ClockThứ Bảy, 21/09/2019 13:42

Đầu tư 7 tỷ đồng xây dựng nhà trưng bày sản phẩm mây tre đan Bao La

TTH.VN - Để bảo tồn và phát triển nghề truyền thống mây tre đan, đồng thời tạo ra địa điểm tham quan du lịch và trải nghiệm nghề đan lát Bao La, UBND tỉnh đã đầu tư 3,3 tỷ đồng xây dựng nhà trưng bày sản phẩm mây tre đan cho làng nghề Bao La tại thôn Bao La, xã Quảng Phú (Quảng Điền).

Quảng bá làng nghề bằng sản phẩm “handmade”Hàng mây tre Bao La sẽ có biểu tượng HuếBiến tre làng thành hàng mỹ nghệ

Sau khi hoàn thành, nhà trưng bày sẽ trưng bày, giới thiệu 500 mẫu sản phẩm mây tre đan để phục vụ nhu cầu tham quan, mua sắm của du khách

Nhà trưng bày có diện tích 3.500m2, được xây dựng kiên cố bằng bê tông, cốt thép với nhiều hạng mục công trình, như: nhà trưng bày, hệ thống sân vườn, cổng chào, cây xanh…

Cùng với nguồn kinh phí của tỉnh, UBND huyện Quảng Điền đã đầu tư thêm 2,5 tỷ đồng để xây dựng nhà xưởng, nhà kho phục vụ nhu cầu sản xuất, bảo quản hàng hóa; HTX Mây tre đan Bao La đầu tư 300 triệu đồng xây dựng nhà lục giác bằng tre, cầu tre, xe đạp nước, chơm cá, mô hình xay lúa giả gạo để tạo cảnh quan xung quanh khu trưng bày phục vụ khách du lịch đến tham quan và mua sắm.

Sau khi hoàn thành, nhà trưng bày sẽ trưng bày, giới thiệu trên 500 mẫu sản phẩm để đáp ứng nhu cầu tham quan, mua sắm của người dân và khách du lịch, hình thành tour du lịch tham quan làng nghề mây tre đan Quảng Điền. Dự kiến, nhà trưng bày sẽ đưa vào hoạt động cuối tháng 10/2019.

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp
Khám phá những ưu điểm vượt trội của đèn mây tre đan

Đèn mây tre đan ngày càng được nhiều gia chủ và kiến trúc sư lựa chọn cho nhiều không gian nội thất khác nhau như nhà hàng, homestay, khu nghỉ dưỡng,.... Với ánh sáng nhẹ nhàng, ấm áp, đèn mây mang đến vẻ đẹp tinh tế, mộc mạc cho không gian sống. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về loại đèn độc đáo này trong bài viết dưới đây.

Khám phá những ưu điểm vượt trội của đèn mây tre đan
Tạo điểm nhấn cho làng nghề mây tre đan Bao La

Tháng 6 năm 2022, Hợp tác xã (HTX) Mây tre đan Bao La hoàn thành hồ sơ và được hội đồng đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP của tỉnh. Năm 2023, làng nghề này sáng tạo thêm 30 mẫu sản phẩm mới và phấn đấu được Trung ương đánh giá phân hạng OCOP 5 sao.

Tạo điểm nhấn cho làng nghề mây tre đan Bao La

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top