ClockThứ Ba, 29/11/2016 13:36

Đẩy nhanh tiến độ thi công mở rộng kiệt 15 Tôn Quang Phiệt

TTH - Một số người dân phản ánh, kiệt 15 Tôn Quang Phiệt thuộc phường An Đông, TP. Huế xuống cấp trầm trọng; lầy lội vào mùa mưa và bụi mù vào mùa nắng, khiến việc đi lại khó khăn.

Kiệt 15 đang thi công mặt đường xấu, lầy lội vào mùa mưa, bụi mù vào mùa nắng

Ông Huỳnh Hường, trú tại 8/15 Tôn Quang Phiệt cho biết, kiệt 15 Tôn Quang Phiệt trước đây đã được bê tông hóa, nhưng đường kiệt nhỏ có chỗ 5m, có chỗ chỉ 3m, lại không có hệ thống cống thoát nước. Bà con Nhân dân sống trong đường kiệt đã nhiều lần phản ánh, kiến nghị với UBND phường An Đông, UBND TP. Huế về việc nâng cấp, sửa chữa, mở rộng đường kiệt. Sau khi họp dân thống nhất, năm 2016, đường kiệt được khởi công xây dựng. Người dân ở trong kiệt rất vui mừng và chấp hành tốt việc giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên, do thời tiết không thuận lợi, mưa nhiều nên công trình bị chậm tiến độ, gây khó khăn trong đi lại.

Ông Lê Trường Hải, trú tại 6/15 Tôn Quang Phiệt cho biết thêm, do đường kiệt chỗ thấp, chỗ cao nên khi thi công, đơn vị đã cho đổ thêm đất đá, khiến con đường trở nên ngổn ngang, rất lầy lội mỗi khi trời mưa và bụi khi trời nắng. Người dân nơi đây mong muốn đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành công trình để người dân không khổ sở khi ra đường.

Tìm hiểu chúng tôi được biết, kiệt 15 Tôn Quang Phiệt dài khoảng 350m, nối từ đường Tôn Quang Phiệt đến đường Hoàng Quốc Việt. Thực hiện chủ trương của UBND TP. Huế về việc hiến đất mở rộng đường, năm 2016, kiệt 15 Tôn Quang Phiệt được đầu tư trên 1,3 tỷ đồng để nâng cấp, mở rộng. Trong đó, có 63 hộ dân hiến đất với tổng diện tích 196m2, hộ hiến nhiều nhất là 21,7m2. Song song đó, kiệt được đầu tư 2 ống nhựa phi 250 để thoát nước mưa, nước sinh hoạt. Công trình được khởi công xây dựng từ ngày 14/9/2016.

Ông Lê Trung Long, Phó Chủ tịch UBND phường An Đông cho biết, việc nâng cấp, mở rộng kiệt 15 Tôn Quang Phiệt được UBND phường triển khai, vận động từ năm 2012. Sau khi được sự thống nhất cao của các hộ dân, đường kiệt được thi công mở rộng. Quá trình thi công phải đào bới đường lên để thi công tuyến ống thoát nước và vận động Nhân dân đấu nối hệ thống thoát nước ra đường ống chính. Hơn nữa, quá trình lu, nén, một số đoạn phải đổ thêm đất, dẫn đến việc ngổn ngang như người dân phản ánh. UBND phường thường xuyên đôn đốc đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ. Tuy nhiên, do vừa qua trời mưa nên việc thi công có chậm lại. Hiện nay, UBND đang yêu cầu đơn vị thi công tăng cường thêm nhân lực vào những ngày nắng, phấn đấu sớm hoàn thành công trình.

Bài, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ thi công

Hiện tại khối lượng thi công của một số gói thầu thuộc Dự án (DA) Cải thiện môi trường nước TP. Huế còn hạn chế. Ban Quản lý dự án (QLDA) Cải thiện môi trường nước TP. Huế yêu cầu toàn bộ các nhà thầu tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi tăng cường nhân, vật lực, tăng mũi thi công, tăng ca để đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

Giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ thi công
Bỏ khung giá đất: Cơ hội đẩy nhanh tiến độ dự án

Luật Đất đai (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nội dung bỏ khung giá đất (KGĐ). Đây là vấn đề khá nhiều địa phương trên cả nước mong chờ vì góp phần tháo gỡ những bất cập trong bồi thường, thu hồi đất xây dựng các công trình, dự án (DA).

Bỏ khung giá đất Cơ hội đẩy nhanh tiến độ dự án
Hoàn thành 3 khu tái định cư để giải phóng mặt bằng cho dự án đường Phong Điền- Điền Lộc

Chiều 19/2, lãnh đạo Ban Đầu tư Xây dựng khu vực huyện Phong Điền thông tin, vừa xây dựng hoàn thành 3 khu tái định cư (TĐC), nhằm ổn định nơi ở mới các hộ dân bị thu hồi đất, ảnh hưởng dự án (DA) đường Phong Điền- Điền Lộc, trục giao thông liên vùng dài hơn 16,5km khởi công từ năm 2018.

Hoàn thành 3 khu tái định cư để giải phóng mặt bằng cho dự án đường Phong Điền- Điền Lộc

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top