ClockChủ Nhật, 16/09/2018 20:49

“Dạy con trong hoang mang” được nhận giải sách hay

TTH.VN - “Dạy con trong hoang mang” (2 tập, NXB Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh) của tác giả Lê Nguyên Phương vừa được trao tặng giải sách hay ở hạng mục giáo dục. Thông tin này vừa được tác giả xác nhận vào chiều 16/9, cùng ngày nhận giải.

Để giáo dục trẻ thơ đúng cáchHóa giải lo lắng trong cách dạy conGỡ rối cho phụ huynh trong vấn đề dạy con

Tác giả Lê Nguyên Phương (bên phải) trong dịp giới thiệu cuốn sách đến với các bậc phụ huynh ở Huế

Tập sách từng được đích thân tác giả giới thiệu đến đông đảo bậc làm cha, mẹ tại Huế vào tháng 7/2017 giúp họ “gỡ rối” trong chuyện làm sao nuôi dạy con tốt hơn, lấy nền tảng gia đình làm yếu tố quyết định trong vấn đề giáo dục con cái.

Tác giả Lê Nguyên Phương có học vị tiến sĩ, là chuyên gia tâm lý học đường người Mỹ gốc Huế. Ông từng tâm sự, quá trình biên soạn cuốn sách không khác gì quay về với tuổi thơ, tự độc thoại với chính bản thân mình. Ông kể về tuổi thơ, sinh ra và lớn lên trong gia đình gốc Huế, cha mẹ luôn nghiêm khắc, áp đặt ước vọng lên con cái. Rồi những lúc tức giận, bố mẹ vô tình bạo hành ông bằng… ngôn ngữ.

Ngoài hạng mục giáo dục, giải sách hay còn trao các hạng mục khác gồm nghiên cứu, kinh tế, quản trị, văn học, thiếu nhi và phát hiện mới.

Giải sách hay được Viện Giáo Dục IRED, Quỹ Phan Châu Trinh và Sáng kiến OpenEdu phối hợp tổ chức năm nay là lần thứ 8, với chủ đề “Khuyến đọc sách hay”.

Tin, ảnh: P. Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

Từ ngày 5/3 đến 15/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Phú Vang kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các trường học có bán trú thuộc 25 xã nghèo.

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo
Giáo dục văn hóa địa phương cho học sinh

Tết cổ truyền là dịp để mọi người tìm về với những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Đây cũng là dịp các trường học tổ chức những hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm để giáo dục văn hóa địa phương cho học sinh.

Giáo dục văn hóa địa phương cho học sinh
Hỗ trợ phát triển giáo dục mầm non vùng khó khăn

Để tăng cơ hội cho trẻ em ở vùng khó khăn được tiếp cận giáo dục mầm non có chất lượng, rút ngắn khoảng cách phát triển giữa các vùng miền, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch thực hiện chương trình hỗ trợ phát triển giáo dục mầm non vùng khó khăn giai đoạn 2022-2030 trên địa bàn tỉnh. Kế hoạch này vừa được Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai thực hiện.

Hỗ trợ phát triển giáo dục mầm non vùng khó khăn
Return to top