ClockThứ Ba, 19/11/2019 20:49

Đẩy nhanh tiến độ thi công nút giao thông Đàn Nam Giao

TTH.VN - Đó là một trong trong những kiến nghị gửi Đoàn Đại biểu HĐND tỉnh và TP. Huế (UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu làm trưởng đoàn) tại buổi tiếp xúc cử tri phường Phước Vĩnh và Trường An, TP. Huế chiều 19/11

Hạ tầng thiết yếu được cử tri Hương Thủy quan tâmCử tri quan tâm đến việc cắm mốc địa giới hành chính giữa Thừa Thiên Huế và Quảng TrịCử tri quan tâm đến việc di dân khu vực Thượng Thành

Các đại biểu HĐND tỉnh và TP. Huế lắng nghe ý kiến cử tri

Tại hội nghị, cử tri 2 phường có 7 lượt ý kiến với nhiều nội dung tâm huyết về những vấn đề đáng quan tâm hiện nay, như: Dự án cải thiện môi trường nước thành phố có một số điểm chưa hoàn trả mặt bằng, ảnh hưởng đến đời sống của người dân; cần đẩy nhanh tiến độ thi công ở nút giao thông Đàn Nam Giao; quy hoạch đường giao thông phải cụ thể và rõ ràng…

Ngoài ra, một số vấn đề như kinh phí, hoạt động ở cơ sở khi sáp nhập tổ dân phố; tình trạng ô nhiễm tiếng ồn; trâu bò thả rong cũng được nhiều cử tri phản ánh và mong muốn được giải quyết.

Thay mặt 2 đoàn đại biểu HĐND tỉnh và TP. Huế, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu và Phó Chủ tịch UBND TP. Huế Trương Đình Hạnh đã lần lượt giải trình các kiến nghị mà cử tri quan tâm, đồng thời ghi nhận, tiếp thu các ý kiến của cử tri và hứa sẽ nhanh chóng chỉ đạo xử lý. Những vấn đề vượt thẩm quyền, tỉnh và thành phố sẽ đề đạt lên các cấp cao hơn để giải quyết nhanh chóng những vướng mắc của người dân.

Tại buổi tiếp xúc, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu cũng thông báo với cử tri kết quả buổi làm việc của Bộ Chính trị với Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa diễn ra ngày 15/11. Theo đó, Bộ Chính trị thống nhất ban hành Nghị quyết về xây dựng, phát triển Thừa Thiên Huế theo cơ chế, chính sách đặc thù và đưa Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. 

Đại diện đoàn đại biểu HĐND tỉnh và TP. Huế thông tin thêm, hiện nay, tỉnh và thành phố đang chú trọng đẩy mạnh nhiều lĩnh vực, dự án, trong đó Dự án di dời, giải tỏa dân cư khu vực 1 di tích Kinh thành Huế và đề án mở rộng đô thị Huế nhận được sự chú ý lớn của dư luận. Ngoài ra, các lĩnh vực du lịch, văn hóa - xã hội, đô thị đang đổi thay theo hướng tích cực đã tạo nên sự tin tưởng, phấn khởi trong Nhân dân.

Tin, ảnh: Thanh Hương

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải đua ghe truyền thống TP. Huế lần thứ III sẽ diễn ra sáng 23/3

Tin từ UBND TP. Huế, giải đua ghe truyền thống TP. Huế lần thứ III - năm 2024 sẽ diễn ra vào sáng 23/3 hướng đến chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), 49 năm Ngày Giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975-26/3/2024) và kỷ niệm các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước.

Giải đua ghe truyền thống TP Huế lần thứ III sẽ diễn ra sáng 23 3
Thống nhất chủ trương thành lập Thành phố trực thuộc Trung ương

Ngày 14/3, HĐND TP. Huế, huyện Phú Lộc, Quảng Điền và TX.Hương Trà tổ chức kỳ họp chuyên đề lần thứ 12, nhiệm kỳ 2021-2026 để thảo luận, thông qua Nghị quyết (NQ) về chủ trương thành lập Thành phố trực thuộc Trung ương và quyết định một số vấn đề liên quan đến công tác đầu tư công trên địa bàn.

Thống nhất chủ trương thành lập Thành phố trực thuộc Trung ương
TP. Huế đào tạo nghề cho 210 lao động nông thôn

Nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng nghề cho người lao động, đáp ứng yêu cầu về chuyển đổi số, tạo cơ hội tìm kiếm việc làm, UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về đào tạo nghề trình độ sơ cấp, dưới 3 tháng cho người lao động năm 2024.

TP Huế đào tạo nghề cho 210 lao động nông thôn
Đại hội Hội Võ thuật TP. Huế nhiệm kỳ 2024 - 2029

Sáng 10/3, Ban vận động thành lập Hội Võ thuật TP. Huế tổ chức Đại hội Hội Võ thuật TP. Huế nhiệm kỳ I, 2024 - 2029. Tham dự có lãnh đạo TP. Huế; đại diện các hội, hiệp hội và liên đoàn võ thuật các tỉnh thành trong khu vực; các võ sư, huấn luyện viên trong và ngoài tỉnh cùng 30 hội viên hội võ thuật trên địa bàn.

Đại hội Hội Võ thuật TP Huế nhiệm kỳ 2024 - 2029

TIN MỚI

Return to top