ClockThứ Hai, 27/06/2016 19:26

Đề nghị chính sách hỗ trợ ngư dân chuyển đổi ngành nghề

TTH - Sáng 27/6, Đoàn công tác Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) do ông Đào Ngọc Dung, Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH làm trưởng đoàn có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh và các ban, ngành liên quan về tình hình thực hiện các chính sách lao động, người có công trên địa bàn.

Tiếp và làm việc với đoàn có các ông: Lê Trường Lưu, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan.

Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh, xã hội Đào Ngọc Dung (bên trái) tặng quà cho gia đình chính sách

Những năm qua, công tác lao động, thương binh và xã hội của tỉnh được quan tâm chỉ đạo, đạt được nhiều kết quả tích cực. Trong lĩnh vực dạy nghề, giai đoạn 2011-2015 có trên 81.200 lao động được đào tạo nghề; tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề đạt 56%; bình quân có 16 ngàn lao động được giải quyết việc làm/năm. Việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công cách mạng được quan tâm thực hiện thường xuyên với nhiều hoạt động phong phú.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh kiến nghị với Bộ LĐ-TB-XH những vấn đề, như: hỗ trợ kinh phí đào tạo nghề cho ngư dân ven biển, đầm phá, giúp lao động bị ảnh hưởng trực tiếp do hải sản chết bất thường có thêm nghề phụ; thống nhất chủ trương sáp nhập Trường cao đẳng nghề Du lịch Huế với Khoa Du lịch (Đại học Huế) thành Học viện Du lịch; không truy thu khoản kinh phí điều chỉnh của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; hỗ trợ kinh phí nâng cấp, sửa chữa Nghĩa trang liệt sĩ TP Huế; tiếp tục hỗ trợ đầu tư cho các xã bãi ngang ven biển giai đoạn 2016-2020…

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đánh giá cao công tác chăm sóc người có công trên địa bàn và chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh theo hướng dịch vụ - du lịch là phù hợp; chương trình dạy nghề cho lao động nông thôn của tỉnh Thừa Thiên Huế thích hợp với nông thôn mới. Yêu cầu tỉnh phấn đấu đến 2016 giải quyết cơ bản hồ sơ tồn đọng của người có công, sớm xây dựng đề án sáp nhập thành Học viện Du lịch để trình các Bộ, ngành liên quan xem xét; rà soát các bia mộ, đài tưởng niệm liệt sĩ để Bộ sắp xếp thứ tự ưu tiên trong việc sửa chữa nghĩa trang liệt sĩ thành phố Huế. Bộ trưởng Đào Ngọc Dung yêu cầu các vụ, cục nghiên cứu tham mưu để có cơ chế chính sách riêng, phù hợp để hỗ trợ ngư dân Thừa Thiên Huế chuyển đổi ngành nghề nhất là chính sách hỗ trợ xuất khẩu lao động. Chương trình bãi ngang sẽ tiếp tục được quan tâm.

Trước đó, Đoàn công tác của Bộ LĐ-TB-XH đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm và tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ TP. vb Huế và tặng quà cho các gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn.

Tin, ảnh: Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Lập kế hoạch sử dụng vốn phục hồi sinh kế cho 1.000 nữ nông dân

Ngày 21/3, Ban điều hành Dự án phục hồi sinh kế sau COVID-19 cho nữ nông dân tại các xã khó khăn đã tổ chức tập huấn cho 170 người ở xã Phú Diên, Phú Vang. Hoạt động có sự tham gia, giám sát của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, cán bộ dự án Oxfam, giảng viên trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện.

Lập kế hoạch sử dụng vốn phục hồi sinh kế cho 1 000 nữ nông dân

TIN MỚI

Return to top