ClockThứ Hai, 17/09/2018 20:30

Đẩy mạnh thu hút đội ngũ trí thức khoa học công nghệ

TTH.VN - Là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung tại lễ kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh (Liên hiệp hội) (17/9/1993-17/9/2018) diễn ra trong ngày 17/9.

Mái nhà chung cho giới trí thức và nhà khoa họcKhích lệ trí thức tham gia phản biện xã hội

Liên hiệp hội tỉnh đón nhận Bằng khen của UBND tỉnh

Trải qua 25 năm xây dựng và phát triển, Liên hiệp hội đã làm tốt nhiệm vụ tư vấn phản biện, triển khai tốt các hoạt động nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ, phổ biến kiến thức, khuyến khích sáng tạo nhiều công trình; trong đó đã tổ chức 11 cuộc thi, 8 hội thi, 8 giải thưởng, tạo nên những bước tiến quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động nghiên cứu khoa học.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung đánh giá cao hoạt động Liên hiệp hội tỉnh trong thời gian qua, đồng thời đề nghị Liên hiệp hội cần tập trung đội ngũ trí thức khoa học công nghệ (KHCN), tham mưu UBND tỉnh những giải pháp thu hút các nhà khoa học, chuyên gia nước ngoài hợp tác trong lĩnh vực KHCN với địa phương. Đẩy mạnh thông tin đưa các giải pháp KHCN vào đời sống; khảo sát, đánh giá, thống kê các đề tài KHCN làm cơ sở xây dựng cơ sở dữ liệu KHCN. Đổi mới phương thức hoạt động góp phần đồng hành cùng tỉnh trong xây dựng và phát triển, xứng đáng là 1 tổ chức chính trị, xã hội của đội ngũ trí thức KHCN.

Tại buổi lễ, Liên hiệp hội vinh dự đón nhận cờ thi đua của Liên hiệp hội Việt Nam về những thành tích trong hoạt động năm 2017; bằng khen của UBND tỉnh. Cũng trong dịp này, 11 cá nhân được Liên hiệp hội Việt Nam tặng kỷ niệm chương vì những đóng góp trong sự nghiệp phát triển của Liên hiệp hội.

Hoàng Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đầu tư nguồn lực và nhân lực phát triển khoa học công nghệ

Không phải đợi đến lúc thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị mà từ trước đó, Thừa Thiên Huế đã đặt mục tiêu xây dựng tỉnh trở thành một trong những trung tâm lớn của cả nước về khoa học và công nghệ (KH&CN). Cơ sở để hiện thực hóa kỳ vọng này là vì Thừa Thiên Huế có đội ngũ trí thức hùng hậu, có cơ sở hạ tầng, thiết chế về khoa học công nghệ, cơ sở thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Đầu tư nguồn lực và nhân lực phát triển khoa học công nghệ

TIN MỚI

Return to top