ClockThứ Sáu, 10/11/2017 17:17

"Đây là thời điểm để tìm ra động lực mới"

TTH.VN - Chiều 10/11, lãnh đạo các nền kinh tế thành viên APEC tham dự Đối thoại với Hội đồng Tư vấn Kinh doanh APEC (ABAC) tại TP. Đà Nẵng. Phát biểu tại cuộc đối thoại, Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Chủ tịch APEC Việt Nam 2017 nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của cuộc Đối thoại này.

Chào đón lãnh đạo nền kinh tế Nga, Mỹ, Trung dự APEC 2017Trưng bày 18 tác phẩm tượng nghệ thuật của các nền kinh tế thành viên APECĐệ trình 20 kiến nghị lên các nhà lãnh đạo APEC

Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu tại cuộc đối thoại

Chủ tịch nước cho rằng, đây là thời điểm để tìm ra động lực mới nhằm duy trì tăng trưởng đồng thời xây dựng tầm nhìn mới cho tương lai của APEC. Bên cạnh đó, Chủ tịch Nước hoan nghênh và đánh giá cao sự thiết thực của 20 kiến nghị do ABAC trình lên Hội nghị Cấp cao APEC.

Chủ tịch Nước Trần Đại Quang cũng đánh giá cao cộng đồng doanh nghiệp APEC đã tích cực tham gia các sự kiện và có những đề xuất, ý tưởng quan trọng trong các hội nghị của APEC; đồng thời đề nghị cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục đóng góp trong những thập niên tiếp theo, phát huy cơ chế hợp tác chặt chẽ và hiệu quả, để doanh nghiệp tiếp tục đồng hành cùng Chính phủ.

Tin, ảnh: Anh Phong - Lê Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC):
Triển vọng tăng trưởng tươi sáng hơn, nhưng rủi ro vẫn còn

Được thúc đẩy bởi chi tiêu của người tiêu dùng và chính phủ, cũng như ngành du lịch, nền kinh tế khu vực Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) được ước tính tăng trưởng 3,5% vào năm 2023, và dự kiến sẽ duy trì tăng trưởng ở mức 3,2% trong năm 2024, cao hơn so với các ước tính trước đó, theo Đơn vị Hỗ trợ Chính sách APEC (PSU).

Triển vọng tăng trưởng tươi sáng hơn, nhưng rủi ro vẫn còn
Ai cũng có “thời điểm” của riêng mình

Theo thói quen “lướt” facebook vào sáng sớm, lúc bắt đầu một ngày mới, mắt Lan chạm dòng trạng thái “Hãy cho bản thân thêm chút thời gian vì những điều tốt đẹp thường đến muộn”. Lan lặng im một hồi, vì nhớ đến Ngọc, một đứa em đã gọi cho cô tuần trước và khóc thật nhiều. Em kể về biến cố của mình ở tuổi 19, lứa tuổi đáng ra đang căng tràn nhiệt huyết, nhiều mộng mơ với đời vậy mà chỉ vì “nhẹ dạ” tin theo những lời mật ngọt, hứa hão của “đại gia” để rồi đứa bé ra đời không được sự nhìn nhận từ đối phương. Lan ngậm ngùi và động viên em nhanh lấy lại tinh thần, dẫu biết rằng vết thương lòng này sẽ khó mà lành lại.

Ai cũng có “thời điểm” của riêng mình
Khẳng định vị thế Việt Nam trong APEC

Ứng phó với các vấn đề cấp bách của kinh tế thế giới với một tư duy mới bao trùm, hài hoà và nhân văn; lấy hợp tác công nghệ cao, kinh tế xanh và kết nối địa phương là hướng đột phá triển khai Tuyên bố chung về xác lập quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ.

Khẳng định vị thế Việt Nam trong APEC
Return to top