ClockThứ Năm, 23/11/2017 05:56

Đề phòng tội phạm lợi dụng mưa lũ hoạt động

TTH - “Trong mùa mưa lũ, Ban Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng công an các địa phương, đơn vị ngoài việc giúp đỡ Nhân dân phòng chống, khắc phục hậu quả, còn tổ chức tuần tra, bảo vệ tài sản cho người dân đi tránh lụt, ngăn chặn đối tượng xấu lợi dụng mưa lụt để trộm cắp, cướp giật tài sản”- Đại tá Phan Văn Minh, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh cho biết.

Lực lượng công an xã, xã đội Thủy Thanh vừa bám địa bàn, giúp dân trong lũ

Theo cơ quan chức năng, thời điểm lũ lụt là cơ hội kẻ gian lợi dụng trời mưa để cạy cửa, đục cửa, phá khóa…nhà dân trong khi đi tránh lũ nên lực lượng công an các đơn vị, địa phương vừa tăng cường giúp dân đối phó mưa, lũ, vừa bảo vệ tài sản người dân.

Tại xã Thủy Thanh (TX. Hương Thủy), Trưởng Công an xã Thủy Thanh Ngô Quang Rin cho biết, lực lượng công an, xã đội dùng xuồng đưa người dân đến khu vực khô ráo, an toàn, bố trí lực lượng canh giữ tài sản và dùng xuồng tuần tra, kịp thời ngăn chặn, răn đe các đối tượng có ý định trộm cắp những nhà dân bị ngập. Công an xã chỉ đạo tổ an ninh Nhân dân thường xuyên nắm bắt, quan sát địa bàn, giữ liên lạc 24/24 giờ đối với ban công an xã, lãnh đạo Đảng ủy xã. Khi có tình trạng trộm cắp xảy ra, kịp thời báo cáo để được hỗ trợ.

Đại tá Võ Thành Kỳ, Trưởng Công an TX. Hương Thủy cho biết, để ngăn chặn hoạt động trộm cắp vào mùa mưa bão, ngoài nắm chắc tình hình, phát hiện tội phạm, lực lượng chức nằng khuyến cáo các doanh nghiệp, cơ quan Nhà nước cần bảo đảm đủ người, đủ điều kiện để phát huy hiệu quả công tác bảo vệ.

Trung tá Lê Hồng Hà, Trưởng phòng Cảnh sát Đường thủy Công an tỉnh thông tin, cảnh sát đường thủy phối hợp thường xuyên dùng loa thông báo cho bà con biết những thủ đoạn của bọn trộm cắp, cảnh báo người dân vùng thấp trũng, ngập lụt cảnh giác. Trước khi rời khỏi nhà để di chuyển đến nơi an toàn thì khóa cửa chắc chắn, tài sản có giá trị nên cất giữ ở nơi an toàn, nếu phát hiện đối tượng nghi trộm cắp thì báo ngay cho cơ quan công an gần nhất để có biện pháp xử lý.

Bài, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm

Các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh đã và đang ngày đêm bám, nắm địa bàn, dựa vào dân để tấn công, trấn áp tội phạm, giữ vững sự bình yên cuộc sống người dân, nhất là trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm
Trốn lệnh truy nã, khó thoát

Tưởng chừng sau nhiều năm lẩn trốn lệnh truy nã, cơ quan chức năng sẽ “quên”. Thế nhưng, các đối tượng đã bị lực lượng công an nhanh chóng phát hiện, bắt giữ khi tìm cách trở về địa phương.

Trốn lệnh truy nã, khó thoát
Sau mưa lũ, nhiều tuyến giao thông xuống cấp

Nhiều tuyến giao thông khu vực TP. Huế bị xuống cấp, hư hỏng vẫn chưa được khắc phục gây mất an toàn giao thông (ATGT) cũng như gây khó khăn đi lại của người dân.

Sau mưa lũ, nhiều tuyến giao thông xuống cấp
Thông tin doanh nghiệp
Dai-ichi Life Việt Nam hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ tại tỉnh Thừa Thiên Huế

Nằm trong chuỗi Chương trình “Kết nối Triệu Yêu Thương – Hạnh phúc cho Cộng đồng”, tiếp tục hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả do thiên tai, ngày 15/12/2023, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life VN) đã tổ chức thăm và trao tặng 100 suất tiền mặt trị giá 100 triệu đồng cho 100 hộ dân bị thiệt hại nặng nề trong các đợt mưa lũ vừa qua tại huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Dai-ichi Life Việt Nam hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ tại tỉnh Thừa Thiên Huế
Xây dựng kịch bản mưa lũ bất thường

Chiều 5/12, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã có công văn hỏa tốc gửi các chủ hồ đập thủy điện, thủy lợi trên địa bàn tỉnh về việc triển khai các biện pháp bảo đảm vận hành an toàn nhằm chủ động ứng phó sớm với hình thế thời tiết nguy hiểm trong thời gian đến.

Xây dựng kịch bản mưa lũ bất thường
Return to top