Thể thao quốc tế

Đêm của người Anh

ClockChủ Nhật, 02/06/2019 06:22
TTH - Rạng sáng thứ năm 30/5, Chelsea gặp Arsenal trong trận chung kết Europa League 2019. Còn sau đó, vào rạng sáng 2/6, bóng đá đỉnh cao cấp câu lạc bộ của châu Âu sẽ khép lại với cuộc đối đầu đỉnh cao, Liverpool – Tottenham, ở sân chơi Champions League 2019. Thật bất ngờ đến kỳ lạ, cả 4 đội bóng đều đến từ xứ sở sương mù.

Sút phạt qua ràoLàm bóng đá kiểu AjaxĐêm Champions League không ngủ

Cầu thủ Origi (đỏ) của Liverpool. Ảnh: REUTERS

Nếu trận cầu Chelsea – Arsenal chỉ là cuộc chơi an ủi cho những kẻ thất sủng tại Champions League thì trận chung kết tại Madrid lại là đêm của giấc mơ Anh. Sau trận cầu bán kết thua kẻ khổng lồ Barcelona đến 0 - 3 và đội bóng có biệt danh “Những đứa con của Chúa” là Ajax Amsterdam cũng là 0 - 3 cho đến khi hiệp 2 của trận lượt bán kết lượt về, không ai nghĩ đến kịch bản “điên rồ”, hai đội bóng Anh là Liverpool và Tottenham, cùng góp mặt ở trận đấu cuối ở sân chơi danh giá nhất của cựu lục địa.

Chính tinh thần bất khuất của Liverpool là vũ khí đốn gục Barcelona ở sân nhà Anfiel. Thua muối mặt ở trận lượt đi trên sân đối phương, đội quân của ông Jurgen Klopp bước vào màn “báo thù” mà không có các quân bài chủ lực Firmino cùng Salah. Thế nhưng, chính cái tinh thần không biết buông xuôi và trong một đêm thi đấu thăng hoa của các kép phụ, Origi và Wijnaldum, “The Kop” đã có cuộc lội ngược dòng lịch sử.

Chiến thắng “không tưởng” của Liverpool đã tiếp sức cho đội Tottenham đánh bại Ajax Amsterdam. Khác với đội bóng đồng hương, cuộc lội ngược dòng của đội bóng thành London chỉ diễn ra trong vòng 45 phút cuối của trận bán kết lượt về. Và rồi, cú hat - trick của Lucas Moura đã giúp cho đội bóng của thầy trò Mauricio Pochettino đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách với tổng tỷ số 3 -3. Bàn thắng cuối cùng của Lucas diễn ra ở phút bù giờ thứ 6, sau khi nhận được đường chuyền tinh tế của Alli.

Sự góp mặt của 4 đội bóng ở trận cầu cuối cùng Europa League và Champions League 2019 cho thấy sức mạnh giải ngoại hạng Anh đã trở lại sau một thời gian bị La Liga (Tây Ban Nha) và thậm chí cả Bundeslia (Đức) qua mặt. Premier League ( Anh) không có Messi hay Ronaldo nhưng cũng sở hữu những ngôi sao đã chứng minh được giá trị, như Virgil van Dijk, Harry Kane hay Sergio Aguero. Hơn thế, Premier League có những HLV xuất sắc gắn bó với đội bóng của mình một thời gian đủ dài để định hình lối chơi ổn định, như Jurgen Klopp bước sang mùa thứ tư dẫn dắt Liverpool, trong khi Mauricio Pochettino ở mùa giải thứ năm tại Tottenham.

Chung kết Europa League 2019, Arsenal cần phải chiến thắng bởi đây là tấm vé giúp đội bóng thành London tham dự Champions League 2020. Còn với Chelsea, bên cạnh vinh quang và tiền thưởng, đây là cơ hội giữ ghế cho HLV Maurizio Sarri và lời chia tay dành cho những tên tuổi lớn, như Hazard, Willian, Gary Cahill… Họ đã có một mùa giải đáng quên ở trên mọi đấu trường còn lại.

Tất cả đang hướng về đêm mơ ở thủ đô Tây Ban Nha vào chủ nhật này. Đây là lần thứ 2 ở Champions League là cuộc đấu nội bộ của nước Anh. Trước đó, điều kỳ diệu xảy ra vào năm 2018 khi Manchester United và Chelsea chạm trán nhau. Tottenham đang rất hy vọng vào sự trở lại của át chủ bài Hary Kane cùng với hậu vệ Jan Vertonghen và Davinson Sanchez. Trong khi đó, Liverpool có sự góp mặt gần như đầy đủ các gương mặt sáng giá, kể cả Salah và Firmino. Tottenham sẽ lần đầu góp mặt ở trận chung kết hay là vinh quang lần thứ 6 dành cho Liverpool. Câu trả lời sẽ có vào 2 giờ sáng chủ nhật 2/6.

ĐÌNH NAM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 1: Chelsea 1-1 Liverpool
The Kop vất vả cầm hòa The Blues

Ở trận cầu đáng chú ý nhất vòng đấu mở màn của Premier League, cả Chelsea và Liverpool đã cống hiến cho khán giả một trận đấu có chất lượng cao và cả 2 tạm hài lòng với 1 điểm có được trong ngày ra quân.

The Kop vất vả cầm hòa The Blues
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 34: Liverpool 4-3 Tottenham
Jota tỏa sáng ở phút bù giờ, Liverpool thắng kịch tính

Trận đấu giữa Liverpool và Tottenham thuộc vòng 34 Premier League đã diễn ra vô cùng hấp dẫn. Mặc dù bị dẫn trước 3 bàn chỉ sau 15 phút đầu tiên, Spurs đã chơi vô cùng quả cảm khi gỡ hòa 3-3 ở phút 90+3. Nhưng bàn thắng của Jota không lâu sau đó đã đem về chiến thắng 4-3 nghẹt thở cho đội chủ sân Anfield.

Jota tỏa sáng ở phút bù giờ, Liverpool thắng kịch tính
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 32: Newcastle 6-1 Tottenham
Hủy diệt Gà trống, Chích chòe giữ vững vị trí thứ 4

Ở trận đấu giữa Newcastle và Tottenham thuộc vòng 32 Premier League, đội chủ nhà cho thấy không phải ngẫu nhiên mà họ đang chễm chệ ở vị trí thứ 4. Chích chòe nhanh chóng định đoạt kết quả trận đấu với 5 bàn thắng chỉ trong vòng 21 phút đầu tiên. Đội khách chỉ có bàn thắng danh dự của Kane trước khi Wilson ghi thêm 1 bàn nữa để ấn định thắng lợi hủy diệt 6-1 cho Newcastle.

Hủy diệt Gà trống, Chích chòe giữ vững vị trí thứ 4
Return to top