Kinh tế Xây dựng - Giao thông

24/04/2015 - 11:03

Đẩy nhanh tiến độ thi công

TTH - Các nhà thầu đang huy động tối đa nhân lực và vật lực đẩy nhanh tiến độ đường dẫn vào hầm đường bộ Phước Tượng - Phú Gia.

Công trình hầm đường bộ PT-PG những ngày cuối tháng tư đã khác hơn nhiều những gì chúng tôi chứng kiến trước đây. Các hạng mục như đê kè được nhà thầu chỉ đạo, huy động với nhiều công nhân thi công. Những nền đất yếu, được nhà thầu tập trung nhân lực để gia tải trước sau đó mới tiến hành đắp đất….

Tiến độ cầu vượt đường sắt vẫn chậm so với kế hoạch đề ra
Đây là công trình quan trọng nằm trong dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A qua địa bàn Thừa Thiên Huế hiện đang được các nhà thầu tăng tốc để vượt tiến độ hoặc về đích đúng hạn. Dự án do Công ty Phước Tượng - Phú Gia BOT làm chủ đầu tư với tổng kinh phí 1.743 tỷ đồng, gồm các gói thầu: Mở hầm, mở đường dẫn vào hai hầm, xây dựng cầu vượt đường sắt... Theo chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải, dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A sẽ hoàn thành và thông tuyến vào tháng 8-2015. Để công trình về đích đúng kế hoạch, Công ty Phước Tượng-Phú Gia BOT thành lập tổ giám sát đặc biệt hàng tuần kiểm tra và đốc thúc các đơn vị thi công.      
Thi công đường dẫn phía nam hầm Phước Tượng
Theo ông Vũ Trọng Vinh, Giám đốc điều hành dự án hiện tiến độ thi công của hai hầm PT-PG đạt kế hoạch đề ra, cả hai đều thông hầm kỹ thuật. Hiện nay, hầm Phú Gia tiến độ thi công tương đối đảm bảo, nhưng chúng tôi vẫn lo nếu 4 hộ dân không di dời sớm sẽ gặp khó khăn về mặt bằng.
Trong chuyến công tác kiểm tra tiến độ Dự án nâng cấp, mở rộng QL 1A qua Thừa Thiên Huế, ngày 16/4, Thứ trưởng Bộ giao thông vận tải - Lê Đình Thọ đánh giá, gần đây tiến độ thi công của dự án có tiến triển hơn trước. Tuy nhiên các nhà thầu cần phải tăng tốc, chứ thi công cầm chừng sẽ lại chậm tiến độ. Đối với một số hộ dân sau nhiều lần vận động vẫn không chịu bàn giao mặt bằng, Thứ trưởng đề nghị tỉnh Thừa Thiên Huế cần giải quyết linh hoạt, hỗ trợ trong điều kiện có thể để họ sớm bàn giao mặt bằng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thi công.
Ông Nguyễn Khắc Ninh, Chỉ huy phó công trình đường dẫn vào hầm đường bộ do Công ty CP Xây dựng Thủy lợi Ninh Bình thi công, cho biết: “Đơn vị thi công đường dẫn vào hầm Phú Gia với chiều dài 2,2km và đường dẫn vào phía nam hầm Phước Tượng chiều dài 1,2km. Hơn 1 tháng nay đơn vị huy động thêm các phương tiện, đến nay công trình có tất cả 6 máy đào, 4 máy ủi, 4 xe lu, 20 ô tô vận chuyển và gần 80 công nhân. Nhờ vậy, khối lượng công việc đạt hiệu quả cao. Đối với đường dẫn vào hầm Phước Tượng đạt khoảng 60% khối lượng; trong đó, có 900m đường đã đắp đất và sẽ rải thảm đá dăm vào đầu tháng 5 tới. Trên tuyến có 300m còn lại là nền đất yếu hiện đang chờ lún và gia tải, đến ngày 15/5 sẽ hoàn thành và đắp đất. Công trình đường dẫn vào hầm đường bộ PG đã cơ bản hoàn thành việc gia tải đắp đất cấp phối mặt đường và nền đường; phấn đấu hoàn thành trước ngày 31/8/2015.
Đối với gói thầu cầu vượt đường sắt, ông Vinh cho biết thêm, để công trình về đích đúng hạn, Công ty Phước Tượng-Phú Gia BOT thường xuyên giám sát, chỉ đạo Công ty Cầu I Thăng Long và Công ty CP Nam Tân huy động tối đa cơ sở vật chất và con người để thi công. Đến nay, tuy hai đơn vị trên đã nỗ lực nhưng đúc dầm vẫn chậm theo tiến độ cam kết với Bộ Giao thông vận tải là ngày 31-5. Quy trình đúc dầm đúng theo kỹ thuật phải mất thời gian 4 ngày nhưng nay rút xuống 3 ngày để công trình về đích kịp tiến độ.
 

Bài, ảnh: Thanh Thuận

Chia sẻ bài viết


ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP