ClockThứ Ba, 29/01/2019 06:45

Dấu ấn ở Đảng bộ Phong Xuân

TTH - Năm 2018, Đảng bộ xã Phong Xuân được Đảng bộ huyện Phong Điền xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Cán bộ, Nhân dân của xã được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2018”.

Ý Đảng gặp lòng dân

Bộ mặt nông thôn xã Phong Xuân ngày càng khởi sắc

Tập trung xây dựng Đảng

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Đảng ủy xã Phong Xuân xác định để thực hiện tốt Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là triển khai nghiêm việc đăng ký làm theo ở mỗi cán bộ, đảng viên và giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm ở cơ sở. Trên cơ sở đó, Đảng ủy chỉ đạo các chi bộ xây dựng kế hoạch, đưa nội dung học tập, làm theo Bác vào sinh hoạt hằng tháng; lồng ghép tuyên truyền những tấm gương học tập, làm theo Bác đến cán bộ, đảng viên và quần chúng.

Đảng ủy xã luôn chủ động quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, gắn với triển khai xây dựng chương trình hành động của cấp ủy sát với điều kiện thực tế của địa phương. Nổi bật, đã ban hành chương trình hành động và tuyên truyền hiệu quả việc thực hiện Nghị quyết TW4, TW5, TW6 (khóa XII) của Đảng.

Phát triển đảng viên mới cũng là một trong những nét đột phá trong công tác xây dựng Đảng trên địa bàn. Đảng ủy xã đã ban hành nhiều chương trình, kế hoạch để chỉ đạo các tổ chức Đảng trực thuộc kịp thời phát hiện, bồi dưỡng quần chúng điển hình tiên tiến ở cơ sở, nhất là ở các thôn. Năm 2018, toàn Đảng bộ đã kết nạp được 8 đảng viên, nâng tổng số đảng viên trong Đảng bộ lên 151 đồng chí.

Ông Trần Văn Minh, Bí thư Chi bộ thôn Xuân Lộc cho hay: “Nhờ đảng viên đông nên công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước rất thuận lợi và hiệu quả. Đơn cử, trong năm 2018, Chi bộ phối hợp với các đoàn thể đứng ra vận động các hộ gia đình trong thôn hiến hơn 1.500m2 đất để mở rộng đường làng ngõ xóm, giúp cho người dân đi lại thuận tiện hơn”.

Lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội

Cùng với công tác xây dựng Đảng, nhiệm vụ lãnh đạo phát triển kinh tế- xã hội được Đảng bộ xã Phong Xuân xác định là nhiệm vụ trọng tâm. Đảng ủy xã đã lãnh đạo chính quyền xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, trong đó đẩy mạnh phát triển kinh tế theo cơ cấu dịch vụ, thương mại. Nhờ đó, kinh tế của xã tiếp tục tăng trưởng khá bền vững, các ngành nghề dịch vụ thương mại phát triển mạnh cả về số lượng và chất lượng, đã tạo nhiều việc làm, đời sống Nhân dân ổn định và cải thiện rõ rệt, hộ khá ngày càng tăng. Đến nay, toàn xã còn 81 hộ nghèo (chiếm tỷ lệ 4,97%), hộ cận nghèo còn 68 hộ (chiếm tỷ lệ 4,19%)...

Xác định thế mạnh lớn nhất của địa phương là phát triển nông nghiệp, Đảng bộ xã đã vận động Nhân dân thi đua lao động sản xuất, cải tạo vườn tạp, trồng những loại cây cho năng suất, giá trị kinh tế cao, như bưởi da xanh, cam V2, quýt đường. Ngoài ra, bà con lựa chọn chăn nuôi an toàn, mang lại giá trị kinh tế như: cải tạo và nâng cao chất lượng đàn bò; từng bước chuyển chăn nuôi nhỏ lẻ, phân tán sang phát triển chăn nuôi tập trung, xa khu dân cư theo quy hoạch. Hiện, toàn xã có 17 trang trại, gia trại chăn nuôi. Nhiều hộ dân đã vươn lên làm giàu từ các mô hình trang trại, gia trại, điển hình như hộ ông Trần Quang, Nguyễn Vũ,...

Đảng ủy xã Phong Xuân cũng chú trọng đến việc xây dựng cơ bản, chỉnh trang đô thị, bảo vệ môi trường và phát triển văn hóa trên địa bàn. Trong năm 2018 đã đầu tư xây dựng hoàn thành tuyến đường bê tông Quảng Lợi, Cổ Xuân - Quảng Lộc 1,7 km với tổng kinh phí 975 triệu đồng; nâng cấp tuyến đường Vinh Ngạn 66m với kinh phí 35 triệu đồng...

 “Để giữ vững danh hiệu Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Đảng ủy tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên; thực hiện tốt quy chế dân chủ, nâng cao trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý nhà nước; thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện chỉ thị, nghị quyết của cấp trên. Đồng thời, lãnh đạo phát triển KT-XH của xã đạt và vượt các chỉ tiêu đã đề ra”, ông Trần Văn Cân,  Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Phong Xuân cho biết.

Bài, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dấu ấn khuyến nông

Dù có những lúc thăng trầm, nhưng đến thời điểm này ngành nông nghiệp tỉnh đã có bước chuyển mình đáng ghi nhận, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của tỉnh. Trong sự chuyển biến chung đó phải kể đến dấu ấn quan trọng của hoạt động khuyến nông.

Dấu ấn khuyến nông
“Dấu ấn” và đóng góp trong sự phát triển vững chắc của địa phương

Cán bộ, đảng viên, người dân Phú Vang luôn nhận thức đúng đắn về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; nhiệm vụ quân sự quốc phòng, từ đó chung sức, đồng lòng xây dựng quê hương phát triển vững chắc. Để đạt được kết quả đó, có “dấu ấn” và đóng góp không nhỏ của Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện.

“Dấu ấn” và đóng góp trong sự phát triển vững chắc của địa phương
Tạo dấu ấn sâu sắc về con người và văn hóa Huế

Nhiều năm qua, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị (CTCHN) đã phát huy vai trò tiên phong của công tác đối ngoại Nhân dân (ĐNND) trong việc tạo lập và giữ vững môi trường hòa bình, ổn định, huy động các nguồn lực bên ngoài để phát triển địa phương, nâng cao uy tín, vị thế quốc tế của Thừa Thiên Huế.

Tạo dấu ấn sâu sắc về con người và văn hóa Huế
Return to top