ClockThứ Năm, 02/05/2019 17:03

Đẩy mạnh tuyên truyền Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật 2019

TTH.VN - Là đề nghị của ông Nguyễn Thái Sơn, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tại hội nghị triển khai Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ IX (Hội thi), năm 2019 tổ chức chiều 2/5.

Sắc màu lễ hội hoa làng nghề 2019Sản phẩm thủ công truyền thống cần đổi thay để tồn tạiTriển khai Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh năm 2019

 Ông Nguyễn Thái Sơn yêu cầu đẩy mạnh công tác tuyên truyền Hội thi

Theo đó, Hội thi lần này sẽ được tổ chức trên 6 lĩnh vực gồm: công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông; cơ khí tự động hóa, xây dựng và giao thông vận tải; vật liệu, hóa chất, năng lượng; nông lâm ngư nghiệp, tài nguyên và môi trường; y dược; giáo dục, đào tạo và các lĩnh vực khác.

Thời gian nhận hồ sơ từ khi công bố thể lệ đến ngày 31/7/2019 tại Liên hiệp hội, số 6 Phan Bội Châu, TP Huế

Hội thi diễn ra 2 năm 1 lần nhằm thúc đẩy phong trào lao động sáng tạo của toàn dân trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật, thúc đẩy áp dụng có hiệu quả các giải pháp kỹ thuật vào sản xuất và đời sống, góp phần phát triển kinh tế, xã hội; tôn vinh và ghi nhận công lao của các cán bộ khoa học, các tầng lớp công nhân, nông dân, nhà sáng tạo có các giải pháp kỹ thuật hữu ích đã được áp dụng trên địa bàn tỉnh.

Qua 8 lần tổ chức đã nhận được gần 500 đề tài tham dự và trao giải cho 280 đề tài. Nếu năm 2011, Hội thi chỉ có 24 đề tài tham gia thì đến năm 2017 con số này đã tăng lên 104 đề tài tham gia. Chất lượng các đề tài ngày càng tăng, có nhiều đề tài đạt giải cao tại Hội thi toàn quốc qua các năm. Đối tượng tham gia cũng không dừng lại ở những nhà khoa học, trí thức mà còn có nhiều nông dân, lao động bình thường cũng đã có những đề tài tham gia và đạt giải cao.

Ông Trần Hữu Dàng, Chủ tịch Liên hiệp hội mong muốn, ngoài nỗ lực của BTC các sở ngành đoàn thể, các tổ chức, doanh nghiệp cần quan tâm làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến rộng rãi về Hội thi để thu hút đông đảo mọi đối tượng cùng tham gia. Đồng thời, các cơ quan, đơn vị, tỉnh cần có nhiều cơ chế hỗ trợ nghiên cứu, sáng tạo để người lao động có nhiều đề tài nghiên cứu; các giải pháp kỹ thuật đoạt giải được ứng dụng, triển khai rộng rãi và hiệu quả trong sản xuất và đời sống.

Song song với công tác tuyên truyền, BTC Hội thi sẽ tổ chức các đoàn công tác làm việc trực tiếp tại các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để khảo sát, nắm tình hình, cũng như tiến độ triển khai; hướng dẫn các đơn vị, cá nhân lập hồ sơ tham dự hội thi, cũng như áp dụng các giải pháp kỹ thuật vào thực tế tại các đơn vị, doanh nghiệp.

Các đại biểu tham dự đã có những trao đổi xung quanh việc tổ chức, thể lệ tham gia Hội thi. Đại diện Công ty Dệt may Huế cho rằng, hiện nay trên địa bàn có rất nhiều thương hiệu đã được khẳng định cả trong nước lẫn trên thế giới. BTC cần cân nhắc tổ chức thêm một lĩnh vực dự thi về xây dựng thương hiệu, tôn vinh những thương hiệu Việt, thương hiệu Huế đã có những đóng góp cho kinh tế, xã hội địa phương.

Ông Nguyễn Thái Sơn, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá cao những đóng góp của Liên hiệp hội và những kết quả đạt được của Hội thi qua các năm. Đồng thời yêu cầu các thành viên BTC cần đẩy mạnh tuyên truyền, đổi mới công tác vận động, đi sâu hơn vào các đối tượng doanh nghiệp, người dân, những đơn vị chưa từng tham gia Hội thi nhằm tạo nên sự lan tỏa.

Tin, ảnh: Hoàng Loan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chiêm ngưỡng tác phẩm của họa sĩ trẻ Cố đô

Chiều 28/3 tại Trường đại học Nghệ Thuật, Đại học Huế, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế, Chi hội Mỹ Thuật Việt Nam tại Thừa Thiên Huế, Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế phối hợp Trường Đại học Nghệ thuật tổ chức lễ khai mạc Triển lãm Mỹ thuật trẻ lần thứ VII - Huế 2024.

Chiêm ngưỡng tác phẩm của họa sĩ trẻ Cố đô
Return to top