ClockThứ Ba, 25/06/2019 17:47
Kết thúc ngày thi đầu tiên kỳ thi THPT Quốc gia 2019:

Đề thi không đánh đố thí sinh

TTH.VN - Chiều 25/6 các thí sinh tham dự kỳ thi trung học phổ thông (THPT) Quốc gia 2019 thi môn toán theo hình thức trắc nghiệm. Đề thi năm nay được đánh giá khá hay, bám sát chương trình phổ thông. Không có thí sinh vi phạm quy chế thi trong ngày thi đầu tiên.

Kiểm tra, động viên đội ngũ thầy, cô giáo coi thi THPT Quốc giaThí sinh thích thú khi dòng sông của Huế được đưa vào đề thiCán bộ kiểm lâm lần đầu đi thi THPT Quốc gia

Cán bộ coi thi kiểm tra rất kỹ máy tính bỏ túi trước khi thí sinh bắt đầu thi môn toán

Năm nay, công tác đảm bảo an toàn tuyệt đối ở các phòng thi được siết chặt. Tại các điểm thi, cán bộ coi thi đã hướng dẫn, nhắc nhở "sĩ tử" tuyệt đối không được mang theo điện thoại di động hay các thiết bị truyền phát thông tin vào phòng thi. Dù sử dụng hay không, thậm chí đã tắt nguồn, các em vẫn bị đình chỉ thi.

Ngoài ra, lực lượng công an, y tế, điện lực phối hợp chặt chẽ với ngành Giáo dục và Đào tạo (GD & ĐT) bảo đảm điều kiện thiết bị kỹ thuật phục vụ tốt kỳ thi.

Sau buổi thi môn ngữ văn, nhiều thí sinh ở xa trung tâm thuôc các huyện được nhóm tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” phát cơm trưa, nước uống miễn phí, cũng như hướng dẫn về các phòng bán trú, nội trú của các trường trên địa bàn.

Theo đánh giá của giáo viên và học sinh, đề thi năm nay có phần “dễ thở” hơn. Cấu trúc đề thi ngữ văn tương đương với đề minh họa nên học sinh không bị bỡ ngỡ và có tinh thần làm bài khá thoải mái. Với những học sinh có lực học trung bình, có thể giải quyết được bài thi ở mức độ 50 - 60%.

Một phòng thi tại điểm thi Trường THPT Cao Thắng

Đề thi môn thi toán theo hình thức trắc nghiệm có 50 câu chia thành 4 nhóm cấp độ: Dễ, trung bình, khó và tương đối khó, được sắp xếp theo trình tự. Thí sinh Trương Thị Thảo, thi ở hội đồng Trường THPT Hai Bà Trưng, cho biết: "Em thấy đề thi môn toán không quá khó do được giáo viên ôn tập kỹ lưỡng. Em làm được từ câu 1 đến 40, những câu còn lại là câu có tính phân loại. Trong số 50 câu chỉ có 1 câu là kiến thức lớp 11, còn lại là lớp 12. Mấy câu cuối rất khó nên em chọn đáp án theo cảm tính, hy vọng sẽ trúng.

Nhìn chung, đề thi văn và toán là những đề hay, bao quát, bám sát chương trình sách giáo khoa, có đầy đủ các mức độ nhận thức, có tính phân loại học sinh cao. Học sinh cần phải nắm chắc kiến thức và thuần thục kĩ năng làm các dạng bài mới có thể đạt được điểm khá, giỏi. Kết thúc ngày thi thứ nhất, đa số thí sinh tại các điểm thi trên địa bàn tỉnh đều có chung nhận định: Đề thi vừa sức, không khó để đạt mức điểm trung bình.

Theo ông Đặng Phước Mỹ, Phó Giám đốc Phụ trách Sở GD&ĐT, đến thời điểm này, có thể tạm yên tâm vì công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã rất nghiêm túc, chu đáo. Sự phối hợp giữa Sở GD&ĐT với các địa phương, các trường đại học rất nhịp nhàng, công tác chuẩn bị đã hoàn tất từ khâu vận chuyển đề thi, bảo quản đề thi đến cơ sở vật chất trường lớp. Tại 31 điểm thi trên địa bàn tỉnh kỳ thi diễn ra  kỳ thi THPT Quốc gia 2019, không có cán bộ coi thi và thí sinh vi phạm quy chế thi; có 60 thí sinh vắng mặt môn toán và 57 thí sinh vắng mặt môn ngữ văn.

Huế Thu - Hữu Phúc (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh

Điểm nổi bật trong tuyển sinh năm 2024 của Đại học Huế là các trường thành viên, khoa trực thuộc mở rộng sử dụng phương thức tuyển sinh dựa trên kết quả đánh giá năng lực (ĐGNL), do Đại học Huế phối hợp với Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức tại Thừa Thiên Huế.

Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh
Gần 93% thí sinh đăng ký xét tuyển đã trúng tuyển đại học đợt 1

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đã có hơn 610.000 thí sinh đã trúng tuyển trong đợt 1 xét tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung. Con số này chiếm tỷ lệ gần 93% thí sinh đăng ký xét tuyển nguyện vọng năm 2023.

Gần 93 thí sinh đăng ký xét tuyển đã trúng tuyển đại học đợt 1

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top