ClockChủ Nhật, 03/06/2018 10:32
Kết thúc kỳ thi tuyển sinh lớp 10 không chuyên:

Đề thi bám sát chương trình, không có thí sinh vi phạm quy chế

TTH.VN - Sáng 3/6, trên 5.900 thí sinh đã hoàn thành môn Anh văn - môn thi cuối cùng của Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông (THPT) không chuyên năm học 2018-2019. Thời gian làm bài thi 60 phút.

An toàn, nghiêm túcTuyển sinh lớp 10, năm học 2018 - 2019: Ngày thi đầu không có thí sinh vi phạm quy chế

Đề thi môn Anh văn được đánh giá không quá khó. Ảnh: Hữu Phúc

Kết thúc môn thi sáng nay, hầu hết các thí sinh đều nhận định đề Anh văn bám sát chương trình. Đề thi được các thí sinh đánh giá là hay và có tính phân loại khi có câu khó dành để đánh giá năng lực và sự thông minh của học sinh.

Em Lê Ngọc Minh, thí sinh thi tại điểm thi THPT Quốc Học, chia sẻ: “Em thấy đề Anh văn không đánh đố thí sinh. Chỉ có 1, 2 câu hỏi khó, phải nắm thật chắc kiến thức mới có thể làm được trọn vẹn các câu hỏi. Em nghĩ mình được 7 điểm”.

Em Bùi Thị Thu, học sinh Trường THCS Chu Văn An cho hay: "Đề thi phù hợp, em làm được 80% câu hỏi. Học sinh có học lực bình thường cũng có thể làm được 60%. Đề thi sát với các kiến thức đã ôn tập nên em nghĩ các bạn sẽ làm tốt".

Tại 10 hội đồng thi, công tác tổ chức cho kỳ thi, như: Cơ sở vật chất, an ninh, đảm bảo ATGT… được siết chặt, đảm bảo an toàn tuyệt đối. Hội đồng coi thi thực hiện đúng, đủ các quy trình, thủ tục của kỳ thi, đặc biệt, nhắc nhở thí sinh không được đem và sử dụng điện thoại trong phòng thi. Lực lượng cứu hỏa, y tế vẫn túc trực, sẵn sàng làm nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho kỳ thi.

Thông tin từ Sở GD&ĐT, môn thi Anh văn sáng nay, toàn tỉnh có trên trên 5.900 thí sinh dự thi, trong đó có 29 thí sinh vắng mặt. Buổi thi cuối cùng diễn ra an toàn và nghiêm túc, không có trường hợp nào vi phạm quy chế thi phải lập biên bản, không có hiện tượng bất thường xảy ra.

Sau khi thi xong môn thi Anh văn, các thí sinh thi vào các trường THPT không chuyên đã hoàn thành kỳ thi lớp 10. Với các thí sinh thi vào Trường THPT Chuyên Quốc Học sẽ tiếp tục phải thi các môn chuyên vào ngày mai (4/6).

Dự kiến, kết quả kỳ thi vào THPT sẽ được công bố vào ngày 14/6.

Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia khuyến cáo lựa chọn ngành Khoa học máy tính AI

Công nghệ thông tin, Khoa học máy tính, Khoa học dữ liệu, Trí tuệ nhân tạo (AI) đang là những từ khóa đắt giá của mùa tuyển sinh năm nay. Vậy làm thế nào để thí sinh chọn ngành học phù hợp với năng lực? Các chuyên gia thuộc top đầu các trường đào tạo những ngành này đã có phân tích xu hướng chọn ngành, trường phù hợp cho thí sinh.

Chuyên gia khuyến cáo lựa chọn ngành Khoa học máy tính AI

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top