ClockThứ Ba, 24/09/2013 11:18

Đầu tư cho bãi biển Cảnh Dương

TTH - Một tín hiệu vui đối với cụm biển Lăng Cô - Cảnh Dương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du Lịch vừa phê duyệt đề án “Phát triển du lịch biển, đảo và vùng ven biển Việt Nam đến năm 2020” trong đó, xác định Lăng Cô - Cảnh Dương là 01 trong 6 điểm đến du lịch biển tầm cỡ quốc tế có sức cạnh tranh cao trong khu vực đến năm 2020. Ngay trong quy hoạch phát triển du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2013 - 2020, tỉnh cũng khẳng định tập trung xây dựng khu du lịch Lăng Cô - Cảnh Dương là khu du lịch tổng hợp trọng điểm quốc gia. Cảnh Dương được biết đến như là một bãi biển đẹp của Thừa Thiên Huế với chiều dài khoảng 8km, rộng 200km, có hình vòng cung nằm ở giữa mũi Chân Mây Tây và Chân Mây Đông thuộc huyện Phú Lộc. Bãi biển có độ dốc thoai thoải, cát trắng và mịn. Biển xanh, nước cạn, tương đối kín gió rất thích hợp với loại hình du lịch nghỉ dưỡng, tắm biển; những hoạt động dã ngoại và các loại hình thể thao, sinh hoạt, như cắm trại, đốt lửa trại, vui chơi ca hát, tấu nhạt về đêm... Vùng biển này còn có nhiều hải sản thơm ngon, như ghẹ, tôm, cua, mực. Với tiềm năng và lợi thế như vậy nhưng Cảnh Dương vẫn đang chịu nhiều thiệt thòi khi chưa được đầu tư một cách quy mô và bài bản. Con đường chính dẫn vào bãi biển Cảnh Dương nhỏ hẹp, gồ ghề; hai bên đường là cư dân sinh sống đông đúc nên xe cộ đi lại khó khăn, nhất là các xe du lịch từ 16 chỗ ngồi trở lên. Đây là một trở ngại lớn cho du khách khi đi tắm biển Cảnh Dương. Anh Lê Văn Tới, một tài xế xe du lịch...
 
Bình yên biển Cảnh Dương. Ảnh: HK
 
Các dịch vụ như nhà hàng, khách sạn cũng chưa được phát triển. Hiện nay, ở Cảnh Dương chưa có nhà hàng nào mà chỉ là những quán ăn tạm bợ dọc theo chiều dài bờ biển. Dù biết rằng, hầu hết các quán ăn này đều được cấp giấy phép đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm để hoạt động, thực phẩm tươi sống, giá cả phải chăng, nhưng nhìn tổng thể thì quá nhếch nhác, chưa xứng tầm đối với một vùng biển nổi tiếng như Cảnh Dương. Còn khách sạn thì chưa, chỉ có một vài nhà nghỉ mọc lên với tiện nghi còn sơ sài, lại nằm cách xa bờ biển. Anh Hoàng Trọng Bình, hiện công tác tại Khách sạn Điều dưỡng Sầm Sơn - Thanh Hóa cho biết: “Tôi là người gốc Huế, năm nào, tôi cũng đưa cả gia đình về thăm quê. Sống ở biển Sầm Sơn quen rồi, mỗi dịp về Huế tôi đều chọn các bãi biển ở Huế để đến tắm và nghỉ ngơi. Biển ở Huế mình rất đẹp và sạch, nhất là Cảnh Dương, song bao nhiêu năm quay trở lại nơi đây bãi biển vẫn như thế, không có sự thay đổi nào đáng kể. Nếu cứ để tình trạng này kéo dài mãi thì khó thu hút du khách, nhất là khách du lịch có tiền đến đây”.
 
Thiết nghĩ, ngay từ bây giờ, các cơ quan, địa phương liên quan khẩn trương xúc tiến việc quảng bá, thu hút đầu tư để sớm xây dựng biển Cảnh Dương xứng tầm với tiềm năng và thế mạnh vốn có của nó. Có như vậy, không chỉ tạo động lực phát triển kinh tế trong vùng mà còn góp phần quảng bá hình ảnh du lịch biển Thừa Thiên Huế đến với du khách trong và ngoài nước.
Trọng Hoàng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyện tử tế bên cầu Ga Huế

Chiều muộn, một người đàn ông lớn tuổi, tóc hoa râm ngồi cặm cụi băng bó hai chiếc chân đế bằng sắt của tấm pano vừa được lắp trên cầu ga Huế. Ông bảo làm thế để tránh thương tích cho người nếu không may va phải, nhất là những ngày này Huế đón người dân, du khách nơi khác về rất đông.

Chuyện tử tế bên cầu Ga Huế
Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn

Lâu nay lễ hội đua thuyền cuả tỉnh và TP.Huế trong các ngày lễ được tổ chức qui mô lớn trên sông Hương đoạn trước Phu Văn Lâu. Theo tôi tổ chức đua thuyền trên khúc sông trước công viên Trịnh Công Sơn thì hợp lí hơn.

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn
Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông

Tại một số tuyến đường, tình trạng cây xanh không được cắt tỉa mọc lấn ra đường che lấp đèn tín hiệu giao thông. Điều này không những gây mất mỹ quan, mà còn tiềm ẩn nhiều mối nguy đối với người tham gia giao thông.

Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông
Thận trọng nơi công cộng

Đã có nhiều vụ cướp giật tài sản, trộm cắp ở công viên, nơi công cộng được lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ, xử lý theo quy định của pháp luật. Song, để tình trạng này không tiếp diễn, bản thân mỗi người dân cần chủ động tự bảo vệ tài sản của mình.

Thận trọng nơi công cộng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top