ClockThứ Hai, 14/01/2019 19:48

Đẩy lùi tệ nạn xã hội

TTH.VN - Theo đánh giá tại hội nghị tổng kết công tác phòng, chống tệ nạn xã hội năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019 do Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức chiều 14/1, tệ nạn mại dâm (TNMD) tiếp tục được kiềm chế. Dù không hình thành điểm nóng gây mất an ninh trật tự nhưng vẫn hoạt động kín dáo, tinh vi với những thủ đoạn biến tướng dưới nhiều hình thức.

Ngăn chặn ma túy “xâm nhập” vùng nông thônTuyên truyền về phòng chống ma túy cho nhóm đồng đẳngKiểm tra công tác phòng chống tệ nạn xã hội trên địa bàn xã Phong Chương

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống tệ nạn xã hội

Đội kiểm tra liên ngành 178 tỉnh đã kiểm tra 24 lượt cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm, các địa phương tiện hành kiểm tra khoảng 180 lượt cơ sở. Lực lượng chức năng các cấp đã triệt phá 4 vụ hoạt động mại dâm tại cơ sở kinh doanh dịch vụ, bắt giữ 24 đối tượng.

Số người sử dụng ma túy trên địa bàn tỉnh là 1.613 người; trong đó, người nghiện ma túy là 377 người và nghi nghiện là 1.236 người. Năm qua, có 11 lượt người vào cai nghiện tại Trung tâm Bảo trợ xã hội, 261 người nghiện đang điều trị methadone.

Để đẩy lùi tệ nạn xã hội trong năm 2019, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đặt ra các nhiệm vụ: Tham mưu UBND tỉnh phê duyệt và triển khai xây dựng các mô hình xã, phường, thị trấn lành mạnh không có TNMD và mô hình giảm tác hại của mại dâm tại cộng đồng; mô hình điểm tư vấn, chăm sóc và hỗ trợ điều trị nghiện ma túy tại cộng đồng. Hướng dẫn các địa phương đẩy mạnh lập hồ sơ và tổ chức đưa người nghiện ma túy vào cai nghiện bắt buộc tại Trung tâm Bảo trợ xã hội, đồng thời khảo sát, thống kê, báo cáo tình hình người nghiện ma túy, người hoạt động mại dâm và nghi hoạt động mại dâm, các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm dễ phát sinh tệ nạn mại dâm...

Dịp này, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tặng giấy khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống tệ nạn xã hội.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước
Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền
Sứ mệnh của Huế

Kết thúc bài phát biểu tại hội nghị công bố quy hoạch vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tin tưởng Thừa Thiên Huế sẽ phát huy bản sắc, đặc trưng để hướng đến các giá trị mới, mang lại cuộc sống ấm no cho người dân, góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước.

Sứ mệnh của Huế
Return to top