ClockThứ Năm, 10/11/2016 15:39

Dây điện chạy sát nhà, người dân kêu cứu

TTH - Đường dây điện chạy ngang mái nhà, mái hiên, nằm vắt vẻo trên thân cây, đứt dây… đó là thực trạng tại thôn 4, xã Quảng Ngạn, Quảng Điền.

Trụ điện mới được đầu tư nhưng chưa tiến hành di dời đường dây điện

Ông Nguyễn Văn Thiệu cho hay: “Đường điện treo lơ lửng ngay trên mái nhà chúng tôi đã lâu. Đêm nào, dây điện cũng cọ vào mái nhà, nhất là lúc trời mưa gió chẳng khi nào gia đình tôi ngủ yên. Thấy nguy hiểm từ đường điện, chúng tôi đã kiến nghị lên chính quyền nhưng chưa được giải quyết. Không chỉ riêng gia đình ông Thiệu, hầu hết các hộ dân sống trong vùng đều sống trong cảnh nơm nớp lo sợ.

Theo những người dân sống trong khu vực, cách đây không lâu, đường dây điện chạy qua khu vực này bị đứt, người dân phải thay phiên nhau túc trực đợi công nhân Điện lực Quảng Điền đến khắc phục sự cố. Hiện, khu vực này đã được lắp đặt hệ thống trụ điện tròn (thay thế trụ điện vuông trước đây), tuy nhiên sau gần 1 năm lắp đặt, hệ thống dây vẫn chưa được di dời từ trụ vuông sang trụ mới, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn. Một số ý kiến người dân cho biết, họ sẵn sàng đóng góp một phần kinh phí, nhân lực di dời đường dây điện nếu ngành điện có yêu cầu để nhanh chóng di dời đường dây ra khỏi khu vực nhà ở, giảm gây nguy hiểm trong mùa mưa bão.

Ông Nguyễn Thanh Minh, Giám đốc Điện lực Quảng Điền cho hay: “Chúng tôi sẽ tiến hành khảo sát và có câu trả lời sớm với người dân. Nếu như thuộc phạm vi dự án do đơn vị thực hiện sẽ nhanh chóng triển khai”.

Thảo Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Nỗi niềm người dân làm du lịch

Dịch vụ du lịch xứng đáng là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Thừa Thiên Huế khi tạo ra công ăn việc làm cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh. Tuy nhiên, chúng ta cần phát triển đúng định hướng phát triển của tỉnh và xu hướng du lịch thế giới là chuyên nghiệp hóa hoạt động dịch vụ, thỏa mãn nhu cầu khách du lịch.

Nỗi niềm người dân làm du lịch
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc
Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

TIN MỚI

Return to top