ClockThứ Năm, 12/12/2019 18:51

Đầu tư 1 tỷ đồng phát triển nghề và làng nghề truyền thống

TTH.VN - Nguồn kinh phí này được UBND huyện Phong Điền đầu tư để xây dựng khu sản xuất và trưng bày giới thiệu sản phẩm làng nghề đệm bàng Phò Trạch (Phong Bình) kết hợp với tham quan du lịch; hỗ trợ kinh phí trang bị máy điêu khắc gỗ cho cơ sở điêu khắc Mỹ Xuyên (Phong Hòa) và máy sấy nông sản tại xã Phong Hiền.

Để bảo tồn và phát triển nghề, làng nghề truyền thống và tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn, UBND huyện Phong Điền đã phê duyệt đề án xây dựng khu sản xuất và trưng bày giới thiệu sản phẩm đệm bàng Phò Trạch với tổng mức đầu tư 2,5 tỷ đồng, trong đó năm 2019 triển khai giai đoạn 1 với tổng kinh phí xây dựng 700 triệu đồng. Công trình bao gồm chỉnh trang khuôn viên, xây dựng nhà rường để người dân làng nghề đến sản xuất, thao diễn nghề và giới thiệu sản phẩm phục vụ nhu cầu tham quan mua sắm của người dân cũng như khách du lịch, góp phần bảo tồn và thúc đẩy nghề đệm bàng phát triển.

Ngoài ra, huyện đã hỗ trợ gần 300 triệu đồng cho 2 cơ sở công nghiệp trên địa bàn, đó là cơ sở điêu khắc Văn Đội ở làng Mỹ Xuyên và HTX An Lỗ đầu tư máy móc thiết bị sản xuất hàng lưu niệm quà tặng và sấy nông sản để tạo ra sản phẩm mới và giải quyết đầu ra cho sản phẩm công nghiệp nông thôn.

Được biết, khu sản xuất và trưng bày sản phẩm đệm bàng chuẩn bị hoàn thành, dự kiến đưa vào hoạt động vào cuối tháng 12/2019; 2 đề án hỗ trợ thiết bị đã hoàn thành, tạo điều kiện cho người dân các làng nghề tiếp cận thiết bị tiến tiến và có địa điểm tập trung để sản xuất.

Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững

Tiếp tục phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững, TP. Huế triển khai nhiều giải pháp nhằm phát triển toàn diện và đồng bộ các hoạt động quản lý, bảo vệ, trồng rừng, khai thác, chế biến lâm sản... trên cơ sở huy động mọi nguồn lực xã hội, góp phần tăng trưởng kinh tế, giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo và bảo vệ môi trường.

Phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái

Với mục tiêu đặt ra là đến năm 2030, khoảng 40-50% địa phương trong cả nước có kế hoạch chuyển đổi các khu công nghiệp hiện hữu sang khu công nghiệp sinh thái và 8-10% địa phương có định hướng xây dựng khu công nghiệp sinh thái mới, nhu cầu vốn đầu tư là rất lớn.

Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái
Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế

Thu hút khách quốc tế và đầu tư dịch vụ trong nhiều trường hợp như vướng vào bài toán “con gà, quả trứng”. Nhưng để phát triển du lịch, thu hút khách quốc tế, chuyện đầu tư dịch vụ xứng tầm vô cùng quan trọng.

Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế

TIN MỚI

Return to top