ClockThứ Hai, 22/02/2016 10:14

Đâu là thủ phạm lấy mất bộ nhớ của iPhone?

Ngoài mức dung lượng dành riêng cho hệ điều hành iOS, bộ nhớ iPhone còn bị chiếm dụng bởi các dữ liệu “không tên”.

Apple thừa nhận và đưa ra lời khuyên về lỗi 1/1/1970

Thông thường, người dùng phiên bản có bộ nhớ trong 16GB chỉ có thể dùng được 11,5GB. Và ngay cả các phiên bản iPhone có bộ nhớ trong cao hơn cũng bị chiếm mức dung lượng tương tự dành riêng cho hệ điều hành iOS. Thế nhưng, ít ai biết rằng, những chiếc iPhone còn bị ngốn thêm kha khá dung lượng “không tên” khác. Và mức dung lượng này cũng có thể ít hoặc nhiều hơn tuỳ theo cách mà bạn sử dụng.

Dữ liệu “không tên” này được Apple gọi là “Other”. Nó sẽ được hiển thị khi người dùng kết nối thiết bị với iTunes. Theo Apple, mức dung lượng dành cho mục Other này bao gồm các bộ nhớ đệm (cache), tập tin thu âm giọng nói Siri, tập tin âm thanh VoiceOver, các tuỳ chọn sao lưu trong mục cài đặt, v..v.

Điển hình như khi người dùng sử dụng ứng dụng Apple Music, khu vực dữ liệu “Other” sẽ đảm nhiệm việc lưu trữ tạm thời các bài hát trực tuyến. Đây cũng chính là lí do làm cho chiếc iPhone nhanh đầy bộ nhớ máy, mặc dù người dùng đã xoá bớt dữ liệu.

Theo techz.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải mã sức hút iPhone chính hãng giá tốt tại cửa hàng Di Động Xanh Đà Nẵng

Một chiếc điện thoại với thiết kế sang trọng, đẳng cấp cùng hiệu năng mạnh mẽ có lẽ là mong muốn của bất kỳ tín đồ công nghệ nào. Các dòng máy flagship, các phiên bản cao cấp cũng vì thế mà nhận được sự quan tâm đặc biệt. Và trên đường đua này thì không thể nào bỏ qua iPhone đến từ “đế chế công nghệ” Apple. Vậy hãy cùng giải mã sức hút iPhone chính hãng giá tốt tại cửa hàng Di Động Xanh Đà Nẵng nhé.

Giải mã sức hút iPhone chính hãng giá tốt tại cửa hàng Di Động Xanh Đà Nẵng
Return to top