ClockThứ Ba, 30/05/2017 19:21

Đẩy mạnh kết nối để giải quyết tốt hơn công tác người có công

TTH - Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Đinh Khắc Đính, đối với thị xã Hương Thủy trong buổi làm việc chiều 30/5, liên quan đến công tác chính sách với người có công (NCC) và công tác chuẩn bị kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Trung tâm DS-KHHGĐ thị xã Hương Thủy tặng quà cho mẹ Nguyễn Thị Mừng, vợ của liệt sĩ ở phường Thủy Phương

Từ đầu năm đến nay, thị xã Hương Thủy tiếp nhận 90 hồ sơ; trong đó, 48 hồ sơ đã được giải quyết, 42 hồ sơ chưa đến hạn giải quyết và 3 hồ sơ bị tồn đọng. Về chăm sóc NCC, Hương Thủy cấp thẻ BHYT đầy đủ, hỗ trợ xây một nhà mới cho NCC, tổ chức đoàn điều dưỡng ngoại tỉnh. Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, Hương Thủy tích cực chuẩn bị nhiều phần việc ý nghĩa, như: gặp mặt và tặng quà cho NCC; nâng cấp, sửa chữa nghĩa trang liệt sĩ; tổ chức chương trình văn nghệ quần chúng; thắp nến tri ân... Thị xã Hương Thủy cũng báo cáo với đoàn công tác về tình hình giải quyết những trường hợp liên quan đến NCC còn vướng mắc trên địa bàn và xin ý kiến chỉ đạo thực hiện.

Ông Đinh Khắc Đính đánh giá cao những nỗ lực của thị xã Hương Thủy trong việc chuẩn bị các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ tại địa phương và thực hiện công tác chính sách đối với NCC. Tuy nhiên, đề nghị Hương Thủy tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ngày kỷ niệm; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn triển khai đợt thi đua cao điểm vận động toàn dân thực hiện tốt phong trào đền ơn đáp nghĩa. Đối với những trường hợp liên quan đến NCC đang tồn đọng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Chúng ta xác định nhiệm vụ thực hiện chính sách đối với NCC không chỉ bằng trách nhiệm mà còn là tấm lòng, là sự biết ơn để làm một cách tốt nhất có thể. Thời gian tới, cùng với việc kiện toàn hội đồng xác nhận, đề nghị địa phương đẩy mạnh kết nối với các ngành liên quan để giải quyết tốt hơn công tác NCC. Những trường hợp không đủ cơ sở giải quyết, phải trả lời cụ thể bằng văn bản, đúng pháp luật, thấu tình đạt lý và có tinh thần trách nhiệm cao.

ĐỒNG VĂN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân

Ngày 17/4, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân; Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Như Hiệp có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4.

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân
Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền
Kết nối cùng thiên nhiên

Thừa Thiên Huế lưu dấu với du khách không chỉ có những giá trị văn hóa đặc biệt mà còn hấp lực bởi cảnh quan thiên nhiên khi muốn trải nghiệm...

Kết nối cùng thiên nhiên
Giải quyết trợ cấp thất nghiệp gắn với tư vấn hỗ trợ việc làm

Để hỗ trợ người lao động thất nghiệp (LĐTN) trên địa bàn ổn định cuộc sống và tìm kiếm việc làm mới, ngoài việc giải quyết các thủ tục chi trả trợ cấp thất nghiệp (TCTN), Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm kết nối tạo việc làm đến với LĐTN.

Giải quyết trợ cấp thất nghiệp gắn với tư vấn hỗ trợ việc làm
A Lưới đẩy mạnh phong trào Ngày Chủ nhật xanh

Phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” trên địa bàn huyện miền núi A Lưới đã nhanh chóng lan tỏa và mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần trong việc thay đổi diện mạo nông thôn, làng bản vùng biên giới; nâng cao ý thức của người dân, đồng bào thiểu số trong việc bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa.

A Lưới đẩy mạnh phong trào Ngày Chủ nhật xanh
Return to top