ClockThứ Sáu, 12/07/2019 06:15

Để tinh thần phục vụ tốt hơn

TTH - Tiến tới xây dựng và thực hiện có hiệu quả các chuẩn mực đạo đức công vụ đáp ứng yêu cầu mới đã và đang được các tổ chức cơ sở Đảng thuộc Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp (CQ&DN) triển khai thực hiện.

Tăng cường công tác số hoá trên phần mềm dịch vụ công

Hình ảnh niềm nở của cán bộ, công chức tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh

Hiệu quả

Sau khi hoàn tất hồ sơ về đăng ký sử dụng lao động tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công (TTPVHCC) tỉnh, anh Nguyễn Văn Tâm, Giám đốc một công ty tại Khu Công nghiệp Phú Bài nhận được một mã số biên nhận trong email. Đúng ngày hẹn, anh chuẩn bị sẵn một bộ hồ sơ có ký tên và đóng dấu của công ty để so sánh, đối chiếu và lưu lại tại TTTPVHCC tỉnh. Khi hồ sơ có kết quả, đại diện của công ty ký tên và đóng dấu vào bản danh sách lao động mà TTPVHCC vừa duyệt và cung cấp là có giá trị sử dụng.

Với tinh thần làm việc tận tụy, chịu khó học hỏi, nhiều cán bộ, công chức (CBCC) trẻ tại TTPVHCC tỉnh được Nhân dân hài lòng.

Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Trần Thị Hoài Trâm chia sẻ, thực hiện đạo đức công vụ, ở Văn phòng ngày càng xuất hiện thêm nhiều việc làm, công trình thiết thực phục vụ dân như: tập trung cải cách hành chính (CCHC), nâng cao chất lượng công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; thường xuyên rà soát, cập nhật nội dung thông tin các TTHC mới ban hành hoặc sửa đổi, bổ sung; tiếp tục triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4... “Hàng chục thư xin lỗi của các cơ quan, đơn vị nêu rõ lý do giải quyết không bảo đảm tiến độ và cam kết biện pháp khắc phục cụ thể với thái độ chân thành, cầu thị, thể hiện nhận thức về thái độ và trách nhiệm phục vụ Nhân dân của CBCC ngày càng nâng cao. Qua đó, người dân hài lòng, tin tưởng vào chính quyền, tạo sự gắn kết, gần gũi giữa chính quyền và Nhân dân”- bà Trâm khẳng định.

 Tinh thần phục vụ 

Gắn triển khai Chỉ thị 05 về học Bác với Nghị quyết TW 4 (khóa XII), Đảng ủy Cục Thuế tỉnh đẩy mạnh thực hiện các giải pháp nâng cao ý thức, trách nhiệm phục vụ Nhân dân của CBCC, phòng, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự suy thoái”, “tự chuyển hóa”.

Quyền Bí thư Đảng ủy Cục Thuế tỉnh Phạm Trung Kiên chia sẻ, với đặc thù công việc trong môi trường tiếp xúc thường xuyên với người dân, doanh nghiệp nên công tác quản lý, giám sát CBCC trong thi hành công vụ có nhiều khó khăn, phức tạp. Đảng ủy đã ban hành kế hoạch tăng cường công tác rà soát, kiểm tra, bồi dưỡng đạo đức công vụ cho CBCC toàn ngành. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh việc thực hiện quy tắc, chuẩn mực ứng xử, đạo đức nghề nghiệp của CBCC ngành thuế trong thi hành công vụ, trong quan hệ xã hội và việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính...

Thực hiện đạo đức công vụ, Đảng ủy Kho bạc Nhà nước tỉnh thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động: CBCC nâng cao đạo đức công vụ “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”; “6 chuẩn mực người cán bộ kho bạc”; “5 xây, 5 chống” và “Nụ cười công sở”. Tại các đơn vị khác, đối với bộ phận thường xuyên tiếp xúc với dân, thường xuyên thực hiện “4 xin, 4 luôn” (xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép; luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ).

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối CQ&DN tỉnh Lê Đắc Dũng cho hay: Thái độ, trách nhiệm của mỗi CBCC trong thực thi nhiệm vụ của mình phải hướng đến mục tiêu phục vụ, chăm lo cho Nhân dân. Xây dựng đạo đức công vụ chính là giáo dục tính “cần, kiệm, liêm, chính” và trách nhiệm nghề nghiệp cho đội ngũ cán bộ, đảng viên. Thực tế, việc thường xuyên tuyên truyền, vận động, giáo dục, kịp thời khen thưởng, động viên CBCC tiên phong, gương mẫu thực hiện nhiệm vụ được giao, có chính sách đãi ngộ hợp lý, tương xứng, rất quan trọng trong thực hiện đạo đức công vụ.

UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối CQ&DN tỉnh Nguyễn Quang Tuấn chia sẻ, đội ngũ CBCC, đảng viên thuộc Đảng ủy Khối là những cơ quan tham mưu mang tính chiến lược trên các lĩnh vực cho tỉnh, nên cần tận tâm, tận tụy, gần dân, sát dân, nói đi đôi với làm thì hiệu quả công việc sẽ cao hơn. Thời gian tới, Đảng ủy Khối sẽ tiếp tục đẩy mạnh triển khai việc học tập và làm theo Bác gắn với công tác xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, của mỗi cán bộ, đảng viên. Tiếp tục nâng cao đạo đức công vụ, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền gương người tốt, việc tốt; tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua để “lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực”, “lấy cái đẹp dẹp cái xấu”, góp phần tạo sự lan tỏa sâu rộng trong Đảng bộ Khối và toàn xã hội.

Bài, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Được & Mất

Nghe giới thiệu tưởng ngon lành, chuyên nghiệp lắm. Một lần này thôi nhé, lần sau dù có nhét vàng cũng cạch! …

Được  Mất
Nâng cấp thủy lợi phục vụ sản xuất

Nhiều công trình thủy lợi, kênh mương nội đồng trên địa bàn tỉnh hư hỏng, xuống cấp ảnh hưởng sản xuất. Ngoài nguồn vốn bảo trì của đơn vị quản lý, vận hành, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương lồng ghép kinh phí để đầu tư nâng cấp, sửa chữa các công trình, nhằm chủ động nguồn nước phục vụ tưới tiêu cho sản xuất nông nghiệp.

Nâng cấp thủy lợi phục vụ sản xuất
Tăng kíp, phân luồng phục vụ khám bệnh sau tết

Sau kỳ nghỉ tết dài ngày, lượng người dân đến khám chữa bệnh ngày đầu năm tăng hơn thường lệ. Các bệnh viện đã chủ động xây dựng kế hoạch, bổ sung nhân lực hỗ trợ nhằm tránh tình trạng chờ đợi; thậm chí có nơi khám xuyên trưa cho bệnh nhân ngoại tỉnh…

Tăng kíp, phân luồng phục vụ khám bệnh sau tết
Đón Tết muộn

Dịp tết Nguyên đán, nhiều chương trình nghệ thuật được tổ chức để mang đến cho mọi người không khí vui tươi của năm mới; trong đó, không thể không nói đến sự cống hiến của các nghệ sĩ. Biểu diễn xuyên Tết phục vụ khán giả, năm nào họ cũng đón Tết muộn.

Đón Tết muộn
Return to top