ClockThứ Sáu, 23/06/2017 21:51
NGÀY THI THỨ HAI, KỲ THI THPT QUỐC GIA – 2017:

Đề thi có tính phân hóa cao

TTH - Ngày (23/6), thí sinh (TS) ở 32 điểm thi thuộc cụm thi Thừa Thiên Huế bước vào ngày thi thứ hai. Buổi sáng, TS thi tổ hợp các môn khoa học tự nhiên (vật lý, hóa học, sinh học) với thời gian làm bài 150 phút (mỗi môn 50 phút); buổi chiều thi môn ngoại ngữ (60 phút), theo hình thức trắc nghiệm.

Đảm bảo an toàn và hiệu quả cho kỳ thi THPT quốc gia 2017Thi THPT Quốc gia 2017: Đề thi được chuyển đến các địa phương an toànChuẩn bị giao đề thi THPT quốc gia 2017 cho các Sở GD-ĐT

Thí sinh ở điểm Trường THPT Hai Bà Trưng ra về sau khi làm bài thi môn ngoại ngữ

Đây là kỳ thi đầu tiên áp dụng bài thi tổ hợp, giữa các môn có 10 phút thu đề, giấy nháp (của môn thi trước) và phát đề môn thi tiếp theo.

Kết thúc phần bài thi tổ hợp, nhiều TS đánh giá đề thi ở 3 môn có tính phân hóa cao, trong đó 60% đề thi dễ, hầu hết TS học kỹ chương trình sách giáo khoa đều làm được, phần khó ở đề vật lý là dao động cơ, đề sinh học khó ở phần gen di truyền và các bài liên quan đến tính toán trong khi môn hóa học khó ở phần hóa hữu cơ.

Cán bộ coi thi ở điểm Trường THPT chuyên Quốc Học Huế phát giấy làm bài trắc nghiệm cho thí sinh. Ảnh: Hữu Phúc

Báo cáo nhanh của bộ phận trực thi, số lượng TS đăng ký dự thi ở môn vật lý là 5.766 TS, môn hóa học là 5.894 TS, môn sinh học là 5.586 TS, môn ngoại ngữ là 11.846 TS. Về số TS vắng: môn vật lý vắng 48 TS; môn hóa học vắng 56 TS, môn sinh học vắng 38 TS và môn ngoại ngữ vắng 56 TS. Không có cán bộ hay TS bị lập biên bản.

Ở buổi thi này, xuất hiện tình trạng 7 mã đề môn vật lý sai, TS được phát kèm đề một tờ đính chính. Ông Phạm Văn Hùng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho biết, sau khi có thông tin của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT chỉ đạo trưởng các điểm thi quán triệt đến các cán bộ coi thi phương án giải quyết hợp lý, đảm bảo không để ảnh hưởng tâm lý TS cũng như đến công tác thi. Trao đổi nhanh với cán bộ và TS ở các điểm thi, đa số cho rằng không ảnh hưởng đến kết quả làm bài thi của TS.

Buổi chiều, nhiều TS ra về với vẻ mặt tươi cười. Đề ngoại ngữ được phần lớn TS đánh giá “dễ thở” nhưng có tính phân hóa. Cao Võ Nhật Huy, TS ở điểm Trường THPT Hai Bà Trưng phân tích: “Đề năm nay dễ hơn năm ngoái, có những câu giao tiếp thông thường được học từ nhỏ. Các thí sinh chỉ xét tốt nghiệp cũng có thể làm được 6 điểm từ đề này. Phần khó nhất trong đề là đọc hiểu, có nhiều từ chuyên ngành, ít dùng. 50 câu của đề thì chỉ có 10 câu khó”.

Ngày mai (24/6), các TS bước vào buổi thi cuối cùng, bài thi tổ hợp các môn khoa học xã hội (lịch sử, địa lý, giáo dục công dân) theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 150 phút.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung kiểm tra công tác tổ chức thi

Sáng 23/6, ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo (BCĐ) Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 tỉnh Thừa Thiên Huế dẫn đầu đoàn công tác của BCĐ đi kiểm tra, chỉ đạo công tác tổ chức thi tại điểm thi: Trường THPT Tam Giang và Trường THPT Trần Văn Kỷ.

Đoàn công tác kiểm tra các phòng thi của hai điểm thi và nơi bảo quản đề thi, lưu giữ bài thi, hỏi thăm tình hình coi thi của các giám thị, công tác bảo vệ, y tế… Theo báo cáo của Trưởng điểm thi Trường THPT Tam Giang, tại điểm thi này có 18 phòng thi với 430 thí sinh (TS). Trong ngày thi đầu tiên, 100% TS dự thi đầy đủ cả 2 môn (văn và toán), không có TS và giám thi vi phạm quy chế thi. Đối với điểm thi trường THPT Trần Văn Kỷ có 10 phòng thi với 255 TS, trong ngày thi đầu tiên có 1 TS vắng mặt vì lý do sức khỏe phải nhập viện, còn lại tất cả TS đều dự thi đủ 2 môn và không xảy ra tình trạng vi phạm quy chế thi.

Trưởng BCĐ Kỳ thi THPT quốc gia 2017 tỉnh Nguyễn Dung ghi nhận và đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo, tinh thần trách nhiệm của ngành giáo dục, các địa phương, đơn vị sở tại của 2 điểm thi. Đồng thời yêu cầu các điểm thi cần tiếp tục tổ chức tốt kỳ thi trong những ngày tới; đặc biệt quan tâm đến quá trình thu bài và lưu giữ bài thi của thí sinh; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho TS tham dự kỳ thi; các lực lượng chức năng cần tiếp tục làm tốt nhiệm vụ được giao để kỳ thi diễn ra trên địa bàn tỉnh nghiêm túc, hiệu quả, đảm bảo đúng quy chế thi; lực lượng công an đảm bảo tuyệt đối an toàn tại các điểm thi, chú trọng công tác an ninh trật tự vòng ngoài, xung quanh điểm thi và tại điểm thi.

 TRẦN DƯƠNG

HỮU PHÚC - HƯƠNG GIANG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia khuyến cáo lựa chọn ngành Khoa học máy tính AI

Công nghệ thông tin, Khoa học máy tính, Khoa học dữ liệu, Trí tuệ nhân tạo (AI) đang là những từ khóa đắt giá của mùa tuyển sinh năm nay. Vậy làm thế nào để thí sinh chọn ngành học phù hợp với năng lực? Các chuyên gia thuộc top đầu các trường đào tạo những ngành này đã có phân tích xu hướng chọn ngành, trường phù hợp cho thí sinh.

Chuyên gia khuyến cáo lựa chọn ngành Khoa học máy tính AI
Định hướng đúng - Tiến bước tự tin

Ngày 16/3, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên tỉnh phối hợp với Trường cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức chương trình Hành trình trải nghiệm ước mơ năm 2024 dành cho học sinh lớp 9 ở các trường THCS trên địa bàn tỉnh.

Định hướng đúng - Tiến bước tự tin

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top