay sẽ có những dự án mới, những nhà đầu tư mới, góp phần phát triển thị trường bất động sản Huế, nâng bất động sản Huế lên một tầm cao mới.

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế

Hội thi tuyên truyền lưu động kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024) do Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức sau khi đi qua nhiều tỉnh, thành đã đến Huế trình diễn vào tối 21/4 tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh, 41A Hùng Vương, TP. Huế.

Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế
Hy vọng cho đá cầu Huế

Khởi đầu thành công ở giải đấu đầu tiên, đá cầu Thừa Thiên Huế tiếp tục hy vọng sẽ có được những thành tích cao trong năm 2024 này. Đặc biệt hơn khi Thừa Thiên Huế vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Giải vô địch Đá cầu châu Á 2024.

Hy vọng cho đá cầu Huế
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

TIN MỚI

Return to top