ClockThứ Tư, 15/06/2016 09:33

Đêm nay Bắc Bộ có mưa rào và giông

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, Từ khoảng đêm nay (15/6), ở Bắc Bộ có mưa rào và giông trên diện rộng, vùng núi và trung du có mưa vừa đến mưa to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Từ ngày 16/6, nắng nóng ở các tỉnh Bắc Bộ chấm dứt, ở các tỉnh Trung Bộ nắng nóng dịu dần.

Bắc Bộ ngày mai xuất hiện mưa rào và giông

Trưa hôm qua (14/6), nắng nóng đã xảy ra trên diện rộng ở các tỉnh ven biển Trung Bộ, phía đông Bắc Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ với nhiệt độ phổ biến 35-38 độ, một số nơi trên 38 độ C như: Hòa Bình 38.5 độ C, Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) 38.6 độ C, Sơn Tây (Hà Nội) 38.5 độ C, Tĩnh Gia (Thanh Hóa) 38.2 độ C, Huế 38.4 độ C,…

Dự báo ngày hôm nay, nắng nóng và nắng nóng gay gắt tiếp tục xảy ra trên diện rộng ở các tỉnh ven biển Trung Bộ, phía đông Bắc Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ. Nhiệt độ cao nhất trong ngày ở các tỉnh Bắc Bộ phổ biến khoảng 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C; ở các tỉnh ven biển Trung Bộ phổ biến 36-39 độ C, có nơi trên 39 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-17 giờ.

Hà Nội có nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất trong ngày khoảng 37-39 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-18 giờ.

Từ khoảng đêm nay, ở Bắc Bộ có mưa rào và giông trên diện rộng, vùng núi và trung du có mưa vừa đến mưa to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Từ ngày 16/6 nắng nóng ở các tỉnh Bắc Bộ chấm dứt, ở các tỉnh Trung Bộ nắng nóng dịu dần.

Theo dantri.com.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng phó hạn, mặn

Diễn biến thời tiết phức tạp, nắng nóng dự báo gay gắt kéo dài khiến nguy cơ thiếu nước sản xuất nông nghiệp và xâm nhập mặn.

Ứng phó hạn, mặn
Nắng nóng gây khô hạn kéo dài ở Trung Bộ và Tây Nguyên

Nhận định về thời tiết trong thời gian tới (từ đêm 27/3 đến ngày 3/4), Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Nguyễn Văn Hưởng cho biết, phía Đông Bắc Bộ từ ngày 27 - 29/3 có mưa rải rác; riêng vùng núi từ ngày 28 - 29/3 có khả năng có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Nắng nóng gây khô hạn kéo dài ở Trung Bộ và Tây Nguyên
Thời tiết ngày 11/3: Bắc Bộ trời rét, Nam Bộ có nơi nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 11/3, Bắc Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, đêm và sáng trời rét. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng miền Đông Nam Bộ có nắng nóng.

Thời tiết ngày 11 3 Bắc Bộ trời rét, Nam Bộ có nơi nắng nóng
El Nino có thể khiến nhiệt độ tăng cao hơn mức kỷ lục của năm 2023

Liên hợp quốc (LHQ) ngày 12/1 cảnh báo do ảnh hưởng của hiện tượng khí hậu El Nino, nhiệt độ trung bình trong năm 2024 có thể cao hơn so với mức kỷ lục năm 2023, qua đó kêu gọi cộng đồng quốc tế cắt giảm mạnh mẽ lượng khí thải để chống biến đổi khí hậu.

El Nino có thể khiến nhiệt độ tăng cao hơn mức kỷ lục của năm 2023
Return to top