ClockThứ Hai, 10/09/2018 15:43

Đề phòng lốc, tố, gió giật mạnh

TTH.VN - Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn tỉnh, qua theo dõi trên máy ảnh vệ tinh, số liệu định vị sét và ra da thời tiết Đông Hà cho thấy, thời tiết vùng biển Thừa Thiên Huế từ chiều 10/9 có mây đối lưu đang phát triển, xu hướng về phía Bắc.

Người dân Hương Phong (TX Hương Trà) khẩn trương thu hoạch lúa

Trong những giờ tới, các vùng mây này phát triển gây mưa rào và dông cho vùng biển Thừa Thiên Huế và các huyện đồng bằng ven biển như Quảng Điền, Phong Điền và thị xã Hương Trà, sau đó lan sang các vùng lân cận trong tỉnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, sét và gió giật mạnh.

Tàu thuyền về neo đậu an toàn tại Phú Hải

Các địa phương vùng ven biển cần chủ động triển khai các phương án ứng phó với thời tiết xấu. Người dân tìm nơi trú ẩn an toàn khi có dấu hiệu xảy ra dông, lốc, tố, sét; thu hoạch nhanh gọn lúa hè thu với phương châm “xanh nhà hơn già đồng” nhằm tránh thiệt hại; gia cố, giằng chống nhà cửa an toàn; nghiêm cấm tàu thuyền không đánh bắt hải sản vào thời điểm này.

Tin, ảnh: Hoàng Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đề phòng trộm cắp xe máy

Năm học mới 2023 – 2024 đã bắt đầu. Đây là thời điểm mà các đối tượng xấu lợi dụng sơ hở của các em học sinh để trộm xe máy. Các bậc phụ huynh cần thường xuyên nhắc nhở con em mình nâng cao tinh thần cảnh giác.

Đề phòng trộm cắp xe máy
Số ngày nắng nóng năm 2023 xuất hiện nhiều hơn năm 2022

Theo ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện tượng ENSO chuyển từ trạng thái trung tính trong các tháng từ 5 - 6/2023, sau đó trong nửa cuối năm 2023 có khả năng chuyển sang pha nóng (El Nino) với xác suất khoảng 70 - 80% và có thể kéo dài sang năm 2024.

Số ngày nắng nóng năm 2023 xuất hiện nhiều hơn năm 2022
Đề phòng giông lốc trên sông nước

Ngày 14/4, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã có công văn gửi các địa phương, chủ hồ đập về việc cảnh báo, ứng phó với các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như giông, lốc, sét.

Đề phòng giông lốc trên sông nước
Vui xuân nhưng… đề phòng trộm cắp

Hiện nay và trong thời gian giáp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, tình hình trộm cắp tài sản trên địa bàn TP. Huế nói riêng và địa bàn toàn tỉnh nói chung có chiều hướng diễn biến phức tạp, nhất là trộm cắp vào ban đêm.

Vui xuân nhưng… đề phòng trộm cắp
Return to top