Thể thao quốc tế

Đêm Champions League không ngủ

ClockChủ Nhật, 28/04/2019 14:18

Đêm mơ diệu kỳĐấu nốc ao

Champions League 2018 - 2019 khởi tranh từ giữa năm 2018 nhưng phải đến đầu năm nay, khi các đội bóng cấp câu lạc bộ hàng đầu châu Âu bước vào vòng đấu nốc - ao, các trận cầu đêm khuya mới thực sự hấp dẫn. Sau lượt trận tứ kết vào giữa tháng 4, đầu tháng 5 này chứng kiến các cuộc so tài của 4 đội bóng hay nhất ở vòng bán kết (Barcelona, Liverpool, Ajax Amsterdam và Tottenham Hotspur) nhằm chọn ra 2 gương mặt xuất sắc cho đêm chung kết trên sân vận động Wanda Metropotitano, thủ đô Madrid (Tây Ban Nha).

De Ligt, thủ lĩnh mới của Ajax Amsterdam. Ảnh: bongdaplus.vn

Juventus với biệt danh “Con ngựa vằn thành Turin” (Italia) bất ngờ bị “Cơn lốc trẻ” Ajax Amsterdam (Hà Lan) quật ngã khiến giấc mơ được chứng kiến cuộc đối đầu của 2 cầu thủ hay nhất thế giới hiện nay Messi - Ronaldo dang dở. Trở về sau thất bại tại World Cup 2018, Messi nhanh chóng vượt qua khó khăn và đã có được một mùa giải “đẹp như mơ” cùng với Barcelona. Thế nhưng, không còn được đối đầu với kình địch Ronaldo ở La Liga và giờ đây là Champions League, Messi mang nỗi buồn của kẻ “độc cô cầu bại”.

Người Anh đã trở lại đầy ngoạn mục. Họ có tới 4 gương mặt trong số 8 đội bóng góp mặt ở tứ kết và 2 trong số đó là Liverpool và Tottenham Hotspur, là đối thủ của Barcelona và Ajax tại bán kết. Sau thành công của “tam sư trẻ” tại World Cup 2018, đây là tin vui cho bóng đá xứ sở sương mù. Năm ngoái, Liverpool đã vào chơi trận chung kết và đã thua Real Madrid của Tây Ban Nha. Năm nay, “binh đoàn” đỏ lại phải đụng đầu với Barcelona ở bán kết, trận cầu được xem là chung kết sớm của giải.

Sự có mặt của Ajax Amsterdam sau "giấc ngủ đông" kéo dài hàng chục năm đem đến cho vòng bán kết đầu tháng 5 một khát vọng mới, đầy sự tươi tắn. Ngỡ ngàng bao fan hâm mộ khi đội hình Ajax Amsterdam quật ngã Juventus chỉ có giá bằng một nửa số tiền mà “Ngựa vằn thành Turin” đã bỏ ra để sở hữu CR7. Ajax Amsterdam và cả nước Hà Lan đang mơ về những tháng này tươi đẹp cùng với huyền thoại Johan Cruijff  thập niên 70 và Marco van Basten trong thập niên 80. 

Hãy bắt đầu tận hưởng đêm tháng 5 Champions League 2018 - 2019 không ngủ với những trận cầu đỉnh cao Barcelona – Liverpool và Ajax Amsterdam – Tottenham Hotspur. Nó đặc biệt hấp dẫn và càng có ý nghĩa hơn khi mà mùa hè 2019 này không có World Cup hay Euro.

Đan Duy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Chờ đến... dài cổ!

Cùng với CLB Huế đang thi đấu ở Giải hạng Nhất Quốc gia, CLB Thể Công - Viettel ở sân chơi V. League nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ Cố đô, bởi ở đội bóng này có bộ đôi cầu thủ gốc Thừa Thiên Huế là Hữu Thắng và Danh Trung.

Chờ đến  dài cổ
Return to top