ClockThứ Tư, 20/09/2017 05:26
CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2017-2022

Dấu ấn tuổi trẻ

TTH - Sáng 19/9, Đoàn đại biểu tham dự Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2017-2022 đã tổ chức lễ dâng hoa, báo công tại Bảo tàng Hồ Chí Minh. Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, các đoàn viên xin hứa sẽ tiếp tục phát huy sức trẻ, tinh thần tiên phong, đoàn kết, sáng tạo để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Anh Trần Gia Công, Bí thư Tỉnh đoàn (ngoài cùng bên phải) thắp lửa truyền thống cùng các bạn ĐVTN

Xung kích vì cộng đồng

Ngay sau lễ ra quân hoạt động hè và Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2017 với chủ đề: “Tuổi trẻ Huế chung tay xây dựng nếp sống văn minh đô thị", đông đảo đoàn viên thanh niên (ĐVTN) ở TP. Huế đã tiến hành vệ sinh môi trường, phát quang, dọn dẹp các tuyến đường, kênh mương trên địa bàn phường Hương Long.

Thành đoàn Huế cũng đã trao 60 suất học bổng “Tiếp sức đến trường” mỗi suất 200.000 đồng cho các học sinh vượt khó, bàn giao "Nhà khăn quàng đỏ" cho em Nguyễn Đăng Phú, lớp 5, Trường tiểu học Hương Long, có hoàn cảnh gia đình khó khăn, cố gắng vươn lên trong học tập.

Đó là một trong số 500 công trình, phần việc mà tuổi trẻ TP. Huế làm được trong thời gian qua, với 40 "Nhà nhân ái", "Nhà khăn quàng đỏ" được sửa chữa và xây mới với giá trị 1,5 tỷ đồng; tổ chức khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 800 người dân; tổ chức 50 chương trình tình nguyện thu hút 2 nghìn ĐVTN tham gia; vận động 15 nghìn đoàn viên tham gia hiến máu tình nguyện... góp phần  san sẻ khó khăn của cộng đồng, thể hiện tinh thần không ngại khó, ngại khổ của tuổi trẻ thành phố trong 5 năm qua.

Trong màu áo xanh tình nguyện, những ĐVTN của TX. Hương Trà mặt mũi lấm lem khi lội bùn vớt bèo, khai thông kênh mương, đào đất làm đường... là hình ảnh đã quen thuộc với nhiều người dân. Với trăn trở, sáng tạo, nhiều ĐVTN chung tay vì cuộc sống cộng đồng. Chương trình "Bữa cơm có thịt" nhằm giúp đỡ người già neo đơn, không nơi nương tựa, gia đình ĐVTN thuộc diện hộ nghèo là một trong những hoạt động thiết thực mà Thị đoàn Hương Trà đang triển khai. Chương trình  kết nối được nhiều tấm lòng.  Hay công trình "Ánh sáng đường quê", làm đường nông thôn mới  mang lại niềm vui cho người dân.

ĐVTN tham gia tình nguyện hè tại xã Hồng Tiến (TX. Hương Trà)

Với sự mở rộng về quy mô, đa dạng về hình thức, tổ chức đều khắp trên nhiều lĩnh vực, ngày càng đi vào chiều sâu, hiệu quả và có sức lan tỏa rộng, những công trình, phần việc thanh niên đã tạo được sự đồng thuận trong xã hội, khơi dậy nhiệt huyết, sự đóng góp và trách nhiệm của tuổi trẻ. Các phong trào xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ toàn tỉnh đã tạo được điểm nhấn, góp phần giải quyết những vấn đề bức thiết, cấp bách của địa phương.

Anh Trần Gia Công, Bí thư Tỉnh đoàn chia sẻ: “Chính sự sáng tạo, năng động, nhiệt tình, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ Đoàn trong việc lựa chọn đúng, trúng các công trình, phần việc nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ đề ra, đồng thời, đa dạng hóa các phương thức hoạt động, lồng ghép một cách linh hoạt, hiệu quả các chương trình, dự án với các phong trào của thanh niên, qua đó khơi dậy nhiệt huyết của tuổi trẻ và tạo được sự đồng thuận lớn trong Nhân dân”.

Thanh niên tham gia hướng nghiệp, giới thiệu việc làm do Tỉnh đoàn tổ chức

Đồng hành cùng thanh niên

Với phương châm “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, để kịp thời động viên ĐVTN tiêu biểu trong học tập và lao động, sản xuất, Tỉnh đoàn kịp thời phát hiện, nhân rộng các tấm gương điển hình thanh niên tiên tiến học tập và làm theo lời Bác, các điển hình kinh tế… Đến nay, toàn tỉnh đã có 82 tổ vay vốn do thanh niên phụ trách, 2.345 ĐVTN được vay với tổng dư nợ hơn 73 tỷ đồng. Là một trong những điển hình về thanh niên là kinh tế giỏi, Nguyễn Hữu Nghĩa, Bí thư Xã đoàn Phong Chương, huyện Phong Điền đã sử dụng số vốn vay qua kênh của Đoàn thanh niên 195 triệu đồng để đầu tư phát triển gia trại chăn nuôi và sản xuất giống gia cầm, gia súc. Được hỗ trợ vốn kịp thời cùng với nỗ lực, sự chăm chỉ, chịu khó làm ăn, mô hình phát triển kinh tế của anh Nghĩa đã thành công, bước đầu có thu nhập gần 390 triệu đồng/năm, đồng thời, tạo được nhiều công ăn việc làm cho thanh niên trong xã.

Bên cạnh đó, những chương trình như "Ngày hội sáng tạo - khởi nghiệp" do Tỉnh đoàn tổ chức đầu tháng 6 vừa qua thu hút hơn 1 nghìn ĐVTN tham gia. Các sản phẩm, ý tưởng sáng tạo của ĐVTN được trưng bày và nhiều việc làm được giới thiệu cho các ĐVTN.

 “Nhiệm kỳ mới 2017-2022, Tỉnh đoàn đề ra những mục tiêu, hoạt động cụ thể, tập trung đẩy mạnh các phong trào thanh niên tình nguyện; tuổi trẻ sáng tạo; tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc; đồng hành với các bạn trẻ trong học tập, khởi nghiệp, lập nghiệp; rèn luyện và phát triển kỹ năng, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần”, anh Trần Gia Công, Bí thư Tỉnh đoàn thông tin.

5 năm qua, từ phong trào xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, tuổi trẻ trong tỉnh đã tổ chức  22.380 đợt ra quân vệ sinh môi trường; xây dựng 176 “Nhà nhân ái”; tổ chức 197 đợt khám bệnh, cấp phát thuốc cho gần 36 nghìn người dân có hoàn cảnh khó khăn; làm mới 82,5km, sửa chữa 208km đường giao thông nông thôn, lắp đặt 408km đường dây điện, trao tặng 10.241 suất quà với tổng trị giá 3 tỷ đồng cho các hộ gia đình chính sách, hoàn cảnh khó khăn...

Bài, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thuỷ: Tư vấn hướng nghiệp, việc làm cho đoàn viên thanh niên, học sinh

Sáng 21/4, Thị đoàn Hương Thủy phối hợp Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh tổ chức chương trình truyền thông tư vấn hướng nghiệp, việc làm và định hướng đưa người lao động đi làm việc nước ngoài theo hợp đồng năm 2024 cho đoàn viên thanh niên, học sinh của các trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn

Hương Thuỷ Tư vấn hướng nghiệp, việc làm cho đoàn viên thanh niên, học sinh
Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

Với nhiều mô hình thiết thực và cách làm hiệu quả, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã lan tỏa những giá trị, nét đẹp của sách và văn hóa đọc đến với các bạn đoàn viên, thanh niên.

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên
Tuổi trẻ kiến trúc với di sản

Liên hoan Sinh viên Kiến trúc toàn quốc là hoạt động được tổ chức hai năm một lần (bắt đầu từ năm 1988) bởi Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Đây là hoạt động truyền thống có tầm vóc, quy tụ các trường đại học đào tạo ngành kiến trúc trên cả nước, là cơ hội thể hiện tài năng sáng tạo và hội nhập của các kiến trúc sư tương lai khi còn khoác áo sinh viên.

Tuổi trẻ kiến trúc với di sản
“Lửa” từ những trái tim yêu thương

Trong trái tim của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Xã đoàn Phú Gia (Phú Vang) luôn cháy ngọn lửa nhiệt huyết và yêu thương, mang ấm áp đến với những phận đời kém may, xây dựng niềm tin trong lòng người dân trên địa bàn.

“Lửa” từ những trái tim yêu thương
Return to top