ClockThứ Tư, 08/02/2017 06:01

Để "thượng đế" đỡ... sốt ruột

TTH - Do đặc thù công việc, mãi cho đến mấy ngày giáp tết bà xã tôi mới tranh thủ được thời gian để đi mua sắm các thứ cần thiết cho gia đình.

Dĩ nhiên, địa chỉ ưu tiên được chọn là siêu thị. Vào đó hàng hóa đủ thứ, chất lượng yên tâm, giá cả rõ ràng, thích thì chọn, khỏi mặc cả mất thì giờ. Có lẽ cũng tâm lý như vậy nên người vào mua sắm ở siêu thị đông nườm nượp.

"Để "thượng đế" đỡ ... sốt ruột" - Khách hàng chôn chân chờ nhân viên thu ngân

Sau khi chọn đủ các thứ cần mua, tôi được... lệnh mang hàng ra quầy thanh toán, còn bà xã thì tranh thủ liệng một vòng nữa xem còn thiếu món gì, đỡ phải chạy đi chạy lại nhiều lần mất công.

Siêu thị đông người, quầy thanh toán cũng bội thực theo. Đợi cả hàng dài mới sắp tới lượt. Một vị khách hàng thanh toán bằng thẻ hay bằng phiếu tặng mua hàng gì đó, nhưng cô nhân viên quét mãi máy vẫn không nhận được. Vậy là đích thân cô vác đi hỏi. Hỏi đi, rồi lại quay về hỏi lại, đến mấy lượt mới OK. Báo hại cho cả đống khách phải chôn chân chờ, trong lúc thời gian tết nhất thì cứ như "dầu sôi lửa bỏng", ai cũng việc nhà việc cửa lút đầu.

Cái dễ thương của cô nhân viên quầy thanh toán là rất nhiệt tình với khách hàng. Nhưng cái... thương không dễ là cũng vì nhiệt tình phục vụ một người lại bắt nhiều người khác phải chầu chực. Quá sốt ruột, tôi phải lên tiếng với các nhân viên bảo vệ của siêu thị đang đứng gần đó: "Em làm ơn phản ánh với lãnh đạo siêu thị, là khách hàng đề nghị những lúc cao điểm như thế này nên bố trí người hỗ trợ cho các quầy thanh toán. Lẽ ra có người mang cái thẻ đi hỏi giúp thì nãy giờ đã giải phóng không biết bao nhiêu trường hợp rồi...". Nhiều người nghe vậy đều bày tỏ sự đồng tình.

Và cũng không chỉ có dịp tết, trong năm, còn không biết bao nhiêu dịp cao điểm nữa: Quốc khánh 2/9; 30/4 - 1/5; giỗ Tổ Hùng Vương; ngay cả dịp thứ bảy, chủ nhật lượng người đổ về siêu thị cũng không phải là ít... Nếu các nhân viên của quầy thanh toán cứ chạy đi chạy lại, khi thì hỏi cái mã hàng không rõ, lúc lại in giúp cái thẻ khách hàng, khi khác thì xử lý cái thẻ/phiếu tặng mua hàng gặp sự cố... thì sẽ hết sức phiền toái cho những người phải chực chầu chờ đợi. Bởi vậy, chúng tôi rất hy vọng đề nghị của mình sẽ được lưu tâm.

Hy Khả

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sốt ruột về sự lãng phí

Mấy ngày vừa qua, đọc các tin tức về “lãng phí đất vàng”, “những công trình làm nghèo đất nước” mà “sốt cả ruột”!

Sốt ruột về sự lãng phí
Hy vọng không phiền lòng

Cứ vào mùa lạnh là thằng bé nhà tôi lại sụt sịt cái lỗ mũi nghe rất khó chịu. Nhiều người bảo cháu nó bị xoang hoặc viêm mũi dị ứng gì đấy, đưa đến mà cậy bác sĩ tai mũi họng (TMH).

Hy vọng không phiền lòng
Hiệu ứng tích cực

Không ít người đã bắt đầu có thói quen nhắc nhau uống chừng mực nếu không muốn mất… “tiền ngu”.

Hiệu ứng tích cực
Trò "mèo" cần trị

Nhưng với nghề viết lách như chúng tôi, mỗi khi cảm hứng, tư duy đứt mạch, để bắt nhịp lại với công việc là điều không hề dễ. Không trở lại được với việc thì hay ngẫm ngợi.

Trò mèo cần trị
Return to top