ClockThứ Bảy, 11/03/2017 05:51

Dấu ấn của tuổi trẻ Trường An

TTH - 11/11 chỉ tiêu đề ra từ đầu nhiệm kỳ đều đạt và vượt; 5 năm liền được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn. Đó là kết quả nổi bật của Đoàn phường Trường An (TP.Huế) trong nhiệm kỳ 2012 – 2017.

ĐVTN phường Trường An gom ve chai gây quỹ làm từ thiện

Để đạt được kết quả trên, cán bộ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Đoàn phường Trường An đã không ngừng phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, sáng tạo và tổ chức nhiều công trình, hoạt động thiết thực thu hút được nhiều ĐVTN tham gia.  Tiêu biểu là công trình thanh niên “Ve chai nghĩa tình” được đoàn phường đảm nhận thực hiện từ đầu nhiệm kỳ đến nay.

Anh Tạ Dương Anh Tuấn, Bí thư Đoàn phường Trường An cho biết, để  giúp đỡ một địa chỉ nhân đạo trên địa bàn, đoàn phường đã phát động phong trào “Ve chai nghĩa tình” nhằm quyên góp ve chai trong người dân để bán làm từ thiện. Lúc mới đưa ra ý tưởng, nhiều người dân không ủng hộ nhưng với sự kiên trì của các ĐVTN và hơn hết là từ những hoạt động cụ thể như tặng quà cho những cụ già neo đơn có hoàn cảnh khó khăn, kịp thời hỗ trợ đồ dùng học tập cho học sinh nghèo vào dịp đầu năm học mới... người dân đã tin và nhiệt tình ủng hộ.  “Dịp Tết Nguyên đán vừa qua, nhiều người dân chủ động điện cho chúng tôi đến thu gom ve chai” - Anh Tuấn phấn khởi. Cũng nhờ công trình thanh niên này, Đoàn phường Trường An không chỉ giúp đỡ một địa chỉ nhân đạo như chỉ tiêu đề ra đầu nhiệm kỳ mà đã đảm nhận giúp đỡ 3 cụ già neo đơn, mỗi cụ được hỗ trợ 10kg gạo/tháng và một số vật dụng, nhu yếu phẩm khác, đồng thời hỗ trợ sách vở, đồ dùng học tập cho nhiều học sinh nghèo vượt khó học giỏi vào đầu năm học. 

Nhiệm kỳ qua, Đoàn phường Trường An còn thực hiện công trình “30 tuyến kiệt thanh niên xanh - sạch - đẹp”. Cụ thể, mỗi chi đoàn đảm nhận 1 đến 2 tuyến kiệt trên tổ của mình để thực hiện. Định kỳ sáng chủ nhật tuần thứ 2 của tháng, các chi đoàn đồng loạt có mặt tại các tuyến kiệt để tổng vệ sinh môi trường. Nhiều người dân cũng xắn tay vào cuộc. Chị Nguyễn Thị Ái Loan - người dân tổ 7 chia sẻ: “Từ các ĐVTN tình nguyện, bây giờ việc dọn dẹp vệ sinh môi trường trong khu phố đã trở thành việc làm thường xuyên của người dân”. Từ 30 tuyến kiệt, nay Đoàn phường Trường An đã nâng lên đảm nhận 50 tuyến kiệt thanh niên xanh - sạch - đẹp.

 Năm 2015, đường Điện Biên Phủ hoàn thành trở thành tuyến đường đẹp trên địa bàn phường. Tuy nhiên, ở đây vẫn có tình trạng đậu đỗ xe, kinh doanh buôn bán không đúng nơi quy định. Đoàn phường Trường An đã thành lập đội tuyên truyền đường Điện Biên Phủ văn minh và xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động người dân cùng tham gia bằng các hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Vào các tối thứ 3, thứ 5 và chiều chủ  nhật hàng tuần, các chi đoàn dùng loa tay tuyên truyền người dân không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh hay đậu đỗ xe không đúng nơi quy định. Với những trường hợp vi phạm, nhất là xe máy, đoàn viên sẽ đưa xe lên vỉa hè, hướng đầu xe quay ra đường để làm mẫu cho người dân thực hiện. Đoàn phường cũng thống kê các hộ kinh doanh buôn bán hai bên đường Điện Biên Phủ để mời gọi quảng cáo, rao vặt tại các điểm đã được doanh nghiệp hỗ trợ bảng quảng cáo và thông qua mạng xã hội facebook ở mục “Quảng cáo, rao vặt miễn phí” nhằm hạn chế tình trạng thả tờ rơi, dán rao vặt không đúng nơi quy định. Các hoạt động vận động đốt vàng mã đúng nơi quy định, đổ rác vào thùng... cũng được đoàn phường song song triển khai đến người dân.

Chú trọng công tác xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn và tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, nhiệm kỳ qua, Đoàn phường giới thiệu 82 đoàn viên ưu tú để xem xét, bồi dưỡng, trong đó  có 27 đồng chí được kết nạp Đảng.

Về phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới, anh Tạ Dương Anh Tuấn cho biết: “Trên tinh thần phát huy kết quả đạt được, chúng tôi sẽ không ngừng nỗ lực, xung kích, tạo nhiều hoạt động mới mang màu sắc riêng để đưa công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên trên địa bàn ngày càng phát triển”.

Anh Hồ Quốc Huy, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Huế nhận xét: “Đoàn phường Trường An là đơn vị vững mạnh toàn diện, có nhiều mặt nổi bật. Các phong trào, hoạt động với những mô hình mới lạ, sát cơ sở đã thu hút đông đảo ĐVTN tham gia và mang lại hiệu quả thiết thực cho cộng đồng”.

 Tuấn Khoa

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu

Chiều 26/3, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình thông tin chuyên đề về định hướng xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Chí Tài, UVTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể liên quan.

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu
Tuổi trẻ ra quân dọn vệ sinh dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc

Sáng 23/3, Tỉnh đoàn phối hợp với Chi nhánh Khai thác đường sắt Thừa Thiên Huế và các đơn vị đường sắt trong khu vực tổ chức lễ ra quân Ngày Chủ nhật xanh tại các ga và dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc. Tham dự có ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành liên quan.

Tuổi trẻ ra quân dọn vệ sinh dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc
Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới

Chiều 17/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát động chiến dịch “Hãy làm sạch biển” và đồng loạt ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh - Hãy làm sạch biển năm 2024 tại bãi tắm thôn Tân Bội, xã Điền Lộc (huyện Phong Điền).

Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới
Tháng Giêng xanh

Màu xanh tháng Giêng có một sức gợi thật mạnh mẽ, như buổi sáng hôm “ngày còn mồng” dịp Tết, đi chợ đầu năm mua cái sự may mắn như quan niệm xưa của người Việt mình. Đến chợ, quên mất là mua cau trầu đầu tiên để lấy duyên, tôi sà ngay vào gánh hàng rau mua ngay hai bó, một rau khoai và một rau cải - những món xanh non cuốn hút và chỉ nhìn thôi đã thấy ngọt ngào rồi.

Tháng Giêng xanh
“Dấu ấn” và đóng góp trong sự phát triển vững chắc của địa phương

Cán bộ, đảng viên, người dân Phú Vang luôn nhận thức đúng đắn về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; nhiệm vụ quân sự quốc phòng, từ đó chung sức, đồng lòng xây dựng quê hương phát triển vững chắc. Để đạt được kết quả đó, có “dấu ấn” và đóng góp không nhỏ của Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện.

“Dấu ấn” và đóng góp trong sự phát triển vững chắc của địa phương
Return to top