ClockThứ Sáu, 04/11/2016 05:01

Đem đến sự hài lòng cho người dân

TTH - “Không phải người dân nào cũng am hiểu các thủ tục hành chính, vì vậy, để phục vụ dân được tốt, cán bộ làm công tác tại bộ phận “một cửa” phải có thái độ hòa nhã, nhiệt tình khi giải thích cho dân”. Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Bá Tán – Bí thư Đảng ủy xã Phú Diên (Phú Vang).

Hiện đại hơn

Năm 2015, UBND xã Phú Diên xây dựng lại Văn phòng tiếp nhận và trả kết quả với tổng kinh phí 550 triệu đồng; trong đó, ngân sách huyện cấp 400 triệu đồng và vốn đối ứng của xã là 150 triệu đồng. Cùng với cơ sở vật chất khang trang, thiết bị hiện đại, không gian thoải mái, Đảng ủy xã quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ có năng lực, trách nhiệm với công việc.

Tại Văn phòng Tiếp nhận và trả kết quả ở Phú Diên

Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, chính quyền xã đã siết chặt quy định về giờ giấc tiếp dân, sáng từ 7 giờ đến 11g30, chiều từ 13g30 đến 17 giờ; đồng thời chỉnh đốn trang phục khi chưa có điều kiện may đồng phục như: phải đeo bảng tên, nam bỏ áo trong quần, đi dép có quai hậu; nữ mặc áo sơ mi với chân váy màu sẫm. Quan trọng nhất là cán bộ phải giữ thái độ điềm đạm, khéo léo với dân khi phân tích, giải thích những vấn đề có liên quan đến pháp luật, quy định của Nhà nước; nếu cán bộ có thái độ hách dịch, cửa quyền khi giao tiếp với dân sẽ xử lý nghiêm.

Ban đầu, nhiều cán bộ còn nặng nề với những quy định đề ra, nhưng sau một thời gian, nhận thấy từ những việc làm đơn giản đã tạo được không khí làm việc thân thiện nên hầu hết cán bộ tại bộ phận “một cửa” ở Phú Diên nhanh chóng thích nghi với phong cách làm việc hiện đại, chuyên nghiệp. Nhiều người dân khi đến giao dịch không chỉ tỏ thái độ hài lòng với đội ngũ cán bộ ở đây mà tự còn chỉnh đốn trang phục cũng như hành vi của bản thân. Ngoài thái độ, phong cách phục vụ, xã chú trọng phân công cán bộ giải quyết công việc theo đúng chuyên môn, tạo điều kiện để cán bộ tham gia các lớp tập huấn do huyện và tỉnh tổ chức nhằm nâng cao trình độ chuyên môn. Bên cạnh đó, xã phân công lãnh đạo thay nhau trực thường xuyên tại bộ phận “một cửa” để kịp thời xử lý những trường hợp đột xuất quan trọng.

Tạo thuận lợi cho dân

Ông Nguyễn Văn Bằng, sinh sống tại TP. Quy Nhơn vui mừng nói: “Lần này về quê để cải chính hộ tịch, tôi cứ nghĩ phải mất nhiều ngày. Không ngờ, biết tôi ở xa về, cán bộ tại bộ phận “một cửa” hướng dẫn tận tình, chỉ trong ngày đã hoàn tất mọi thủ tục”.

Nắm bắt tâm lý người dân, chính quyền xã Phú Diên động viên cán bộ tại bộ phận “một cửa” phấn đấu xử lý công việc trong ngày, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng dân đến xã giờ hành chính mà không có cán bộ giải quyết công việc, những trường hợp đặc biệt có thể làm việc ngoài giờ để dân không mất thời gian đi lại nhiều lần; những ngày công việc chưa thể giải quyết ngay thì viết giấy hẹn và trả kết quả đúng hẹn với dân. Đối với những trường hợp phức tạp liên quan đến đất đai, kiện tụng… xã chỉ đạo cán bộ địa chính và cán bộ tư pháp về từng gia đình hướng dẫn tận tình. Điển hình như sự việc một số hộ dân ở thôn Thanh Mỹ có thẻ đỏ bị tẩy xóa, chỉnh sửa diện tích từ năm 1995 khiến người dân khó khăn khi làm thủ tục thế chấp ngân hàng và sửa chữa nhà cửa. Xã chỉ đạo cán bộ tại bộ phận “một cửa” rà soát, lập danh sách các hộ dân cần lập lại thủ tục cấp đổi thẻ đỏ, hướng dẫn họ hoàn thiện hồ sơ.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phú Vang, ông Hồ Văn Cường nhận xét: “Công tác cải cách hành chính ở Phú Diên mang lại hiệu quả, góp phần giúp Đảng bộ xã giữ vững danh hiệu trong sạch vững mạnh nhiều năm liền”.

Năm 2015 và 9 tháng đầu năm 2016, bộ phận “một cửa” xã Phú Diên tiếp nhận 10.064 hồ sơ và đã xử lý 100%. Riêng lĩnh vực địa chính – xây dựng còn 17 hồ sơ tồn đọng của năm 2015 đến nay đã giải quyết xong.

Bài, ảnh: HƯƠNG LAN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV

Tại Phiên họp của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng mới đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban đã có bài phát biểu quan trọng: “Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng”. Tiếp thu nội dung phát biểu của Tổng Bí thư, cán bộ, đảng viên ở Quảng Bình bày tỏ niềm tin sâu sắc về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV của Đảng sắp diễn ra…

Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV
Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến

Ngày 27/3, tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác tuần tra phòng, chống tàu giã cào khai thác thủy sản trái phép trên vùng biển ven bờ năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến
Return to top