ClockThứ Tư, 07/11/2018 11:27

Đề phòng mưa lớn và dông

TTH.VN - Trước tình hình dự báo thời tiết phức tạp do ảnh hưởng bộ phận không khí lạnh, các đơn vị biên phòng trên địa bàn tỉnh phối hợp với các xã vùng ven biển tổ chức kêu gọi và hướng dẫn tàu thuyền về nơi neo đậu an toàn.

Nhu cầu điều hoà không khí toàn cầu sẽ tăng gấp 3 lần đến năm 2050Từ 6/4, xuất hiện đợt không khí lạnh gây mưa dông tại Bắc BộNhiều diện tích lạc có nguy cơ chết do ngập úngBắc bộ và Trung bộ có mưa dông trên diện rộng, trời chuyển rét

Tính đến trưa 7/11, tất cả tàu đánh bắt xa bờ và thuyền gần bờ đã ngưng hoạt động đánh bắt và tìm về nơi trú ẩn an toàn. Công tác giằng neo tàu, thuyền đang được ngư dân triển khai, dự kiến hoàn thành trong ngày.

Thuyền bãi ngang ven biển được người dân đưa về bờ trú ẩn sau chuyến biển

Ngoài ra các chủ đầu tư, đơn vị thi công các công trình cũng đang triển khai đẩy nhanh thi công một số hạng mục “trọng yếu” hoàn thành trước lũ, đồng thời tổ chức bảo vệ các phương tiện, vật tư, thiết bị thi công trên công trường…

Theo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, dự báo, trưa 7/11, bộ phận không khí lạnh tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Trưa và chiều nay, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở các tỉnh vùng núi phía Bắc; từ đêm nay ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ; gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3. Ở vịnh Bắc Bộ gần sáng và ngày mai (8/11), gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; biển động.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh và đới gió đông tầng thấp hoạt động mạnh dần nên từ ngày 7- 9/11, tại tỉnh Thừa Thiên Huế có mưa, rải rác mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Lượng phổ biến 50-100mm, có nơi cao hơn. Trên đất liền có gió bắc đến tây bắc cấp 2 - 3, vùng ven biển cấp 4; trên biển có mưa rải rác, gió bắc đến đông bắc cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động.

Tin, ảnh: Hoàng Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Return to top