ClockThứ Hai, 04/06/2018 20:27
TÂN CHỦ TỊCH UBND TỈNH PHAN NGỌC THỌ:

Đem hết tâm sức gánh vác trọng trách với mong muốn người dân có cuộc sống sung túc hơn; xã hội yên bình hơn; chính quyền thân thiện hơn

TTH - Chiều ngày 4/6, kỳ họp bất thường HĐND tỉnh khóa VII nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã bầu đồng chí Phan Ngọc Thọ, ủy viên ban TVTU, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh giữ chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Ông Phan Ngọc Thọ được bầu giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnhTập trung giải pháp căn cơ vào 6 điểm hạn chếVề tận nhà để giúp dân hoàn thiện các thủ tụcPhó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ kiểm tra làng nghề Phú VangPhó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ kiểm tra tiến độ thực hiện các Dự án Nhà máy thủy điện

Phát biểu nhận nhiệm vụ trước HĐND tỉnh, tân Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cam kết đem hết tâm sức gánh vác trọng trách mà Đảng bộ và nhân dân đã giao phó với mong muốn: người dân có cuộc sống sung túc hơn; xã hội yên bình hơn; chính quyền thân thiện hơn.

Báo Thừa Thiên Huế xin trân trọng giới thiệu bài phát biểu nhận nhiệm vụ của đồng chí Phan Ngọc Thọ.

Kính thưa:  Đồng chí Lê Trường Lưu, Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh!

Kính thưa các vị đại biểu HĐND tỉnh! 

Kính thưa cử tri và nhân dân toàn tỉnh!

Hôm nay được sự tín nhiệm, tin cậy của quý vị đại biểu HĐND tỉnh, tôi được giới thiệu và bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Trước hết, tôi xin bày tỏ lời cám ơn chân thành về sự tín nhiệm mà quý vị đại biểu HĐND tỉnh đã giành cho bản thân tôi. Cám ơn các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các đồng chí Lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ và đồng chí Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã hỗ trợ tạo điều kiện cho tôi trong suốt quá trình phấn đấu và trưởng thành. Tôi xem đây là niềm vinh dự và là trách nhiệm to lớn đòi hỏi bản thân phải tập trung tâm huyết và trí tuệ, phấn đấu không ngừng để hoàn thành tốt trọng trách của mình; xứng đáng với sự tín nhiệm và tin cậy của quý vị đại biểu và nhân dân.

Kính thưa các vị đại biểu!

Đảm nhiệm trọng trách được Đảng và Nhân dân giao phó, trên cương vị mới - là người đứng đầu UBND tỉnh, tôi trân trọng học tập, kế thừa những kinh nghiệm quý báu của các tiền nhiệm, đem hết tâm sức, phát huy cao độ trách nhiệm, quyền hạn và trí tuệ của mình, giữ vững nguyên tắc “tập trung, dân chủ” gắn liền với trách nhiệm cá nhân trong điều hành, quản lý; thực hiện nghiêm minh kỷ luật hành chính; gương mẫu trong đạo đức lối sống; công tâm, minh bạch trong hoạt động công vụ; không ngừng đổi mới hoạt động điều hành gắn với hiện đại hóa công sở góp phần cải thiện chất lượng và nâng cao hiệu quả, hiệu lực điều hành của UBND tỉnh với mong muốn: người dân có cuộc sống sung túc hơn; xã hội yên bình hơn; chính quyền thân thiện hơn; tập trung vào 5 mục tiêu cụ thể:

Một là: Tập trung cải cách hành chính gắn liền với xây dựng chính quyền điện tử, dịch vụ thông minh một cách thực chất nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ, cải thiện sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người dân;

Hai là: Đầu tư trọng tâm, trọng điểm kết cấu hạ tầng kỹ thuật giao thông, công nghệ thông tin nhằm thu hút các dự án có quy mô, thương hiệu trên các lĩnh vực thế mạnh của tỉnh nhà;

Ba là: Cải thiện và nâng cao chất lượng mối quan hệ giữa người dân với chính quyền hướng tới xây dựng nền hành chính thân thiện, phục vụ, hiện đại, chuyên nghiệp và hiệu quả. Thực hiện 5 hơn trong cải cách hành chính: Chính quyền thân thiện hơn; Thủ tục hành chính đơn giản hơn; Thời gian giải quyết TTHC nhanh hơn; Phương thức phục vụ hiện đại hơn và Người dân hài lòng hơn;

Bốn là: Thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, tạo lập môi trường đầu tư thuận lợi cho nhà Đầu tư, doanh nghiệp nhằm tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động;

Năm là: Phát huy vai trò lực lượng trí thức và trí tuệ các tầng lớp nhân dân thúc đẩy kinh tế tri thức, nâng cao năng suất và thu nhập người lao động.

Ông Phan Ngọc Thọ (bìa phải) thăm mẹ Việt Nam Anh hùng tại huyện Quảng Điền

Để làm được điều đó, với trọng trách là người đứng đầu UBND tỉnh, bản thân tôi sẽ cùng tập thể UBND tỉnh: Tập trung bám sát các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, của Tỉnh ủy và HĐND tỉnh với tinh thần đổi mới, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo năng lực lãnh đạo để đề ra kế hoạch hành động, chương trình công tác phù hợp và phân công trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên UBND tỉnh theo dõi, chỉ đạo thực hiện các lĩnh vực công tác, chỉ tiêu phát triển, chương trình, dự án trọng điểm của tỉnh. Phân cấp, phân quyền phát huy tính năng động sáng tạo của chính quyền các cấp gắn liền với trách nhiệm người đứng đầu. Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị, sự hỗ trợ của Trung ương; động viên mọi nguồn lực, tri thức cộng đồng, sự đồng thuận, đồng lòng của các tầng lớp xã hội để tạo bước phát triển mới, mạnh mẽ nhằm khôi phục và khẳng định hình ảnh, vai trò vốn có của Thừa Thiên Huế về chính trị, kinh tế, văn hoá, du lịch, giáo dục đào tạo, y tế chuyên sâu… góp phần củng cố an ninh quốc phòng và nâng cao vị thế đối ngoại của tỉnh trong Khu vực miền Trung, cả nước và quốc tế.

Kính thưa các vị đại biểu!

Trong thời điểm có nhiều thử thách này, từ kinh nghiệm của bản thân, tôi thấy rằng trách nhiệm của mình, của tập thể UBND tỉnh chỉ có thể hoàn thành trên cơ sở sự nỗ lực của tập thể UBND tỉnh gắn liền với sự quan tâm của Trung ương, lãnh đạo của Tỉnh ủy; sự hỗ trợ, giám sát của HĐND tỉnh; sự đồng tâm hiệp lực của các cấp, các ngành và của nhân dân trong việc xây dựng củng cố sự đoàn kết nhất trí trong toàn tỉnh; giải quyết tốt các mối quan hệ Đảng - Chính quyền - Mặt trận và các đoàn thể; quan hệ giữa đại biểu dân cử với cử tri trong quá trình cụ thể hoá, thể chế hóa các Nghị quyết của cấp trên, của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và HĐND tỉnh thành các chủ trương, biện pháp tổ chức thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Khó khăn còn nhiều nhưng chiều hướng phát triển đang mở ra cho chúng ta nhiều cơ hội, với niềm tin và tự hào là vùng đất Văn hiến lâu đời, truyền thống lịch sử vẻ vang, chúng ta cùng nhau khơi dậy tình yêu quê hương, trách nhiệm với cộng đồng xã hội để chung tay góp sức, hiến kế xây dựng phát triển tỉnh nhà với tinh thần Làm cho Huế đẹp hơn trên các lĩnh vực kinh tế và đời sống xã hội.

Một lần nữa xin cám ơn các đồng chí lãnh đạo tỉnh, quý vị đại biểu HĐND tỉnh và đồng chí Nguyễn Văn Cao đã giành cho tôi sự tin tưởng, tín nhiệm và mong sẽ tiếp tục nhận được sự đóng góp xây dựng của quý vị trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của mình.

Kính chúc các đồng chí lãnh đạo, quý vị đại biểu HĐND, cử tri và nhân dân tỉnh nhà sức khoẻ, hạnh phúc và thành công.

Xin trân trọng cảm ơn.

Ông Phan Ngọc Thọ sinh ngày: 18 tháng 6 năm 1963           

Quê quán: Xã Phong Bình, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế

Trình độ học vấn:

- Giáo dục phổ thông: 12/12

- Chuyên môn, nghiệp vụ: Kỹ sư Công nghệ khai thác dầu khí - Đại học Hóa dầu Liên Xô

- Lý luận chính trị: Cử nhân

- Ngoại ngữ: Nga D, Anh B

Tóm tắt quá trình công tác

Tháng 6/1988 - 8/1990: Kỹ sư công nghệ khai thác dầu khí tại Liên doanh dầu khí Việt Xô, Vũng Tàu.

Tháng 9/1990 - 11/1997: Chuyên viên Văn phòng UBND tỉnh.

Tháng 12/1997 - 01/2006: Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Thường vụ Đảng ủy, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy sau đó là Phó Bí thư, Bí thư Đảng ủy Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tháng 2/2006 đến 5/2010: Ủy viên UBND tỉnh, Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tháng 6/2010 đến 10/2014: Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh Thừa Thiên Huế nhiệm kỳ 2010 - 2015; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tháng 11/2014 đến 9/2015: Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế nhiệm kỳ 2010 - 2015; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tháng 10/2015 đến 6/2018: Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế nhiệm kỳ 2015 – 2020; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế.

Từ  4/6/2018: Được BCH Đảng bộ Tỉnh khóa XV bầu giữ chức vụ Phó Bí thư Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2015 - 2020;

Được HĐND tỉnh khóa VII bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Ông hiện là Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh (khóa XIV)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Huế thăm, tặng qùa người có công

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), ngày 25/7, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cùng lãnh đạo Thị ủy Hương Trà đã đi thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công tiêu biểu tại các phường Hương Chữ, Hương Xuân, Hương Vân của thị xã Hương Trà.

Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Huế thăm, tặng qùa người có công
Đối ngoại nâng cao vị thế, hình ảnh Huế đến bạn bè quốc tế

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương khẳng định như vậy tại buổi gặp gỡ, chúc tết các cơ quan ngoại giao nước ngoài, tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ, công ty liên doanh, nhà đầu tư nước ngoài, chuyên gia, tình nguyện viên nước ngoài đang làm việc trên địa bàn tỉnh nhân Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tối 10/1.

Đối ngoại nâng cao vị thế, hình ảnh Huế đến bạn bè quốc tế
Return to top