ClockThứ Hai, 17/06/2019 13:30

Đề phòng dông, lốc, sét, gió giật mạnh vào chiều nay

TTH.VN - Từ chiều nay (17/6), người dân cần đề phòng dông, lốc, sét; người dân không nên núp dưới gốc cây, các vũng nước, không lùa gia súc đến các vũng nước, ao hồ… nhằm tránh sét đánh; có biện pháp bảo vệ nhà cửa, cây cối, hoa màu...

Nên lùa gia súc vè nhốt chuồng nhằm đảm bảo an toàn

Đó là cảnh báo của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh vào lúc 13 giờ, ngày 17/6.

Qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, định vị sét, ra đa Đông Hà và số liệu thực tế cho thấy, ở phía Tây và Tây Nam của tỉnh có mây giông đang phát triển mạnh. Mây có xu hướng tiếp tục phát triển và mở rộng.

Cảnh báo, từ thời điểm hiện tại đến 2-3 giờ tới, các vùng mây này tiếp tục phát triển, gây mưa rào và dông cho các huyện: Nam Đông, A Lưới, Phú Lộc; sau có khả năng lan sang các vùng lân cận khác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, sét và gió giật mạnh.

Tin, ảnh: Hoàng Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chủ động ứng phó gió mạnh trên biển

Chiều 6/11, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã có văn bản gửi các địa phương, đơn vị, chủ công trình hồ đập về việc chủ động ứng phó với không khí lạnh, gió mạnh trên biển, mưa to trên địa bàn tỉnh.

Chủ động ứng phó gió mạnh trên biển
Đề phòng trộm cắp xe máy

Năm học mới 2023 – 2024 đã bắt đầu. Đây là thời điểm mà các đối tượng xấu lợi dụng sơ hở của các em học sinh để trộm xe máy. Các bậc phụ huynh cần thường xuyên nhắc nhở con em mình nâng cao tinh thần cảnh giác.

Đề phòng trộm cắp xe máy
Chủ động ứng phó mưa lớn, gió mạnh trên biển

Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai yêu cầu các địa phương theo dõi chặt chẽ tình hình mưa lớn, gió mạnh trên biển và thông tin kịp thời đến người dân để chủ động phòng tránh, có kế hoạch sản xuất phù hợp.

Chủ động ứng phó mưa lớn, gió mạnh trên biển
Return to top