ClockThứ Ba, 14/12/2010 20:10

Đề phòng trộm đêm, trộm ki ốt và trộm tài sản có giá trị

TTH - Lợi dụng thời tiết chuyển mùa, thời gian qua, bọn tội phạm tăng cường hoạt động gây án trên địa bàn phường Vĩnh Ninh nói riêng và TP Huế nói chung. Với thủ đoạn lợi dụng trời mưa gió, chủ nhà ngủ say, bọn chúng leo lên lầu đột nhập bên trong lấy tài sản có giá trị, như: tiền, vàng, điện thoại và máy tính xách tay. Hoặc, phát hiện ki ốt, cửa hàng, quầy điện thoại không có người ở lại ban đêm, chúng sử dụng kìm cộng lực bẻ khóa lấy tiền và hàng hóa bên trong.

Sau khi xác nhận những thông tin nói trên mà bạn đọc (ở phường Vĩnh Ninh) phản ánh với Báo Thừa Thiên Huế qua đường dây nóng là có thật, Đại úy Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng Công an phường Vĩnh Ninh cung cấp cho chúng tôi một số vụ điển hình vừa xảy ra trên địa bàn các phường Vĩnh Ninh, Phước Vĩnh và An Tây trong thời gian gần đây: 

Đêm 13 rạng sáng 14/10, phát hiện sơ hở của nhà số 1 kiệt 21 Ngô Gia Tự (Vĩnh Ninh), kẻ gian leo lên lầu, đột nhập tầng hai ẵm một máy tính xách tay trị giá trên 10 triệu đồng. Đêm 31 rạng sáng 1/11, qua thăm dò biết nhà 23 Hai Bà Trưng (Vĩnh Ninh) không có người ở lại qua đêm, kẻ trộm cạy cửa chính vào bên trong lục soát rồi sau đó leo lên lầu, đột nhập sang nhà bên cạnh (21 Hai Bà Trưng) lấy năm máy tính xách tay, 14 điện thoại di động và tiền mặt với tổng trị giá trên 100 triệu đồng. Hai hôm sau (tối 3/11), lợi dụng lúc chủ nhà đi vắng, đạo chích dùng kìm cộng lực cạy phá cửa sau nhà 29/54 kiệt 131 Trần Phú (Phước Vĩnh) vơ vét dây chuyền, nhẫn vàng và tiền trị giá trên 10 triệu đồng. Gần đây nhất, đêm 5 rạng sáng 6-11, lợi dụng trời mưa gió, kẻ gian đột nhập chùa An Tịnh (ở tổ 9, khu vực 5, An Tây) cuỗm tiền, vàng và ngoại tệ với tổng trị giá trên 70 triệu đồng.
 
·            Theo nhận định của ông, thời gian tới, đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp còn khả năng tiếp tục phạm tội. Vậy, chúng ta phải làm gì để đề phòng trộm đêm, trộm ki ốt và trộm tài sản có giá trị, thưa ông?
 
Liên quan vấn đề nói trên, vừa qua, Công an phường thông báo về việc đề phòng trộm đêm, trộm ki ốt và trộm tài sản có giá trị đến một số cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp... trên địa bàn. Theo đó, chúng tôi đề nghị các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, hộ kinh doanh, hộ gia đình trong địa bàn đề cao cảnh giác, chủ động bảo quản tài sản của mình và thường xuyên cất giữ cẩn thận vào nơi an toàn. Trước khi đi ngủ, đi làm, mọi người phải kiểm tra các cửa nhà và chốt khóa cẩn thận.
 
Các chủ ki ốt, quầy hàng, quầy điện thoại di động, tiệm vàng, chi nhánh ngân hàng và các hộ kinh doanh mặt tiền cần kiểm tra hệ thống khóa, thay mới nếu thấy cần thiết và phải bố trí người ngủ lại hằng đêm để trông giữ tài sản. Các chủ khách sạn, nhà nghỉ, chủ nhà cho sinh viên thuê trọ phải thường xuyên nhắc nhở khách lưu trú và sinh viên thuê trọ bảo quản tài sản của mình, ký gửi tài sản cẩn thận và không nên để tài sản có giá trị lớn tại đây. Lực lượng bảo vệ các bệnh viện thường xuyên nhắc nhở bệnh nhân cùng người nhà cất giữ tiền và tài sản, thường xuyên mang theo bên mình và tránh sơ hở để các đối tượng trộm cắp, lừa đảo chiếm đoạt.
 
Ngoài ra, khi cần thiết, mọi người có thể liên hệ qua điện thoại khẩn cấp: 113, trực ban Công an phường: 3822313, Trưởng Công an phường: 0903586990, Phó Trưởng Công an phường: 0914079123 và cảnh sát khu vực: 0917967456.
     Vĩnh Cự
--------------------
Do sơ hở của gia chủ, cửa sổ trên tầng hai ngôi nhà này (ở đường Hai Bà Trưng) không đóng cửa vào ban đêm (ảnh 1), nên kẻ gian đột nhập nhà bên cạnh rồi leo qua mái nhà để vào đây trộm tài sản (ảnh 2) - (Ảnh: TL)
 
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để đường tranh bích họa “sống” cùng thời gian

Những bức tranh bích họa dọc theo nhiều tuyến đường ở Huế được coi là địa điểm check in hấp dẫn, thu hút nhiều du khách và giới trẻ. Song, theo thời gian, những hình ảnh sống động, đẹp mắt, độc đáo và ý nghĩa ấy đã hoen ố, một số bức bị xuống cấp, bôi bẩn, mốc meo.

Để đường tranh bích họa “sống” cùng thời gian
Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào

Qua quan sát, diện chưa rộng lắm nhưng tôi đã “lờ mờ” nhận ra xu hướng tiêu dùng thân thiện với môi trường (thường được gọi là xu hướng tiêu dùng xanh) đang dần hiện hữu và được coi trọng, nó không ở chỗ này thì ở chỗ kia. Xu hướng này chỉ có được khi đi cùng với nhận thức và những lĩnh vực tiêu dùng văn minh.

Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào
Buồn vui chuyện… rác

“Xanh, sạch, sáng” không chỉ là khẩu hiệu mà đã trở thành nhu cầu, nguyện vọng chung của cả cộng đồng xứ Huế. Nó đã đi vào đời sống và đang dần tạo thành thói quen tự giác nơi mỗi thành viên…

Buồn vui chuyện… rác
Đầu tư đã quan trọng, giữ gìn càng quan trọng hơn

Suy cho cùng, ý thức người dùng mới là quan trọng nhất. Nhưng nói ý thức chung chung thì khó quá, còn làm thế nào để buộc mọi người phải có ý thức trong cái sự xử lý "đầu ra" tế nhị và nhạy cảm kia thì lại là câu hỏi không hề dễ.

Đầu tư đã quan trọng, giữ gìn càng quan trọng hơn
Return to top