ClockThứ Tư, 20/03/2019 20:44
Xung quanh việc đấu giá cho thuê cơ sở nhà đất số 15 Lê Lợi, Huế:

Đề xuất hủy đấu giá để xây dựng lại các phương án khai thác sử dụng phù hợp

TTH.VN - Sau khoảng 1 tháng tạm hoãn cuộc đấu giá cho thuê sử dụng cơ sở nhà đất số 15 Lê Lợi, TP. Huế (Trung tâm văn hóa Phương Nam cũ), UBND TP. Huế tổ chức cuộc họp nghe báo cáo về các nội dung liên quan đến cơ sở nhà đất này và xem xét đề xuất phương án thực hiện tiếp theo.

Tạm hoãn đấu giá cơ sở nhà đất số 15 Lê Lợi để soát xét quy trình, hồ sơ....Làm rõ lý do hồ sơ các doanh nghiệp không đủ điều kiện tham gia

Trước đó, từ ngày 11/1/2019, đơn vị chức năng đã thông báo công khai và mở bán hồ sơ mời các tổ chức doanh nghiệp có đủ năng lực, đáp ứng điều kiện tham gia đấu giá cơ sở nhà đất số 15 Lê Lợi có diện tích đất 3.260m2, diện tích xây dựng 930m2, diện tích sàn sử dụng 2.790m2. Tuy nhiên, vào ngày 15/2 theo kế hoạch sẽ diễn ra phiên đấu giá cho thuê khu đất này, nhưng do nhận được thông tin phản ánh từ phía dư luận, Trung tâm Phát triển Quỹ đất TP. Huế xin ý kiến tạm hoãn để soát xét lại quy trình thủ tục, hồ sơ và đối thoại với những doanh nghiệp không đủ điều kiện tham gia đấu giá.

Sau khi nhận được ý kiến từ phía dư luận, Trung tâm Phát triển Quỹ đất TP. Huế cùng các đơn vị liên quan đối thoại với các doanh nghiệp không đủ điều kiện đấu giá vào chiều 15/2

Kết luận tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch UBND TP. Huế ghi nhận ý kiến khẳng định thủ tục, quy trình và quá trình đấu giá cho thuê cơ sở nhà đất số 15 Lê Lợi cho đến bước 1 (thẩm định, xét duyệt hồ sơ đăng ký) là đúng quy định.

Tuy nhiên, sau khi xem xét, cân nhắc, ông Nguyễn Văn Thành chỉ đạo có một số nội dung liên quan chưa phù hợp, cần điều chỉnh. Cụ thể, trong phương án khai thác sử dụng cơ sở nhà đất này do Trung tâm Phát triển Quỹ đất trình UBND TP. Huế duyệt có nội dung khẳng định: cho phép loại hình kinh doanh "quán bar" là chưa phù hợp và chưa đúng quy định. Vì việc kinh doanh quán bar nếu được thực hiện sẽ phải theo quy trình xin phép khác; đồng thời đây cũng là loại hình cần cân nhắc và chấn chỉnh trên địa bàn thành phố trong thời gian gần đây.

Tạm thời, cơ sở nhà đất này sẽ được chỉnh trang, sơn sửa để làm không gian trưng bày, bố trí các gian hàng phục vụ Festival nghề truyền thống Huế 2019

UBND TP. Huế đề nghị UBND tỉnh cho hủy việc đấu giá để xây dựng lại các phương án khai thác sử dụng và đấu giá hoặc đấu thầu chặt chẽ, phù hợp hơn. Trước mắt, UBND TP. Huế giao Trung tâm Phát triển Quỹ đất TP. Huế có trách nhiệm làm vệ sinh, sơn, quét vôi để làm không gian trưng bày, bố trí các gian hàng phục vụ Festival Nghề truyền thống Huế 2019 sẽ diễn ra từ ngày 26/4-2/5.

Trung tâm Phát triển Quỹ đất TP. Huế sẽ tiếp tục công khai quá trình quản lý, khai thác sử dụng trước đây và hiện nay của cơ sở nhà đất số 15 Lê Lợi cũng như mục đích, yêu cầu và mong muốn của thành phố đối với cơ sở này, để dư luận biết hoặc chia sẻ, đồng thời mời gọi các nhà đầu tư có năng lực, có kinh nghiệm và tâm huyết tham gia.

                                                                             Tin, ảnh: Hoài Thương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top