ClockThứ Hai, 17/04/2017 21:30

Đau lòng mẹ góa, con côi

TTH - Chồng không may bị điện giật chết, vợ góa một nách 4 đứa con... Đó là câu chuyện thương tâm của chị Nguyễn Thị Phương Lan, 34 tuổi, trú tại kiệt 78, số nhà 21 Huyền Trân Công Chúa, TP. Huế.

Chồng mất, chị Lan một nách 4 đứa con dại, rất khó khăn

Chiều ngày 7/4/2017, đang dỗ con 2 tháng tuổi ngủ để tranh thủ cắt chuối làm thức ăn cho vịt, chị Lan nhận điện thoại của người phụ hồ cùng làm với chồng, báo tin chồng chị, anh Hoàng Trọng Ty bị tai nạn điện giật, đang nằm ở phòng cấp cứu Bệnh viện Trung ương Huế. Sấp ngửa chạy đến bệnh viện, nhìn thi thể bất động của chồng, chị té xỉu.  Chồng ra  đi đột ngột để lại chị cùng 4 đứa con, đứa lớn nhất mới 8 tuổi, đứa bé nhất mới 2 tháng tuổi.

Thi thể anh Ty được đưa về nhà một lúc lâu chị Lan mới tỉnh lại. “Tui và chồng đều mới 34 tuổi. Có rất nhiều dự định để phấn đấu cố gắng phụ nhau làm lụng nuôi con ăn học nên người. Có ai ngờ …”. Chị Lan nấc lên đau xót. Mấy đứa con dại cạnh mẹ òa khóc, hoảng hốt. 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về chị Nguyễn Thị Phương Lan (trú tại kiệt 78, số nhà 21 Huyền Trân Công Chúa, TP. Huế, điện thoại 0905.110.442) hoặc Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP.Huế.

Gần 10 năm trước, chị Lan, anh Ty trở thành vợ chồng. Anh có nghề phụ hồ, còn chị làm hương. Ở chung trong gia đình chồng một thời gian, vợ chồng anh Ty được cha mẹ chồng “cắt” cho miếng đất hẹp trong vườn. Ban ngày, đi làm thuê cho người ta, ban đêm anh Ty đi bắt điện, gom góp xây căn nhà nhỏ, để vợ chồng con cái có chỗ ra vào. Vật liệu mua nợ của người ta, trả góp dần dần. Không biết bao đêm, bao nhiêu mồ hôi rơi xuống, cuối cùng căn nhà cũng hoàn thành. “Rứa nhưng, người “đi” rồi mà nợ vật liệu vẫn trả góp chưa xong”, chị Lan đau đớn. Chị Lan bận chăm 4 đứa con nhỏ nên anh Ty là trụ cột chính từ kiếm tiền mưu sinh đến mọi việc. “Nhà chỉ 1 chiếc xe máy. Sáng sớm đến chiều tối, anh chạy xe đến chỗ phụ hồ. Trên đường về, anh mua luôn thức ăn cho ngày mai, đèo con cá, túi rau, có khi cả chuối cây xin của người ta về làm thức ăn cho vịt. Tiền công mỗi ngày anh  nhận được chừng 120 đến 150 nghìn đồng. Những ngày mưa gió lại ít việc. Tui nuôi thêm con gà, con vịt,  nhận áo mưa về dán, phụ chồng. Hai vợ chồng chuẩn bị để đứa con thứ 2 đến lớp mẫu giáo. Giờ anh đi rồi, một mình tui làm răng đây?”. Những lời tâm sự của chị Lan như xoáy vào tim, gan...

Tai ương ập xuống khi anh Ty đi phụ hồ cho một gia đình ở phường Kim Long (TP.Huế). Kết thúc công việc buổi sáng, anh cùng những người thợ khác ăn dĩa cơm “bụi”, nghỉ ngơi một chút. Giờ làm đầu buổi chiều, trong lúc tham gia trộn bê tông để đổ nền, do máy bị rò điện nên anh Ty bị điện giật. Mọi người nghe tiếng la ú ớ, vội ngắt điện, đưa nạn nhân đi cấp cứu. Nhưng không cứu được. “Buổi sáng mấy đứa nhỏ còn chào ba để ba đi làm, vậy mà buổi chiều không còn ba nữa”. Chị Lan lại bật khóc.

Không có tiền, nhờ bà con, làng xóm chung tay, chị Lan mới lo được quan tài cho chồng, hương khói, chôn cất. “May nhờ bà con, mọi người nên phần nào an ủi mẹ con tui, giúp gia đình tui trong cơn khốn khó”.

Bây giờ “một tay” với 4 đứa con nheo nhóc, người góa phụ sẽ không biết xoay xở ra sao. mẹ con chị Lan đang rất cần được những tấm lòng nhân ái nâng đỡ, sẻ chia.

Bài, ảnh: PHẠM THÙY CHI

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

4 đứa trẻ mồ côi cần lắm một mái nhà

Khi màn đêm buông xuống, trong lúc ai nấy quây quần bên mâm cơm gia đình, thì có 4 đứa trẻ mồ côi (ở thôn Diên Đại, xã Phú Xuân, huyện Phú Vang), không nhà cửa, không bố, người mẹ vừa quẫn trí treo cổ tự tử, ngơ ngác trước bàn thờ mẹ bảng lảng khói hương. Chiếc bàn thờ cũng đặt nhờ trong căn nhà bé xíu của một người họ hàng.

4 đứa trẻ mồ côi cần lắm một mái nhà
Sinh viên Trường ĐH Nông lâm bán bánh, bán cam giúp bạn ghép thận

Sau hơn 4 ngày kêu gọi, nhóm sinh viên Trường đại học (ĐH) Nông Lâm, ĐH Huế đã bán được hơn 3.000 cặp bánh gai và 4 tấn cam gây quỹ ủng hộ bạn cùng trường đang bị suy thận giai đoạn cuối cần được ghép thận. Chương trình vẫn đang được tiếp diễn và cần sự lan tỏa.

Sinh viên Trường ĐH Nông lâm bán bánh, bán cam giúp bạn ghép thận
Cựu chiến binh Vị Xuyên cần giúp đỡ

Nhiều năm trước, có lúc gia đình đã thoát khỏi danh sách hộ nghèo, nhưng do sức khoẻ, dịch bệnh cuộc mưu sinh của gia đình ông cứ dập dềnh trong nghèo khó.

Cựu chiến binh Vị Xuyên cần giúp đỡ
Cháu Vương Quỳnh Như cần giúp đỡ

Trong một lần về xã Phú Gia (Phú Vang), cô Đoàn Thị Hồng, Hiệu trưởng Trường tiểu học Vinh Phú cho biết, có trường hợp em Vương Quỳnh Như (sinh năm 2011), hiện đang học lớp 4/2 có hoàn cảnh hết sức ngặt nghèo.

Cháu Vương Quỳnh Như cần giúp đỡ
Quỹ Sen xanh: Xin giúp gia đình chị Trang vượt qua hoạn nạn

Vừa nuôi hai con gái trưởng thành, vừa thay cha mẹ chăm hai người anh trai năm nay đều đã ngoài năm mươi tuổi bị tàn tật, không có khả năng lao động từ nhỏ. Nhưng vợ chồng anh chị Nguyễn Ngọc Sở và Dương Thị Trang vẫn cảm nhận được niềm hạnh phúc vì các con ngoan hiền cho đến năm 2016, tai họa cứ liên tục ập đến với họ.

Quỹ Sen xanh Xin giúp gia đình chị Trang vượt qua hoạn nạn

TIN MỚI

Return to top