ClockThứ Sáu, 09/08/2019 15:28

Đầu tư cho giáo dục xứng tầm với vùng đất hiếu học

TTH.VN - Ngày 9/8, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2018-2019 và triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020. Đến dự có các ông: Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các huyện, thị xã và TP. Huế

Đưa việc học Bác vào sinh hoạt chi bộ định kỳThủ tướng: Phải chuyển biến căn bản về dạy làm ngườiTổng kết và phát thưởng năm học 2018 – 2019 cho học sinh mù

Trao Huân chương Lao động cho các trường có thành tích dạy và học suất sắc 

Báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ rõ, năm học 2018-2019, mạng lưới giáo dục và đào tạo toàn tỉnh đang từng bước sắp xếp. Cơ sở vật chất, thiết bị dạy học tiếp tục được đầu tư theo hướng kiên cố hóa, chuẩn hóa và khá đồng bộ ở các cấp học. Chất lượng phổ cập giáo dục được nâng cao, tạo bước đi cơ bản cho việc thực hiện chương trình đổi mới giáo dục phổ thông trong giai đoạn mới. Đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên tiếp tục được đào tạo, bồi dưỡng; cơ bản đủ về số lượng, trình độ đạt trên chuẩn khá cao.

Hội nghị đã chỉ ra những khó khăn, vướng mắc như chất lượng giáo dục có tăng nhưng chưa vững chắc, đồng đều giữa các cấp học, vùng miền. Chất lượng mũi nhọn vẫn chưa ngang tầm với yêu cầu của một trung tâm giáo dục đa ngành, đa lĩnh vực. Cơ sở vật chất và nguồn lực vẫn chưa đáp ứng yêu cầu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, trường học hai buổi/ngày. Công tác xã hội hóa trên toàn tỉnh vẫn chưa mạnh.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Lê Trường Lưu, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Muốn thực hiện thành công các mục tiêu phát triển Giáo dục – Đào tạo phải có sự đầu tư vào cuộc và đồng thuận của toàn xã hội. Tỉnh sẽ huy động mọi nguồn lực để đầu tư cơ sở vật chất cho các  trường học, hướng tới tạo môi trường học tập tốt nhất cho học sinh.

Việc các trường đạt chuẩn quốc gia phải đưa vào chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Những trường sắp sửa đạt chuẩn quốc gia thì sẽ đầu tư để đạt chuẩn; quan tâm xây dựng đội ngũ quản lý tốt, đẩy mạnh việc luân chuyển cán bộ để nâng cao chất lượng quản lý và dạy học. Ngành giáo dục cần giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh, phải xây dựng giáo trình giáo dục học sinh về Văn hoá Huế; cần  tập trung mọi nỗ lực để đổi mới căn bản, toàn diện, làm sao giáo dục phải là điểm sáng trong phát triển kinh tế - xã hội. Giáo dục phải đi vào thực chất, không chạy theo hình thức và thành tích.

Dịp này, Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng Nhất, hạng Ba cho 3 trường học; Tặng bằng khen Thủ tướng Chính phủ cho 1 tập thể và 1 cá nhân có thành tích suất sắc trong dạy và học. Sở giáo dục & đào tạo được Bộ Giáo dục &  Đào tạo tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "đổi mới sáng tạo trong dạy và học" năm học 2018 – 2019.

Tin, ảnh:  Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Sắc Huế trong em”

Đây là chủ đề hội chợ trường học lần thứ V, năm học 2023 – 2024 do Trường tiểu học Vĩnh Ninh tổ chức ngày 24/3.

“Sắc Huế trong em”
Đổi mới và phát triển giáo dục nghề nghiệp

Chuẩn bị nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế cũng như thực hiện mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện về giáo dục và đào tạo, năm 2024, TP. Huế triển khai nhiều giải pháp nhằm đổi mới, phát triển giáo dục nghề nghiệp (GDNN).

Đổi mới và phát triển giáo dục nghề nghiệp
Bảo vệ, phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi

Công tác bảo vệ và phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi nhận được sự đồng tình ủng hộ của lực lượng nghệ nhân, cộng đồng nhân dân, sự hưởng ứng tích cực của các trường học trên địa bàn.

Bảo vệ, phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi
​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

Từ ngày 5/3 đến 15/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Phú Vang kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các trường học có bán trú thuộc 25 xã nghèo.

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

TIN MỚI

Return to top