ClockThứ Năm, 10/08/2017 05:41

Để cùng tiến bộ

TTH - Nhờ làm tốt công tác phê bình và tự phê bình, đội ngũ cán bộ, đảng viên ở xã Phú Dương (Phú Vang) đã nỗ lực hoàn thiện bản thân, phát huy vai trò, tinh thần trách nhiệm trong mọi hoạt động của địa phương.

Cuộc họp của Đảng ủy do Phó Bí thư Thường trực Dương Ngọc Dũng chủ trì

Tự hoàn thiện mình

Những ngày đầu được bổ nhiệm làm trưởng công an xã, anh Đặng Văn Thạnh còn thiếu kinh nghiệm trong công tác quản lý nên công tác an ninh trật tự trên địa bàn còn nhiều hạn chế. Tình trạng trộm cắp vặt, quậy phá gây mất trật tự công cộng, vi phạm an toàn giao thông... khá phổ biến.

Qua nhiều cuộc họp trong cấp ủy, toàn đảng bộ, những khuyết điểm, hạn chế của các đảng viên, kể cả các đồng chí trong cấp ủy được mổ xẻ, phê bình, trong đó có anh Đặng Văn Thạnh. Với tinh thần phê bình và tự phê bình, anh Thạnh tiếp thu ý kiến đóng góp của các đồng chí, rút ra bài học kinh nghiệm. “Từ sự chia sẻ kinh nghiệm của các đồng chí đi trước, tôi đã trau dồi chuyên môn, chú ý sâu sát cơ sở để hoàn thành tốt nhiệm vụ”, anh Thạnh nói.

Gắn bó và được quần chúng nhân dân tin yêu, nên anh Thạnh luôn được bà con hỗ trợ tích cực trong các hoạt động phòng chống tội phạm. Bất cứ ở đâu có dấu hiệu xảy ra tội phạm, trộm cắp, gây mất trật tự... người dân đều báo cho anh đến giải quyết kịp thời. Vì vậy, vài năm trở lại đây, tệ nạn xã hội tại địa phương đã hạn chế rất nhiều.

Còn đảng viên Võ Quốc Hiền thì tâm sự, khi còn là cán bộ đoàn, bản thân anh khá non về kinh nghiệm nên việc điều hành các hoạt động còn hạn chế, chưa thu hút lực lượng đoàn viên tham gia... Những mặt hạn chế, tồn tại của anh luôn được các đồng chí trong cấp ủy và đảng viên góp ý, phê bình tại các cuộc họp, sinh hoạt định kỳ. Hầu hết những ý kiến đóng góp đều xác đáng, được anh Hiền tiếp thu, lĩnh hội làm cơ sở để tự nghiên cứu, học tập, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ ngày càng hoàn thiện. Từ một cán bộ đoàn rất trẻ, anh đã nhanh chóng trưởng thành, trở thành Bí thư Xã đoàn Phú Dương. Mấy năm gần đây, bản thân anh Hiền cùng với lực lượng đoàn viên, thanh niên đã đưa các hoạt động, phong trào thanh thiếu niên của xã nhà ngày càng phát triển mạnh. Xã đoàn Phú Dương đã để lại nhiều dấu ấn từ các công trình, như: tuyến đường giao thông xanh-sạch-đẹp vào nhà lưu niệm của Bác Hồ ở Dương Nổ, tuyến điện đường thắp sáng đường quê, đội thanh niên phòng chống bão lũ, tiếp sức mùa thi...

Chú trọng nêu gương

Ông Dương Ngọc Dũng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Phú Dương chia sẻ, có được sự chuyển biến của từng đảng viên đến toàn đảng bộ phải kể đến vai trò tiên phong, gương mẫu của các đồng chí trong cấp ủy. Một trong những người đó là Chủ tịch UBND xã Lê Thị Thu Hằng, người luôn nêu cao tinh thần phê bình và tự phê bình, làm gương cho các đồng chí khác noi theo và phát huy.

Là cán bộ lãnh đạo còn trẻ (sinh năm 1982), nhưng Lê Thị Thu Hằng rất bản lĩnh, thẳng thắn trong phê bình và tự phê bình. Trong các cuộc họp cơ quan, sinh hoạt đảng, bên cạnh những việc đã làm được, Hằng cũng thẳng thắn tự nhận những khuyết điểm của mình, từ đó tranh thủ những ý kiến đóng góp của tổ chức, cán bộ, đảng viên. Đồng thời, luôn nêu cao tinh thần đoàn kết nội bộ, kịp thời phê bình, nhắc nhở, giúp đỡ các đồng chí, cán bộ bằng những việc làm cụ thể để cùng nhau tiến bộ.

Theo ông Dương Ngọc Dũng, ngoài cá nhân thì tập thể Đảng ủy, Đảng bộ thời gian qua cũng còn một số hạn chế nhất định. Vai trò lãnh đạo của Đảng trong các hoạt động tại địa phương phát huy hiệu quả chưa cao, một số hạn chế, tồn tại chưa được khắc phục kịp thời. Kinh tế, xã hội của địa phương có những chuyển biến nhất định, nhưng chưa mạnh, thiếu bền vững. Công tác quản lý nhà nước về đất đai vẫn còn một số bất cập, tình trạng lấn chiếm, xây dựng công trình trái phép chưa xử lý dứt điểm... Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng có nhiều chuyển biến nhưng chưa mạnh, chưa thật sự sâu. Một số cán bộ, đảng viên chưa nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của quần chúng nhân dân để có hướng xử lý kịp thời, dứt điểm những vấn đề nảy sinh, bất cập...

Qua kiểm tra, đánh giá công tác phê bình và tự phê bình, cấp ủy đã rút ra một số bài học kinh nghiệm, từ đó những hạn chế, khuyết điểm từng bước được khắc phục. Hầu hết các đảng viên tích cực bám cơ sở theo sự phân công, gắn bó với quần chúng nhân dân để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, giúp đỡ người dân phát triển sản xuất, kinh doanh. Thu nhập bình quân đầu người toàn xã hiện đạt 2.300-2.500 USD/năm, tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn mới còn dưới 5%. Toàn Đảng bộ có 137 đảng viên, sinh hoạt tại 14 chi bộ trực thuộc. Phần lớn các chi bộ đều đạt trong sạch, vững mạnh nhiều năm liền.

Bài, anh: Hoàng Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ

Phong trào đọc sách, báo tại Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được triển khai đa dạng, giúp cán bộ, chiến sĩ học tập, nghiên cứu, tích lũy nhiều kiến thức nhằm phục vụ hiệu quả trong công tác.

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ
Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Công bố quyết định về công tác cán bộ

Chiều 29/3, UBND tỉnh tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông và Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chủ trì và trao Quyết định bổ nhiệm.

Công bố quyết định về công tác cán bộ
Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu

Chiều 26/3, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình thông tin chuyên đề về định hướng xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Chí Tài, UVTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể liên quan.

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu
Return to top